fbpx
News

อดีตเด็กฝึกหัด YG ท้าทายโอกาสครั้งใหม่ใน The Voice Korea 2020

รายการ The Voice Korea 2020 ในสัปดาห์นี้กลายเป็นประเด็นถูกพูดถึงในสังคมออนไลน์อีกครั้งเมื่อหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันที่ปรากฎตัวในรายการคืออดีตผู้เข้าแข่งขันในรายการเซอร์ไววัลออดิชันและเป็นอดีตเด็กฝึกหัดของค่ายใหญ่อย่าง YG Entertainment

คิมอึนบี อดีตผู้เข้าแข่งขัน KPOP STAR 2 ที่ผ่านเข้าไปถึงรอบ TOP6 ได้กลับมาปรากฎตัวในโทรทัศน์อีกครั้งเพื่อคว้าโอกาสจากรายการ Voice Korea 2020

หลังจากจบการแข่งขันในรายการ KPOP STAR 2 คิมอึนบี ก็ได้เซ็นสัญญาเข้าเป็นเด็กฝึกหัดของ YG และได้รับความสนใจอย่างมากพร้อมกับการคาดหวังว่าเธอจะได้ร่วมทีมเดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุปวงใหม่ของค่าย ซึ่งเธอเป็นเด็กฝึกหัดในทีมเดียวกับสมาชิกของ BLACKPINK ซึ่งสุดท้ายแล้วเธอตัดสินใจออกจากค่ายก่อนที่โอกาสเดบิวต์ของเธอจะมาถึง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

Image

คิมอึนบี ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า

“มันเป็นเพราะปัญหาเรื่องสุขภาพของฉันค่ะที่ทำให้ตัดสินใจแบบนั้น ในช่วงที่ผ่านมาฉันได้พยายามทำอะไรหลายๆอย่างเพื่อค้นหาสีสันของตัวเอง ในตอนนี้ฉันได้ทำงานเพลงของตัวเอง ในรูปแบบของนักร้องนักแต่งเพลงค่ะ”

Image

และในรอบ Blind Audition เธอได้เลือกเพลง HIP ของ MAMAMOO มาใช้ในการออดิชันเพื่อโชว์ความสามารถทั้งด้านการร้องเพลงและการแร็ปของเธอ

แต่เป็นที่น่าเสียดายเมื่อเสียงเพลงจบลงกลับไม่มีโค้ชทีมไหนกดหันกลับมาและทำให้เส้นทางของเธอใน Voice Korea 2020 ต้องจบลง

และเมื่อหันกลับมา BoA ที่เคยทำหน้าที่เป็นกรรมการในรายการ KPOP STAR 2 ก็จำเธอได้จากภาพของเด็กผู้หญิงที่สร้างความประทับใจให้กับเธอในซีซันนั้น พร้อมกับให้คำแนะนำว่าเพลงที่เธอเลือกมาค่อนข้างยาก เพราะเป็นเพลงที่ออกแบบมาเพื่อโชว์แบบวง 4 คน ทำให้พลังของเธอไม่พอที่จะถ่ายทอดเพลงนี้ แต่ด้วยเนื้อเสียงและวิธีการแร็ปของเธอแล้วอยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยม

Image

ถึงแม้เธอจะไม่ผ่านเข้ารอบ แต่ คิมอึนบี ก็รู้สึกถึงด้านบวกในการมาออดิชันในรายการนี้ ซึ่งเธอได้พูดทิ้งท้ายว่า

“ฉันคิดถึงการขึ้นมาแสดงบนเวทีแบบนี้มากค่ะ ถึงแม้ผลมันจะออกมาไม่สวยแต่ก็เป็นโอกาสที่ดีที่ฉันได้สัมผัสความรู้สึกในการได้ร้องเพลงออกอากาศอีกครั้ง”

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button