fbpx
BlogNews

‘all I want for christmas is U’ ความทรงจำในคืนวันคริสมาสต์อีฟ – IU ‘LOVE POEM’ In Bangkok

จบไปแล้วอย่างสวยงามกับคอนเสิร์ต 2019 IU Tour Concert LOVE POEM In Bangkok ของศิลปินสาว ไอยู ที่เต็มอิ่มกับความสนุกตลอด 3 ชั่วโมงเต็ม พร้อมกับพา ยูแอนา ทุกคนไปฉลองคริสมาสต์ด้วยกัน

โดยคอนเสิร์ต 2019 IU Tour Concert LOVE POEM In Bangkok จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดยผู้จัด ไอมี่ไทยแลนด์ (iMe Thailand)

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เริ่มต้นคอนเสิร์ตด้วยความน่ารักสดใสของ ไอยู ที่ปรากฏตัวมาพร้อมกับ แทบัง ตุ๊กตาช้างที่ได้เป็นของขวัญจากยูแอนาไทยเมื่อครั้งทัวร์คอนเสิร์ตปีก่อน ในเพลง ‘unlucky’ ไซด์แทร็คจากอัลบั้มล่าสุด ต่อด้วยเพลงฮิตอย่าง ‘Palatte’ ก่อนจะเข้าสู่ช่วงทักทายแฟนคลับชาวไทย พร้อมกับภาษาไทยที่เตรียมมาอ้อนแฟนๆ ‘อยากเจอมากเลยค่ะ’ ‘คิดถึงจังเลยค่ะ’ แล้วยังพูดถึงธีมงานคอนเสิร์ตในวันนี้ที่มาในธีมวันคริสมาสต์ โดย ไอยู ตั้งใจเลือกจัดคอนเสิร์ตในวันคริสมาสต์อีฟ เพื่อยูแอนาไทยโดยเฉพาะ ก่อนจะไปต่อด้วยเพลง ‘Autumn Morning’, ‘Friday’ และ ‘Secret Garden’

กลับเข้าสู่ช่วงที่สองของคอนเสิร์ต ด้วยเพลง ‘The Visitor’ ก่อนจะพาแฟนคลับเปลี่ยนมู้ดไปพบกับความสนุกสนาน น่ารัก สดใส กับเพลง ‘Jam Jam’, ‘Twenty-Three’, ‘BBIBBI’, ‘Hold My Hand’, ‘Last Night Story’ และเพลงไตเติ้ลจากอัลบั้มล่าสุด ‘Blueming’ ซึ่งช่วงนี้ก็จะได้ยินเสียงแฟนแชนท์จากยูแอนาชาวไทยกันไปอย่างกระหึ่ม จนสาวไอยูออกปากชมไม่หยุดเลย

เข้าสู่ช่วงต่อไปของคอนเสิร์ต กับเพลงความหมายดีๆและให้แฟนคลับร้องตามกันไปด้วยอย่างเพลง ‘Meaning of you’ โดยไอยูปรากฏตัวมาด้วยเสื้อผ้าที่ดูคุ้นตา ซึ่งไอยูก็มาเฉลยว่าชุดนี้เป็นชุดที่เธอใส่เข้าฉากในซีรี่ส์เรื่อง Hotel Del Luna ก่อนจะพาไปฟังเมดเล่ย์เพลงประกอบซีรี่ส์ อย่างเพลง ‘Lean On Me’, ‘Can You See My Heart’ และเพลงของไอยูเองอย่างเพลง ‘Happy Ending’ ที่ไอยูให้ทุกคนคิดว่าคนที่จะเพลงเหล่านี้เป็นเพลงแทนความรู้สึกของจางมันวอล เองไม่ใช่ไอยู ก่อนจะปิดท้ายช่วงนี้ด้วยเพลง ‘Lullaby’ และ ‘Through the Night’

คราวนี้ ไอยู ปรากฏตัวมาด้วยชุดกำมะหยี่สีแดง กับเพลง ‘dlwlrma’ ต่อด้วยเพลง ‘Merry Christmas Ahead’ ที่ไอยูเองก็แปลงร่างเป็นแซนตี้มามอบของขวัญให้กับแฟนคลับ โดยแฟนคลับเองก็มีแฟนโปรเจกต์มาเซอร์ไพร์สไอยูเหมือนกัน ด้วยการชูป้ายกระดาษ ‘All I want for Christmas is U‘ เข้ากับบรรยากาศในวันคริสมาสต์อีฟนี้ ก่อนจะต่อด้วยเพลง ‘above the time’ และ ‘You & I’

และเข้าสู่ช่วง Encore ที่ไอยูกลับมาด้วยเพลง ‘Good Day’ ที่ยังโชว์พลังเสียงในไฮโน้ต 3 ชั้นของเจ้าตัวไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ ก่อนจะบอกลาแฟนคลับเป็นภาษาไทย ‘ไว้จะมาอีกนะคะ’ แล้วปิดท้ายด้วยเพลงที่เป็นตัวแทนของบทกวีแห่งความรัก ‘Love Poem’ ที่คราวนี้ยูแอนาก็มาพร้อมกับแฟนโปรเจกต์ซึ้งๆ ‘우리사랑은 “Love Poem” 되고 아이유를 위해늘곁에 있을게요’ (รักของพวกเรากลายเป็น love poem และจะอยู่เคียงข้างไอยูเสมอ)

ช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ตก็มาถึง กับช่วง Re-Encore ที่คราวนี้ไอยูออกมาด้วยฮันบกสีแดง-ขาว ที่ไอยูเล่าว่า ตัวเธอตั้งใจเลือกเพื่อเอามาใส่ในวันนี้โดยเฉพาะ และในช่วงนี้ไอยูก็ให้ยูแอนาชาวไทยเสนอเพลงที่จะร้อง โดยไอยูก็เลือกเพลง ‘Someday’, ‘Every End of the Day’ และปิดท้ายคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย ‘Heart’

เรียกได้ว่าเป็นเวลา 3 ชั่วโมงกว่าที่เต็มอิ่มไปทั้งความสนุก เสียงหัวเราะ และอบอวลไปด้วยความอบอุ่น ของทั้งไอยูและยูแอนาชาวไทย ที่เฝ้ารอคอยกันมากว่าหนึ่งปี และยังทำให้คืนคริสมาสต์อีฟของปีนี้เป็นที่จดจำไปอีกแสนนาน

อ่านต่อ

Juthathip S.

(อดีต)มักเน่ของทีมที่ผันตัวเป็นนักเขียนอิสระ — มัลติแฟนดอมแห่งวงการ K-POP, มนุษย์ ENFJ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button