fbpx
BEAUTY

ฮาวทูผมสั้นเคลียไหล่ ไดร์ตรงสไตล์ ‘โกมุนยอง’ ต้องใช้ไอเท็มไหนถึงล็อกทรงให้อยู่ทนนาน?

‘โกมุนยอง’ ชื่อนี้ทำเราตามจับจ้องเธอทุกฝีก้าว ล่าสุด It’s Okay To Not Be Okay เดินเรื่องมาจนถึง EP 7-8 นางเอกสาวสวยตัดสินใจหั่นผมซิกเนเจอร์ลุคที่ยาวถึงกลางหลังให้สั้นเคลียบ่า

ที่ผ่านมาโกมุนยองไว้ผมยาวตามคำบอกของผู้เป็นแม่ แม้เธอจะรู้สึกว่ามันซ้ำซากจำเจแต่ก็ไม่กล้าขัดคำสั่งเลยสักครั้ง ซีนนี้ถือเป็นเหตุการณ์ที่ปลดล็อกภาระทางใจ โกมุนยองเลือกทำตามที่หัวใจตัวเองต้องการ หลังจากนั้นเธอก็ดูแฮปปี้กับผมทรงใหม่มากๆ ลุคของโกมุนยองดูผ่อนคลาย แต่ยังไม่วายสวยเป๊ะอยู่เบาๆ สังเกตได้จากฉากยื้อแย่งตุ๊กตามังแทกับพี่ซังแท ตีกันกระเจิงขนาดนั้นผมเธอยังกลับเข้าทรงเหมือนเดิมเลยค่ะ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

หลังจากดูอีพีนี้จบ บก.บิวตี้ของเราก็รู้สึกอินสไปร์ขึ้นมาทันที เช้าวันรุ่งขึ้นจึงลองทำผมบ็อบไดร์ตรงแบบโกมุนยองดูบ้าง ซึ่งขอบอกก่อนว่าพื้นฐานเป็นคนผมเส้นเล็ก หยักศก และแห้งกร้านจากการทำเคมี โดยปกติมักปรากฏตัวในลุคไดร์งุ้มปลายเพื่อให้ดูมีวอลุ่มและสุขภาพดี เอาล่ะ! ถ้าพร้อมแล้วก็มาดูกันเลยว่าต้องใช้ทิปส์อะไรบ้างในการครีเอตทรงผมให้ใกล้เคียงกับโกมุนยอง และล็อกให้อยู่ทรงนานที่สุดในสภาพอากาศร้อนชื้นแบบบ้านเรา ท่องไว้เลย “คีย์เวิร์ดคือ Smooth & Sleek

STEP 1

เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการสระผม แนะนำให้เลือกแชมพูสูตรสำหรับผมแห้งเสีย ประเภท Nourishing Shampoo เพื่อเติมความชุ่มชื่น ตามด้วยคอนดิชันเนอร์หรือแฮร์มาสก์ ใส่ผลิตภัณฑ์เฉพาะที่บริเวณปลายผมเท่านั้น หมักทิ้งไว้ 5-10 นาทีค่อยล้างออก เพราะลุคนี้ปลายผมต้องมีน้ำหนัก ปลายผมต้องทิ้งตัวตามแรงโน้มถ่วงโลก สำคัญมากเลย

STEP 2

จากนั้นเป่าผมให้หมาดๆ ฉีดสเปรย์สำหรับจัดแต่งทรง โดยจะเลือกสูตรที่ช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อนเนื่องจากลุคนี้เราทั้งไดร์ทั้งหนีบแบบไม่ยั้งกันเลย แล้วค่อยๆ จับช่อเพื่อเริ่มไดร์จริงจังทีละช่อ ไดร์แบบไม่ต้องหักข้อมือ เวลาไดร์ช่อแรกเสร็จปุ๊บให้หนีบผมตามทันที ทำแบบนี้ทีละช่อ ทีละชั้น เน้นงานละเอียดค่ะ ผมจะตรงและอยู่ทรงได้นาน

STEP 3

เมื่อหนีบผมเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ใช้สเปรย์ฉีดล็อกทรงอีกที ถ้าอยากให้ผมเงางาม ดูสุขภาพดี จะใช้ออยล์ลงอีกหน่อยก็ได้ เอาที่สะดวกเลยค่ะ สำหรับสาวไทยที่ต้องเจอความชื้นในอากาศ เหงื่อออกตามไรผมระหว่างวัน แนะนำให้พกดรายแชมพูขนาดพกพาเอาไว้ฉีดเพื่อลดความมันก็สามารถช่วยได้

Image

รวมไอเท็มที่ใช้ทำผมไดร์ตรงแบบ ‘โกมุนยอง’

1. The Body Shop – Shea Butter Richly Replenishing Shampoo & Conditioner ใช้แพ็คคู่ บำรุงแบบเน้นๆ สระแล้วผมนุ่ม ทิ้งตัวสวย ไม่ชี้ฟู ช่วยให้ไดร์ง่ายขึ้น (250 มล. ขวดละ 390 บาท)

Image

2. Phyto – Phytolaque Soie สเปรย์ละอองเบาหวิว เอาไว้ฉีดก่อนและหลังไดร์หรือหนีบด้วยความร้อน ให้ฟินิชชิ่งเป็นธรรมชาติ เหมือนเป็นคนที่หวีผมตลอดเวลา ล็อกทรงได้นานโดยที่เท็กซ์เจอร์ของเส้นผมจะซอฟท์ ไม่แข็งโป๊ก อารมณ์แบบว่าลมพัดก็ยังปลิวได้อยู่ มีมูฟเม้นต์ จะเสยหรือสางก็กลับมาเข้าทรงเหมือนเดิม (100 มล. 1,200 บาท)

Image

3. Dyson – Corrale™ Straightener เครื่องหนีบผมรุ่นใหม่ที่จะช่วยให้การหนีบผมลื่นสมูธทุกช่อ แถมยังให้ฟินิชชิ่งเงางาม ถนอมเส้นผมไม่ให้แตกเปราะง่ายเกินไปเพราะเขาใช้เทคโนโลยีลดความร้อน สามารถชาร์จแบตแล้วหนีบแบบไร้สาย พกง่าย เอาขึ้นเครื่องได้ (17,900 บาท)

Image

4. Percy & Reed – No-Fuss Fabulousness Dry Shampoo ดรายแชมพูขนาดพกพา ช่วยลดความมันบนหนังศีรษะ (50 มล. 350 บาท)

Image

สำหรับสาวๆ ที่มีเส้นผมเหยียดตรงโดยธรรมชาติอยู่แล้ว คงไม่มีอะไรน่าห่วง แต่ถ้าคุณมีผมหยักศกแบบเรา แอบกระซิบว่าช่วงพักกลางวัน ถ้าไม่อยากให้ผมพัง คลายตัวชี้ฟู พยายามอย่าเดินไปกินข้าวเที่ยงไกลๆ เลยค่ะ ลองเปลี่ยนเป็นสั่งเดลิเวอรี่แทนจะดีกว่าไหม กิจกรรมไหนที่ทำแล้วเหงื่อออกเยอะๆ คงต้องพักไว้ก่อนเนอะ เว้นเสียแต่ว่าคุณจะลงทุนเข้าซาลอนเพื่อยืดถาวรซะเลย อันนี้ก็สบายหน่อย

author: Lookpad Patmavut
HALLYU K BEAUTY EDITOR

อ่านต่อ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button