fbpx
BlogHALLYU K PICKS!Newsรีวิวสไตล์ติ่ง "ซีรีส์"

รีวิว | Nobody Knows : ฆาตกรรมศักดิ์สิทธิ์

เมื่อฆาตกรต่อเนื่อง ผู้ทิ้งร่องรอย ‘บาดแผลศักดิ์สิทธิ์’ ได้ทิ้งข้อความบางอย่างเอาไว้ … ถึงสิ่งที่ไม่มีใครรู้

Nobody Knows (아무도 모른다)

เรื่องย่อ – synopsis

ชายองจิน (รับบทโดย คิมซอฮยอง ผลงาน : SKY Castle / Come and Hug Me) เข้ามาเป็นตำรวจ เพราะเรื่องราวในอดีตของเธอ… ขณะที่เธอเรียนมัธยม เพื่อนสนิทของเธอกลายเป็นเหยื่อของการฆาตกรรมต่อเนื่อง ที่มีเอกลักษณ์ในการทิ้งร่องรอย “บาดแผลศักดิ์สิทธิ์” ไว้บนร่างกายของเหยื่อ แม้เวลาจะผ่านไป จนเธอเป็นที่ยอมรับในความสามารถ เธอก็ยังไม่เคยลืมเป้าหมายที่จะจับกุมฆาตกรให้ได้ หลักฐานและปากคำที่เธอได้มาใหม่ทำให้เธอเข้าใกล้ฆาตกรมากขึ้น แต่เมื่อเธอคิดว่าเจอตัว และกำลังจะจับคนร้ายได้ คนร้ายก็ชิงฆ่าตัวตาย หลังจากทำการฆาตกรรมครั้งสุดท้าย และทิ้งปริศนาไว้ในบทสนทนาที่เขาคุยกับเธอ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในขณะที่ยองจินยังข้องใจกับหลายสิ่งในคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อ โกอึนโฮ (รับบทโดย อันจีโฮ) นักเรียนมัธยม ที่เป็นเพื่อนบ้านที่เธอสนิทสนมด้วย ตกลงมาจากตึกโรงแรมใหญ่ อาการสาหัส เธอเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย หรืออุบัติเหตุ และตัดสินใจสืบคดีนี้ แม้ว่าจะต้องยอมปิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่องของเพื่อนของเธอก็ตาม

อึนโฮ เป็นเด็กเงียบๆ ในห้องเรียนที่ อีซอนอู (รับบทโดย รยูด็อกฮวาน ผลงาน : God’z Quiz / Miss Hammurabi) เป็นครูประจำชั้น แม้เขาจะพยายามไม่เข้าไปยุ่งกับเรื่องของนักเรียนโดยไม่จำเป็น แต่เมื่อเกิดเรื่อง และเห็นความน่าสงสัยในพฤติกรรมของนักเรียนหลายคนที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง เขาจึงตัดสินใจ เข้ามาช่วยเหลือยองจินสืบหาความจริง

เงื่อนงำมากมายที่กระจัดกระจาย ผู้คนมากมายที่เข้ามาพัวพัน แม้ดูยุ่งเหยิง แต่กลับเชื่อมโยง เมื่อการฆาตกรรมทั้งเก่าและใหม่นำไปสู่จุดเดียวกัน ความจริงคืออะไร ใครกันที่อยู่เบื้องหลังการฆ่าอันโหดร้ายนี้ ติดตามเรื่องราวได้ใน Nobody Knows รับชมพร้อมซับไทย ที่ VIU ตอนใหม่ทุกวันอังคาร – พุธ

author
ToiTing | KR SERIES LOVER

รีวิว – review

ซีรีส์สืบสวนที่ดึงเอาเรื่องความเชื่อเข้ามาเกี่ยวข้อง (ไม่ใช่ศาสนาคริสต์นะคะ เพราะบทจะไม่พาดพิง เพียงแต่อาจจะมีความคล้ายๆ) เริ่มเรื่องด้วยคดีหนึ่ง พอจะวางมือมาทำคดีใหม่ ดันกลายเป็นว่าเจอความเชื่อมโยงซะงั้น จุดนี้เลยค่ะ ที่ทำให้การเปิดเรื่องที่ดูธรรมดา และค่อนข้างเรื่อยๆ (ไม่ได้ระทึก ไม่ได้ลุ้นด้วยความกดดันเวลา) ว้าว ขึ้นมาอีกหนึ่งระดับ แต่ความว้าวมากๆของเรื่องนี้ น่าจะเป็นความน่าสนใจที่ คิมซอฮยอง หรือโค้ชคิมจากซีรีส์ SKY Castle ที่โด่งดังมากกกกกก เมื่อปีก่อน เลือกที่จะมารับบทนำเรื่องนี้ เป็นเรื่องแรกหลังจากบทบาทสุดเข้มข้นใน SKY Castle ซึ่งเรื่องนี้เป็นบทที่แตกต่างกันไปแบบคนละเรื่อง แต่ที่ไม่เปลี่ยนก็คือความเท่ของเธอค่ะ บทบาทในเรื่องนี้ เป็นตำรวจสาวมาดเท่ แต่ก็ยังมีเรื่องของอารมณ์เข้ามาเกี่ยวด้วยนะคะ แน่นอนว่า นักแสดงระดับนี้ เชื่อมือได้ค่ะ

แต่ความแปลกของบทก็คือผู้ช่วย(จำเป็น)ในเรื่องของคุณตำรวจ ดันเป็นครูประจำชั้นนี่สิ แถมยังได้คุณรยูด็อกฮวาน ผู้ชายไซส์เล็กแห่งวงการบันเทิงเกาหลีมารับบทด้วย ทำให้แม้เรื่องจะไม่ได้น่ารัก แต่เจอพี่เค้าทีไร กลายเป็นน่ารักซะงั้น 55555 (อันนี้อาจจะเป็นอาการส่วนตัวของติ่งเอง 55)

เรื่องนี้แม้จะเปิดเรื่องมาเหมือนจะวางปมให้เกี่ยวข้องกับความรุนแรงในโรงเรียน แต่กลายเป็นว่าเรื่องนั้น เป็นแค่ผิวหน้าของคดีในเรื่องเท่านั้นค่ะ ส่วนตัวประทับใจกับการเชื่่อมโยง ความสัมพันธ์ตัวละครในเรื่อง (มีตัวละครที่มีแนวโน้มว่าจะสำคัญเยอะทีเดียว) แต่นี่ก็แค่ช่วงเปิดเรื่องอะเนอะ ยังต้องรอว่าหลังจากนี้จะสามารถผูกเรื่องได้น่าสนใจอย่างต่อเนื่องมั้ย | คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ Nobody Knows พร้อมซับไทย

รวมๆเรื่องนี้เป็นการสืบสวนแบบคดีหลักคดีเดียว (ย่อยเป็นการฆ่าหลายครั้ง – ฆาตกรรมต่อเนื่อง) มีแววว่าน่าจะเข้มข้นขึ้นหลังจากนี้ (สองสัปดาห์แรก ออกไปทางปูเรื่อง) อยากชวนสายสืบสวนมาดูด้วยกันค่ะ

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Ting KR Series Lover

มนุษย์ผู้ร่ำรวยเวลา เลยเอามาดูซีรีส์ เขียนรีวิวเป็นบางที และ ... เธอชื่อ “ติ่ง” จริงๆนะ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button