fbpx
News

อัยการเสนอโทษจำคุกในคดีติดสินบนเจ้าพนักงานของ ชเวจงฮุน

จากการสอบสวนและเก็บหลักฐานในข้อกล่าวขอให้สินบนเจ้าพนักงานของ ชเวจงฮุน ในเหตุการณ์เมื่อปี 2016 ล่าสุดทางอัยการได้เสนอโทษจำคุกให้กับศาลพิจารณาแล้ว

ช่วงเช้าวันที่ 18 มีนาคม การไต่สวนคดีของ ชเวจงฮุน ในส่วนของข้อกล่าวหาการติดสินบน และการถ่ายคลิปที่ผิดกฎหมาย ทางอัยการได้ยื่นเสนอต่อศาลให้พิจารณาโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน ในข้อหาให้สินบน ซึ่งถ้าหากศาลได้พิจารณาโทษนี้และเห็นว่าเหมาะสมแล้วอาจทำให้ ชเวจงฮุน ต้องรับโทษจำคุกรวมกับที่ศาลพิจารณาในข้อหาก่อนหน้านี้ที่ระบุโทษไว้ 5 ปี

ข้อหานี้เกิดขึ้นจากข้อกล่าวหาที่ระบุว่า ชเวจงฮุน ได้ให้สินบนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 ล้านวอนเพื่อช่วยปิดบังความผิดฐานขับขี่ขณะมึนเมาที่เกิดขึ้นในปี 2016 ซึ่งในการสอบสวนก่อนหน้านี้ทางทนายของ ชเวจงฮุน ได้ปฏิเสธความผิดในข้อกล่าวหานี้ โดยทางทนายได้รวบรวมหลักฐานเพื่อค้านข้อกล่าวหาในกรณีติดสินบนเจ้าพนักงาน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ระหว่างการไต่สวน ชเวจงฮุน ได้ยอมรับผิดในข้อหาถ่ายคลิปที่ผิดกฎหมาย ซึ่งเค้าได้แสดงความสำนึกต่อหน้าผู้พิพากษาว่า

“ผมรู้สึกผิดอย่างแท้จริงต่อการกระทำอันโง่เขลา และผมยอมรับโทษในสิ่งที่ผมได้กระทำลงไป โดยเมื่อผมได้มีโอกาสกลับสู่สาธารณะแล้วผมจะช่วยเหลือชุมชมในฐานะคนธรรมดาทั่วไป ไม่ใช่คนที่มีชื่อเสียง”

สำหรับการพิจารณาโทษของ ชเวจงฮุน ในข้อหาให้สินบนจะแถลงคำตัดสินในวันที่ 27 มีนาคม

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button