fbpx
News

เมื่อ IU เปิดเผยถึงเพลงที่เขียนขึ้นมาและอยากมอบให้กับ Oh My Girl

ซึงฮี และ ฮโยจอง 2 สาวจากวง Oh My Girl ได้มาร่วมเป็นแขกรับเชิญของ IU ในรายการ IU’s Homebody Signal ซึ่งปกติแล้วรายการนี้เป็นรายการที่ไม่เคยมีแขกรับเชิญมาก่อน และนี่ก็เป็นโอกาสพิเศษๆที่ IU จะได้เจอกับศิลปินรุ่นน้องที่เธอชื่นชอบในผลงานอย่าง Oh My Girl เพื่อพูดคุยกันถึงเรื่องต่างๆแบบสไตล์คำถามในงานแฟนมีตติ้ง

ระหว่างพูดคุยกันในช่วง Q&A ที่มีคำถามส่งเข้ามาจากแฟนๆ ก็มีคำถามที่ถามว่า ‘คิดว่าเพลงไหนของ IU ที่เข้ากับวง Oh My Girl ที่สุด’ ซึ่ง IU ก็ตอบทันทีแบบไม่ต้องคิดว่า “เพลง อีจีกึม (dlwlrma) ค่ะ”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และที่ทำให้ทุกคนต้องเซอร์ไพรส์ก็คือเบื้องหลังของเพลง อีจีกึม (dlwlrma)  ที่ IU ได้เปิดเผยว่า

“ฉันไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้ใครฟังมาก่อนเลยนะคะ ว่าฉันมีเพลงที่แต่งขึ้นมาและอยากมอบให้กับ Oh My Girl ซึ่งมันคือเพลง อีจีกึม (dlwlrma) นี่แหละค่ะ”

Image

หลังจากที่ได้ยิน IU เล่าถึงเรื่องนี้ออกมา 2 สาวก็ออกอาการตกใจจากสิ่งที่เธอไม่คิดว่าจะได้ยินมาก่อน ซึ่ง ซึงฮี ได้เปิดเผยความรู้สึกว่า

“ฉันชอบเนื้อเพลงของเพลงนี้มากเลยค่ะ พอได้ฟังแล้วมันทำให้ฉันรู้สึกมีความกล้ามากขึ้น”

IU ได้เล่าถึงเบื้องหลังการแต่งเพลงนี้ว่า

“หลายๆครั้งที่ฉันจะเขียนเนื้อเพลงขึ้นมาก่อนค่ะ แล้วเพลงนี้มันก็ค่อนข้างมีรายละเอียดที่เป็นจินตนาการ ไม่สมเหตุสมผล อย่างฉันบินมาจากดาวอีกดวงหนึ่ง แล้วก็มองเห็นพระอาทิตย์ที่มีแสงเย็นสบาย ไม่ร้อนเลยอย่างสีฟ้าหางนกยูง เนื้อเพลงมันออกแฟนตาซีจนมันมากไปสำหรับฉันจะร้องออกมา มันเกินจริงไปมากค่ะ

แต่ฉันเองก็อยากที่จะเขียนอะไรแบบนั้นออกมา เลยคิดว่าศิลปินคนไหนจะเหมาะที่สุดในการถ่ายทอดเพลงนี้แล้วฉันก็คิดถึง Oh My Girl ค่ะ ฉันก็เลยแต่งเพลงนี้โดยที่คิดถึง Oh My Girl อยู่ในหัว และอยากที่จะมอบเพลงนี้ให้ถ้ามีโอกาส ในเนื้อเพลงนี้ฉันก็แต่งทำนองไว้ด้วยค่ะฉันแต่งทั้งหมดออกมาโดยคิดถึง Oh My Girl จริงๆ”

Image

IU ยังได้เปิดเผยท่อนร้องที่เธอแต่งไว้สำหรับ Oh My Girl ออกมาให้ได้ฟังดันในคลิปนี้ ก่อนจะปิดท้ายว่า

“เพราะเป็นเพลงที่ฉันเขียนเอง ฉันก็เลยหวังว่า Oh My Girl จะได้ร้องเพลงนี้ แล้วในที่สุดวันนี้ฉันก็ได้พูดถึงเรื่องนี้สักทีค่ะ”

note: ก่อนหน้านี้สาวๆ Oh My Girl เคยร้องเพลง ‘อีจีกึม (dlwlrma)’ ในรายการ LieV ของ V Live  (นาที 57:16) มาแล้ว ในขณะที่ IU เองก็เคยร้องเพลง Dolphin ของ Oh My Girl ในคลิปก่อนหน้านี้ของรายการ IU’s Homebody Signal

สำหรับเพลง อีจีกึม (dlwlrma) แล้ว เป็นเพลงที่ถูกนำมาใส่ไว้ในอัลบัม Palette ของ IU ที่ปล่อยออกมาในปี 2017 ต้องคอยติดตามกันว่าหลังจากนี้เราจะได้เห็นสาวๆ Oh My Girl ได้ร่วมงานกับ IU ในเร็วๆนี้หรือไม่

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button