fbpx
BlogNewsTREND

‘ศีตลา’ เด็กฝึกหัดไทยคนใหม่ในวงการ KPOP ที่กำลังได้รับความสนใจ

#1 บทความยอดนิยม พฤศจิกายน 2018

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีเด็กฝึกหัดชาวไทยที่ได้เดบิวต์กับวงไอดอลกรุ็ป KPOP อย่างต่อเนื่อง และได้รับความนิยมอย่างมากจากกลุ่มแฟนทั่วโลก 

ล่าสุดสื่อในเกาหลีกำลังให้ความสนใจกับเด็กฝึกหัดชาวไทยคนใหม่ในอุตสาหกรรม KPOP ที่เพิ่งเข้าร่วมฝึกในสังกัดของ LIONHEART Entertainment ค่ายบันเทิงใหม่ในกลุ่มของ Global K Center ซึ่งเด็กฝึกหัดคนนี้มีชื่อว่า ‘ลูกหนัง’ ศีตลา วงษ์กระจ่าง

photo courtesy of VOGUE Thailand
photo courtesy of sitalawongk

ศีตลา วงษ์กระจ่าง ได้รับความสนใจจากโปรไฟล์ของเธอที่เป็นลูกสาวของนักแสดงไทยชื่อดังอย่าง ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ที่มีผลงานทั้งการถ่ายแบบและแสดงโฆษณา รวมถึงการได้เป็นนางแบบให้กับแบรนด์ต่างๆทั้งในไทยและเกาหลี

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ล่าสุด ลูกหนัง ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเว็บไซต์ในเกาหลีอย่าง KPOPMAP เพื่อเล่าถึงการตัดสินใจมาเป็นเด็กฝึกหัดในค่ายบันเทิงที่เกาหลี

“ฉันเริ่มฝึกที่ LIONHEART Entertainment มาได้ 1 เดือนแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้ที่ไทยไม่เคยฝึกในระบบแบบนี้มาก่อน ตอนนี้ฉันพักอยู่ที่หอในศูนย์ฝึกของ Global K Center” ลูกหนังได้เล่าถึงสถานะการเป็นเด็กฝึกหัดของเธอในปัจจุบัน

photo courtesy of VOGUE Thailand

ลูกหนัง มาอยู่ที่เกาหลีได้ 2 ปีแล้วหลังจากที่ย้ายมาศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยในเกาหลี ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าออดิชันเป็นเด็กฝึกหัดเมื่อ 6 เดือนก่อน

ลูกหนัง ได้เล่าถึงการตัดสินใจในการมาเป็นเด็กฝึกหัดไอดอล KPOP ว่า

“ฉันชอบการเต้น ร้องเพลง และการแสดงค่ะ ฉันชอบดนตรีมากๆ แล้วก็ชอบระบบฝึกในแบบเกาหลีที่มีตารางฝึกแบบชัดเจน ฉันสามารถมีสมาธิกับระบบที่เข้มงวดได้ดี และทำให้ฉันพัฒนาได้เร็ว ฉันรู้สึกมีความสุขที่ได้ใช้ชีวิตประจำวันท่ามกลางเสียงดนตรี

บางคนอาจจะมองว่าระบบที่เกาหลีมันเข้มงวดเกินไป แต่สำหรับฉันมันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับการผลักดันตัวเองให้พัฒนาต่อไปข้างหน้า”

photo courtesy of sitalawongk

ในเกาหลี ลูกหนัง เป็นที่รู้จักในชื่อจริงของเธอ ศีตลา ‘시탈라’ และทางค่ายเองก็ใช้ชื่อ Sitala ในการประชาสัมพันธ์ทางสื่อออนไลน์ของค่าย

เมื่อถามถึงความสนิทสนมกับไอดอล KPOP จากประเทศไทย และคำแนะนำต่างๆ ลูกหนังได้เล่าว่า

“ก็มีคนที่ฉันสนิทนะคะ แล้วก่อนที่จะมาเป็นเด็กฝึกหัดก็ได้รับคำแนะนำพอสมควรเลย พวกเธอบอกกับฉันว่าให้มองสิ่งที่เกิดขึ้นในมุมบวก และยิ่งซ้อมมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

พวกเธอยังบอกว่าให้ใส่ใจกับเรื่องทีมเวิร์ค และพยายามรู้จักกับคนดีๆรอบตัวเป็นสิ่งสำคัญมากในวงการนี้”

photo courtesy of sitalawongk

ลูกหนัง ยังได้ให้คำแนะนำกับเด็กไทยคนอื่นๆที่อยากมีโอกาสทำกิจกรรมในวงการบันเทิงที่เกาหลี

“อย่ายอมแพ้ในสิ่งที่ชอบหรืออยากทำค่ะ โอกาสจะเข้ามาหาเราถ้าเราตั้งใจและคาดหวังกับมัน”

คอยติดตามและเป็นกำลังใจให้กับ ‘ลูกหนัง’ ศีตลา วงษ์กระจ่าง กับการเดินทางครั้งนี้ของเธอในวงการ KPOP และหวังว่าจะได้ยินข่าวดีของเธอในเร็วๆนี้

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button