fbpx
BlogHALLYU K PICKS!Newsรีวิวสไตล์ติ่ง "ซีรีส์"

ฮอตวาไรตี้ | Hometown Flex : เพราะความฝัน เริ่มต้นที่บ้านเกิด

เมื่อบ้านเกิดไม่ใช่ที่อยู่ แต่เป็นที่หล่อหลอมตัวตน

Hometown Flex
서울 촌놈

Image

ภายนอก Hometown Flex คือรายการที่คนดังจากหลายวงการ พา อีซึงกิ และ ชาแทยอน 2 หนุ่มจากโซล  ทัวร์บ้านเกิดของพวกเขา ซึ่งเรื่องอาหารการกิน และสถานที่เที่ยวชื่อดัง เป็นเรื่องที่ห้ามพลาดในรายการแนวนี้ แม้การจะได้กินของกินชื่อดัง หรืออาหารจากร้านประจำของเจ้าถิ่น จะต้องแลกมาด้วยชัยชนะ ในการแข่งขันเล็กๆ ที่สร้างเสียงฮา และแอบแทรกความรู้เกี่ยวกับเมืองเอาไว้ แต่อาหารที่แนะนำโดยเจ้าถิ่นก็ไม่เคยทำให้เพื่อนร่วมโต๊ะผิดหวัง หรือการพบปะป้าๆลุงๆ เจ้าของร้านสมัยเด็ก ก็สร้างความประทับใจ และทำให้ได้เห็นความอบอุ่นเหมือนญาติพี่น้อง หรือกระทั่งแขกรับเชิญที่เป็นบุคคลที่เป็นส่วนหนึ่งในช่วงชีวิตในบ้านเกิด ที่ช่วยเรียกความทรงจำ จนทำให้แขกรับเชิญกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

Image

Image

เสน่ห์อีกหนึ่งอย่างของรายการคือ การที่เหล่าเจ้าถิ่นจะต้องพูดภาษาสำเนียงท้องถิ่น หรือ 사투리 (ซาทูรี) ตลอดเวลาที่อยู่ในรายการ นอกจากคำศัพท์หรือสำนวนบางอย่างที่ใช้กันเฉพาะถิ่น เรายังได้ฟังเสียงสูงๆต่ำๆที่น่ารัก ในแบบที่อาจจะไม่ค่อยได้ยินในละคร หรือรายการตามช่องโทรทัศน์มากนัก

นอกจาก เสน่ห์ และความเก๋าเกมในรายการวาไรตี้ของ อีซึงกิ และ ชาแทยอน ความเฮฮา ตัวตน และเรื่องราวชีวิตของแขกรับเชิญแต่ละคน ก็ช่วยให้รายการนี้เป็นมากกว่ารายการท่องเที่ยวธรรมดา เมื่อเหล่าคนดัง พาเราไปชมสถานที่ที่หล่อหลอมตัวตนของพวกเขา ให้เป็นคนดังระดับประเทศ และเป็นความภูมิใจของบ้านเกิดในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็น โรงหนังที่จางฮยอก นักแสดงคนดัง ดูภาพยนตร์หลายเรื่องที่เป็นแรงบันดาลใจ ลานสวนสาธารณะที่ยุนโฮและกลุ่มเพื่อน เริ่มการเต้นแบบเปิดหมวกก่อนที่จะมาเป็นศิลปินชื่อดังระดับโลก  หรือ สนามเบสบอลของทีมประจำจังหวัด ที่เป็นจุดเริ่มต้นของนักเบสบอลมืออาชีพคนดัง แม้ความฝันจะทำให้พวกเขา ก้าวสู่เมืองใหญ่ เพื่อความสำเร็จ แต่จุดเริ่มต้น เกิดขึ้นที่บ้านเกิดเหล่านี้

Image

Image

นอกจากเรื่องเล่าจากอดีตของคนดัง และการไปยังที่ต่างๆจะทำให้เหล่าคนดู เห็นภาพชัดเจนของเส้นทางสู่ความสำเร็จที่เต็มไปด้วยความพยามอย่างน่าชื่นชมแล้ว การกลับสู่บ้านเกิด ก็น่าจะเป็นแรงบันดาลใจ และ อาจส่งให้เด็กสักคน หรือหลายคน มุ่งมั่นกับความฝัน เหมือนกับรุ่นพี่ “คนบ้านเดียวกัน” ของพวกเขา | คลิกเพื่อชม: รายการ Hometown Flex พร้อมซับไทย

Image

รายการน่ารัก ให้ความรู้สึก “สำนึกรักบ้านเกิด” นี้ เป็นผลงานการทำงานที่นำทีมโดย พีดี ยูโฮจิน จากรายการ 2 Days & 1 Night (KBS) ที่นอกจากจะสนุกสนานตามสไตล์ของเขา ยังให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจ และพาเราไปทำความรู้จักกับเหล่าคนดัง และจุดเริ่มต้นของพวกเขามากขึ้นด้วย ถือเป็นอีกรายการที่มี Concept น่าสนใจมากๆ

Image

Image

ใครที่อ่านรีวิวแล้วสนใจ ก็ตามไปดู Hometown Flex กันได้ที่ VIU เลยค่ะ

author
ToiTing | KR SERIES LOVER

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Ting KR Series Lover

มนุษย์ผู้ร่ำรวยเวลา เลยเอามาดูซีรีส์ เขียนรีวิวเป็นบางที และ ... เธอชื่อ “ติ่ง” จริงๆนะ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button