fbpx
News

สื่อเปิดเผย ‘A’ ในคดียาเสพติดที่ B.I ถูกกล่าวหา คืออดีตเด็กฝึกหัดไอดอล

คดียาเสพติดเมื่อปี 2016 กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้งหลังจากที่ ดิสแพทช์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า B.I ศิลปินและโปรดิวเซอร์ของ YG มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ซึ่งหลักฐานบันทึกแชทของผู้กระทำผิด นางสาว ‘A’ ปรากฎบทสนทนาที่ทาง B.I สอบถามถึงยาเสพติดที่เธอสามารถหาได้

ล่าสุด EDaily สื่อในเกาหลีได้เปิดเผยว่า นางสาว A ที่เป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติดเมื่อปี 2016 คือ อดีตเด็กฝึกหัดไอดอล ฮันซอฮี ที่ก่อนหน้านี้เธอมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีกัญชาของ T.O.P ที่เป็นข่าวใหญ่ในปี 2017 ซึ่งเธอยังถูกตั้งข้อหาว่าได้ทำการซื้อยาเสพติดชนิด LSD ถึง 2 ครั้ง

Image result for han seohee site:twitter.com

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จากการพิจารณาโทษ ฮันซอฮี ได้ให้การสารภาพและยอมรับในความผิดของเธอซึ่งศาลได้พิจารณาโทษจำคุก 3 ปี โดยให้รอลงอาญาไว้ 4 ปี ปรับเงิน 870,000 วอน และต้องเข้ารับการบำบัดยาเสพติดเป็นเวลา 120 ชั่วโมง

สำหรับคดีที่ถูกเชื่อมโยงถึง B.I นี้ ฮันซอฮี ได้ถูกจับกุมในเดือน สิงหาคม ปี 2016 โดยทางตำรวจได้พบหลักฐานในบันทึกแชทบนโทรศัพท์ระหว่างเธอกับ B.I ที่สอบถามถึงการจัดหายาเสพติด LSD ในเดือน พฤษภาคม ปี 2016 ซึ่งในการสอบสวนครั้งแรกเธอได้ให้การว่า เธอได้นำยา LSD จำนวน 10 ชิ้น ไปส่งให้กับ B.I ที่บริเวณหน้าหอพัก แต่หลังจากการให้การหนึ่งสัปดาห์เธอก็ได้เปลี่ยนคำให้การ และระบุว่าเธอไม่ได้นำยาไปให้กับทาง B.I แต่อย่างใด

ในช่วงวันที่ 12 มิถุนายนี่ผ่านมา หลังจากการเปิดเผยบันทึกแชทนี้สู่สาธารณะโดย ดิสแพทช์ ทาง B.I ได้ออกมาโพสต์ขอโทษในการกระทำของเค้า และได้ตัดสินใจออกจากการเป็นสมาชิกวง iKON พร้อมยกเลิกสัญญากับทาง YG เพื่อแสดงความรับผิดชอบและสำนึกผิดในการกระทำของเค้า

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button