fbpx
HALLYU K PICKS!News

วิกฤตวาไรตี้คืนวันเสาร์ของ MBC หลังการหายไปของ Infinite Challenge

เป็นเวลากว่า 6 เดือนแล้วที่รายการวาไรตี้ยอดนิยมอย่าง Infinite Challenge ได้อำลาการออกอากาศไป ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงหัวค่ำวันเสาร์ Infinite Challenge คือรายการวาไรตี้อันดับ 1 ที่ทำเรตติ้งได้ดีอย่างสม่ำเสมอ การขาดหายไปของ Infinite Challenge ทำให้รายการใหม่ที่มาแทนที่ในสลอตเวลานี้ต้องเผชิญกับแรงกดดันจากความคาดหวังทั้งของสถานีและผู้ชมของ MBC

Unexpected Q เป็นรายการวาไรตี้ใหม่ที่มาแทนที่ในสลอตเวลาเดิมของ Infinite Challenge ที่นำเสนอในคอนเซปของควิซโชว์ที่เกี่ยวกับเพลงซึ่งคำถามในรายการบางส่วนเปิดให้ผู้ชมมีส่วนร่วมในการส่งคำถามเข้ามา และที่เป็นไฮไลต์ในการนำเสนอผ่านสื่อต่างๆคือการเปิดตัวแขกรับเชิญในแต่ละสัปดาห์ที่เป็นศิลปินไอดอลที่มาร่วมตอบคำถาม แสดงความสามารถ และสร้างความเฮฮาให้กับรายการ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Unexpected Q พยายามปรับรูปแบบการนำเสนอรายการมาแล้วถึง 3 ครั้งในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เพื่อเรียกความนิยมและเรตติ้งให้กับรายการในสลอตเวลาสำคัญนี้ แต่ตลอดการออกอากาศที่ผ่านมาเรตติงของรายการไม่สามารถผ่านระดับ 5% ขึ้นมาได้ โดยเรตติ้งสูงสุดที่รายการทำได้คือ 4.3% ในการออกอากาศสัปดาห์ที่ 2 ของรายการ ซึ่งก่อนหน้านี้รายการ Infinite Challenge ทำเรตติ้งได้ในระดับสูงกว่า 10% ก่อนที่จะอำลาจอไป

คลิกเพื่อชม: ซับไทยรายการคิวซ์โชว์เพลง Unexpected Q

ในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้สลอตเวลารายการของช่วงหัวค่ำวันเสาร์จะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งด้วยการมาของรายการเซอร์ไววัลออดิชันรูปแบบใหม่ที่มีชื่อว่า UNDERNINETEEN การแข่งขันของเยาวชนอายุต่ำกว่า 19 ปี ที่ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวว่าทาง MBC ได้เดินสายชักชวนนักเรียนจากโรงเรียนด้านศิลปะการแสดงชื่อดังในเกาหลีเช่น SOPA, Hanlim และ Korean Arts High School ที่มีศิลปินไอดอลมากมายจบการศึกษาจากโรงเรียนเหล่านี้ให้มาร่วมออดิชัน โดยการแข่งขันในรายการจะแบ่งออกเป็น 3 ทีม ได้แก่ โวคอลทีม, แรปทีม และ เพอร์ฟอร์แมนซ์ทีม ในแต่ละทีมจะมีไดเรกเตอร์ที่คอยให้คำแนะนำและประเมินในแต่ละมิชชัน โดย 3 ไดเรกเตอร์ที่เปิดตัวออกมาแล้วได้แก่ ศิลปินฮิปฮอปอาร์แอนด์บี Crush, คู่แรปเปอร์ดูโอ Dynamic Duo และ อึนฮยอก สมาชิกของ Super Junior 

โดยสุดท้ายแล้วผู้เข้าแข่งขันที่ยอดเยี่ยมที่สุดในแต่ละทีมจะได้มารวมตัวกันในทีมโปรเจคกรุ็ปของรายการที่จะเป็นตัวแทนของศิลปินรุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนวงการ KPOP ต่อไป

รายการ UNDERNINETEEN ได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นรายการที่กลับมาทำให้เรตติ้งของสลอตรายการหัวค่ำวันเสาร์ของ MBC ขยับขึ้นมาอีกครั้งจากรูปแบบรายการเซอร์ไววัลออดิชันที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในเกาหลี และสามารถสร้างกระแสการพูดถึงในสังคมออนไลน์ต่างๆได้ในวงกว้าง

https://www.youtube.com/watch?v=X8t0HFMOVRc

สำหรับรายการ Unexpected Q ทางทีมโปรดิวเซอร์ของรายการได้ออกมาแจ้งว่าในตอนนี้อนาคตของรายการยังไม่แน่นอนว่าจะสิ้นสุดการออกอากาศลงในเดือนพฤศจิกายนนี้ หรือจะมีการย้ายช่วงเวลาการออกอากาศไปเป็นสลอตเวลาอื่น

และอีกหนึ่งการรอคอยของแฟนๆรายการวาไรตี้คือการกลับมาของ Infinite Challenge ที่ในตอนนี้หลายคนคาดว่าอาจจะกลับมาในซีซันใหม่เพื่อสานต่อ ‘ตำนาน 13 ปีของหัวค่ำวันเสาร์’ ในช่วงปี 2019 ซึ่งในตอนนี้แผนการที่ชัดเจนของซีซันใหม่ยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาของ MBC

คลิกเพื่อชม: ซับไทย ตำนาน 13 ปีของหัวค่ำวันเสาร์ Infinite Challenge

คอยติดตามกันต่อไปว่าช่วงเวลาดีๆในหัวค่ำวันเสาร์ของ MBC จะสามารถกลับมาครองหัวใจของผู้ชมได้อีกครั้งด้วยรายการในรูปแบบใด

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button