fbpx
News

การระบาด COVID-19 ระลอกใหม่ในเกาหลีกระเทือนกิจกรรมดารา-ไอดอล K-POP

ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 19 สิงหาคม มาจนถึงวันนี้ มีข่าวการพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมบันเทิงในเกาหลีทั้งด้านโทรทัศน์ และวงการเพลง ออกมาแบบต่อเนื่อง และทำให้กิจกรรมต่างๆต้องหยุดลงอย่างกะทันหันตามประกาศที่แจ้งออกมาในวันนี้

สถานการณ์ในปัจจุบันของเกาหลีมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายวันในหลักร้อยมาติดต่อกัน 1 สัปดาห์แล้ว โดยรายงานเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พบผู้ติดเชื้อในเกาหลีรวม 288 คน

Image
ข้อมูลวันที่ 20 สิงหาคม เวลา 0.00 น. | ผู้ติดเชื้อรวม 16,345 คน / ระวังอาการ 34,998 คน / รักษาหาย 14,063 / เสียชีวิต 307 คน

โดยช่วงวันที่ผ่านมาในวงการบันเทิงมีรายงานการตรวจพบนักแสดงที่ติดเชื้อ COVID-19 ออกมาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ คิมวอนแฮ ซอซองจง ฮอดงวอน ซึ่งทั้ง 3 คนได้มีการพบเจอกันก่อนหน้านี้ ทำให้ในตอนนี้กองถ่ายซีรีส์ To All The Guys Who Love Me, Do Do Sol Sol La La Sol ได้ประกาศหยุดการถ่ายทำลงชั่วคราวแล้วพร้อมกับให้นักแสดงและทีมงานเข้ารับการตรวจ COVID-19 ทันที นอกจากนี้ยังกระเทือนกองถ่ายอื่นๆที่นักแสดงในเรื่องต้องเข้ารับการตรวจในวันนี้เนื่องจากได้ร่วมงานกับนักแสดงที่ตรวจพบเชื้อ อย่างเช่นกองถ่ายของซีรีส์ Startup ที่แจ้งออกมาล่าสุด | Source 1 2

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image
คิมวอนแฮ / ฮอดงวอน / ซอซองจง
ซีรีส์ Do Do Sol Sol La La Sol
Image
ซีรีส์ To All The Guys Who Love Me

ทางฝั่งวงการ K-POP ล่าสุดค่าย A100 Entertainment ที่กำลังจะเดบิวต์วงเกิร์ลกรุป XUM ที่เป็นการรวมตัวของสมาชิกวง Neon Punch 3 คน ได้ประกาศเลื่อนการโปรโมตเดบิวต์ของวงออกไปแล้วหลังจากที่วันนี้หนึ่งในทีมงานของค่ายตรวจพบการติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งทีมงานคนนี้ได้ดูแลการทำงานในบริเวณเดียวกับที่สมาชิกของวงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวเดบิวต์ และทำให้ในตอนนี้กิจกรรมต่างๆได้ถูกหยุดลงทันที พร้อมกับการเข้ารับการตรวจและการกักตัวเพื่อสังเกตอาการ | Source 2

เกิร์ลกรุป XUM

ทางด้านสถานีโทรทัศน์ SBS ก็ได้ประกาศหยุดการทำงานและปิดตึก SBS Prism Tower ที่ย่านซังอัมดงเป็นเวลา 48 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่วันนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในอาคารตรวจพบเชื้อ COVID-19 และทำให้รายการต่างๆ ต้องปตัดสินใจเป็นการด่วนถึงการวางแผนงาน ซึ่งล่าสุดรายการเพลง The Show ได้ประกาศยกเลิกการออกอากาศของรายการในสัปดาห์หน้าแล้ว | Source 3

ในขณะที่บริษัทบันเทิงขนาดใหญ่อย่าง SM, YG, JYP ไปจนถึงค่ายจัดการนักแสดงอย่าง King Kong by Starship และ KeyEast ได้ออกประกาศภายในเพื่อแจ้งให้พนักงานทำงานที่บ้าน และประชุมงานผ่านระบบออนไลน์แทนกับพบปะกัน

Source 4

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button