fbpx
News

PRODUCE 101 ซีซัน 2: Nayana (PICK ME) กับเบื้องหลังที่ไม่เคยถูกเปิดเผยมาก่อน

กว่า 2 ปีแล้วที่เพลง Nayana (PICK ME) ถูกปล่อยออกมา และกลายเป็นหนึ่งในเพลงฮิตที่ติดหูอย่างมากในปี 2017 แต่ถึงแม้เวลาจะผ่านมานานแล้ว ก็ยังคงมีเรื่องราวเบื้องหลังการทำงานของเพลงนี้ที่ยังไม่เคยถูกเปิดเผยมาก่อน

ไรอันจอน เป็นหนึ่งในโปรดิวเซอร์ที่อยู่เบื้องหลังเพลงฮิตของไอดอลกรุปหลายวงไม่ว่าจะเป็นเพลง Love Me Right ของ EXO, Dumb Dumb ของ Red Velvet, I ของ แทยอน, Lucifer ของ SHINee และ Nayana (PICK ME) เพลงประจำรายการ PRODUCE 101 ซีซัน 2 ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าโปรดิวเซอร์แห่งชาติ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในรายการ Idol Radio สัปดาห์นี้ ไรอันจอน ได้เล่าถึงเบื้องหลังการทำงานในเพลง Nayana (PICK ME) ที่เค้ายังจำความประทับใจในการร่วมงานกับเด็กฝึกหัดจากซีซัน 2 ได้

“ตอนที่เราบันทึกเสียงเพลงนี้กันมีเด็กฝึกหัดประมาณ 80 คนที่หมุนเวียนกันมา ยกเว้นเด็กในคลาส F ครับ

เด็กฝึกหัดคนไหนที่ทำได้ดีเราก็จะให้เค้าอยู่บันทึกเสียงต่อ ซึ่งมี 2 คนครับที่ถูกดึงตัวตั้งแต่ต้นจนจบ 2 คนนั้นคือ อีแดฮวี กับ องซองอู”

ไรอัน จอน ยังได้พูดถึงสมาชิกที่ได้เดบิวต์ร่วมกับ Wanna One ว่า

“ผมรู้สึกประทับใจ ฮวังมินฮยอน มากครับที่เห็นเค้าทำได้ดีระหว่างการบันทึกเสียงเพลงนี้อีกครั้งกับสมาชิกคนอื่นๆของ Wanna One”

ด้วยความนิยมของเพลงนี้ ทำให้หลายคนสงสัยว่าโปรดิวเซอร์อย่าง ไรอันจอน จะได้รับค่าลิขสิทธิเพลงมากแค่ไหน ซึ่งเค้าได้อธิบายว่า

“ค่าลิขสิทธิ์ที่ได้คงไม่เยอะอย่างที่หลายๆคนคิดนะครับ เพราะว่าเพลงนี้มีผู้ร่วมแต่งหลายคนทำให้ค่าลิขสิทธิ์ต้องแบ่งออกไปเป็นหลายส่วน สำหรับตัวผมแล้วผมรู้สึกภูมิใจกับเพลงนี้ที่ทุกคนชอบมากกว่าเรื่องรายได้ครับ”

ปัจจุบัน ไรอันจอน เป็นโปรดิวเซอร์หลักให้กับวงบอยกรุป VAV และยังมีผลงานโปรดิวซ์เพลงของไอดอลกรุปชื่อดังอีกมากมายโดยเฉพาะศิลปินจาก SM ที่เค้าคุ้นเคยดี ซึ่งล่าสุดเค้าได้แต่งเพลง Pink Magic ในอัลบัมโซโลของ เยซอง Super Junior และเพลง LP ของ Red Velvet ที่อยู่ในอัลบัมล่าสุด

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button