fbpx
News

ศิลปินและไอดอล KPOP ประกาศยกเลิก-เลื่อนกิจกรรมปลายเดือน ก.พ.

ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ยังคงกระเทือนต่อการทำกิจกรรมของศิลปินและไอดอลในวงการ KPOP อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การประกาศยกเลิกและเลื่อนการจัดกิจกรรมถูกแจ้งออกมาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อช่วงวันที่ผ่านมาได้มีประกาศแจ้งถึงการตัดสินใจออกมาจากหลายกิจกรรม เริ่มจาก KOZ Entertainment ได้แจ้งเลื่อนการจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวของ Zico ในเกาหลีที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ออกไปอย่างไม่มีกำหนด ส่วนทางด้านวงเกิร์ลกรุป WJSN ที่มีกำหนดจัดคอนเสิร์ตของวงในวันเดียวกันก็ได้ตัดสินใจประกาศเลื่อนการจัดงานออกไป เช่นเดียวกับทางวง CIX ที่จะจัดงานแฟนมีตติ้งคืนในวันเดียวกันนี้ก็ได้ประกาศยกเลิกการจัดกิจกรรมออกมาอย่างเป็นทางการแล้วเช่นกัน

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากนี้ยังมีงานที่จะจัดขึ้นช่วงต้นเดือนมีนาคม ก็ได้ตัดสินใจประกาศเลื่อนการจัดงานออกมาแล้วเช่นกันได้แก่คอนเสิร์ตของ Super Junior ในวันที่ 1 มีนาคม และคอนเสิร์ตเดี่ยวของ แฮรี สมาชิกวง Davichi ที่จะจัดขึ้นในเกาหลีวันที่ 7-8 มีนาคม ก็ได้ตัดสินใจยกเลิกการจัดงานแล้วพร้อมกับดำเนินการคืนเงินให้กับแฟนๆที่จองบัตรเข้ามา

Image

ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาบรรยากาศในเกาหลีเองก็ไม่คึกคักเหมือนช่วงปกติ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ได้หลีกเลี่ยงการรวมตัว หรือใช้ชีวิตในที่สาธารณะ รวมถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลงจากการระบาดของไวรัสทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างเงียบเหงาลง พร้อมกับการยกเลิกการจัดกิจกรรมต่างๆที่ประกาศออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลายฝ่ายตั้งได้คาดหวังว่าจะสามารถควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสได้อย่างเด็ดขาดในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิที่จะมาถึงนี้

ใครที่วางแผนเดินทางมาเกาหลีเพื่อร่วมกิจกรรมต่างๆต้องคอยติดตามความคืบหน้า และการประกาศเปลี่ยนแปลงของแต่ละกิจกรรมกันอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลอย่างเป็นทางการได้จากช่องทางการจำหน่ายบัตร หรือผู้จัดงานได้โดยตรง

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button