fbpx
News

IU ส่งเพลง ‘eight’ ทำลายสถิติชั่วโมงแรกของ Melon

เป็นไปตามคาดกับผลงานใหม่ในปี 2020 ของศิลปินหญิง IU ที่คราวนี้เธอกลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ ‘eight’ ที่ได้ ชูก้า วง BTS มาร่วมงานกันในเพลงนี้

วันที่ 6 พฤษภาคม เวลา 4 โมงเย็นตามเวลาไทย IU ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ ‘eight’ พร้อมมิวสิควิดีโอ ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่ไอยู ได้ร่วมงานกับ ชูก้า BTS เป็นครั้งแรก โดย ชูก้า ได้รับหน้าที่โปรดิวซ์เพลงนี้และยังมีส่วนร่วมในพาร์ทแร็พของเพลงนี้ด้วย

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ซึ่งหลังจากที่เพลง eight ปล่อยออกมาในแพลทฟอร์มสตรีมมิงของเกาหลี ก็สามารถขึ้นสู่อันดับ 1 ในชาร์ตเพลงหลักอย่าง Melon ได้หลังจากปล่อยเพลงออกมาไม่นาน และกลายเป็น 1 ในเพลงที่ปล่อยออกมาในปี 2020 ที่สามารถทำสถิติขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ของ Melon ได้ภายในชั่วโมงแรก และรวมถึงขึ้นเป็นอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงอื่นอย่าง Genie, Bugs และ Soribada

และนอกจากนี้ยังสร้างสถิติใหม่ให้กับชาร์ต Melon ด้วยการเป็นเพลงที่มียอดผู้ฟังแบบ unique listeners ในชั่วโมงแรกมากที่สุดที่ 199,327 ยูเซอร์ ทำลายสถิติในเพลง ON ของ BTS ที่ทำเอาไว้ก่อนหน้านี้ 123,489 ยูเซอร์

สำหรับเพลง eight เป็นเพลงจังหวะป็อป-ร็อคที่แฝงไปด้วยความรู้สึกแบบโอลด์สคูลที่ผสมผสานไปกับจังหวะที่ทันสมัย โดยเพลงนี้ทั้ง ไอยูและชูก้า ได้มีส่วนร่วมในการแต่งทำนองและเนื้อร้องร่วมกัน ซึ่งในเนื้อเพลงต้องการจะสื่อเรื่องราวของคนที่กำลังจะเข้าสู่วัย 28 ปีซึ่งก็เหมาะกับทั้งไอยูและชูก้าที่ทั้งคู่อายุ 28 ปีตามการนับอายุของเกาหลี

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button