fbpx
BEAUTY

Cream Skin เทรนด์บิวตี้เกาหลีปี 2020 • ผิวสวยแบบเป็นไปได้ ไม่ยากเกินเอื้อม

เมื่อไหร่ก็ตามที่พูดถึง K-Beauty เราจะนึกถึงงาน Glass Skin ผิวฉ่ำวาวราวกระจกอันลือเลื่อง ทว่าในปี 2020 แวดวงบิวตี้เกาหลีมีเทรนด์ใหม่ให้อุตสาหกรรมความงามต้องจับตาอีกครั้ง กับเทรนด์ที่เรียกว่า Cream Skin

อะไรคือ Cream Skin?

วันนี้ HALLYU K BEAUTY จะมาแถลงถึงดีเทลให้ได้เข้าใจเคลียร์ชัดกันไปเลย

https://www.instagram.com/p/B-GHJivlhrf/

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เห็นคำว่า Cream Skin แล้วอย่าสับสน

ก่อนอื่นต้องอย่าสับสน เพราะหลายคนอาจเข้าใจว่า Cream Skin คือวิธีการแต่งผิวอีกสไตล์หนึ่ง โดยจับไปเปรียบเทียบกับ Glass Skin ซึ่งหมายถึงฟินิชชิ่งผิวแบบคลีนใส ใสชนิดที่ส่องอะไรก็เหมือนเห็นภาพสะท้อนราวกระจก อันนี้เป็นผลลัพธ์ที่เกิดจากการใช้ทั้งสกินแคร์และเมกอัพมากมายหลายชิ้น ในขณะที่ Cream Skin คือผลิตภัณฑ์ชนิดใหม่ที่ผุดขึ้นในหมวดสกินแคร์ เป็นสกินแคร์ลูกผสมที่จะมาซัพพอร์ตคอนเซ็ปต์การดูแลผิวแบบมินิมัล ลดขั้นตอนให้น้อยลงแต่มากด้วยประสิทธิภาพ เป็นการทลายขนบบิวตี้รูทีน (beauty routine) แบบเดิมของคนเกาหลีทั่วไป โดยจะเปลี่ยน mindset ว่าคุณไม่จำเป็นต้องเลเยอร์สกินแคร์ 10 ชั้นลงบนผิวหน้าก็สามารถมีผิวสุขภาพดีได้เหมือนกัน

Image

Image
Laneige – Cream Skin Refiner

จุดเริ่มต้น Cream Skin

อยากรู้ใช่มั้ยล่ะว่าต้นตอของการเกิด Cream Skin มาจากไหน ว่าแล้วก็ต้องขอเล่าย้อนกลับไปปี 2019 ในช่วงซัมเมอร์ Laneige แบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามเบอร์ต้นๆ ของเกาหลีใต้ได้เปิดตัวสกินแคร์ชิ้นหนึ่งชื่อว่า Cream Skin Toner & Moisturizer จุดเด่นคือการนำเอาคุณประโยชน์ของโทนเนอร์กับมอยส์เจอร์มารวมกันจนเกิดเป็นสกินแคร์ชนิดครีมลิควิดที่มีเนื้อบางเบา ไม่เหนอะผิวและซึมเร็ว คุณสามารถข้ามขั้นตอนของโทนเนอร์ เอสเซนส์ และมอยส์เจอร์ไปได้เลย ทำให้ประหยัดเวลาในการประทินผิว แถมผลลัพธ์ยังน่าพอใจ คุณจะมีผิวหน้าที่อ่อนนุ่มชุ่มชื่นเหมือนบำรุงมาแบบฟูลอ็อพชั่น ทางด้าน Amorepacific บริษัทแม่ของ Laneige ใช้เวลาวางขายเพียงไม่นานก็พบว่ากระแสตอบรับจากหนุ่มสาวชาวเกาหลีดีเกินคาด เพราะนอกจากช่วยเติมสารบำรุงได้ครบแบบชิ้นเดียวเอาอยู่ ยังเป็นหนทางที่คุณจะบรรลุเป้าหมายผิวแบบ Glass Skin ได้เช่นกัน

Hanskin – Avocado Cream Skin

ปัจจุบันนอกจากแบรนด์ Laneige แล้วก็เริ่มมีสกินแคร์ที่ชูคอนเซ็ปต์ 2-in-1 หรือ 3-in-1 วางกระจายตามเชลฟ์เพิ่มขึ้นทีละชิ้นสองชิ้น ยกตัวอย่างเช่น Hanskin Avocado Cream Skin, The Yeon Toning7 Radiance Liquid Cream โดยคาดว่าแบรนด์อื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวถึงก็น่าจะกำลังค้นคว้าพัฒนาสูตร เตรียมคลอดผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ออกมาอีกเรื่อยๆ

The Yeon – Toning7 Radiance Liquid Cream

เราในฐานะผู้บริโภคและผู้สังเกตการณ์คงต้องคอยจับตาดูว่าครั้งนี้อุตสาหกรรมความงามแดนโสมจะสามารถส่ง ‘ครีมสกิน’ ให้ขึ้นแท่นเป็นไอเท็มฮอตฮิตเหมือนอย่างคราว ‘คุชชั่น’ ได้หรือเปล่า – – โปรดติดตาม

Photo Credit: IG @laneige_kr, @hanskin_official, @theyeon_official

author: Lookpad Patmavut
HALLYU K BEAUTY EDITOR

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button