fbpx
News

เรื่องราวของ ‘ซอลลี่’ ในความทรงจำ ทิฟฟานี่ SNSD

MBC ได้เปิดเผยสารคดีเรื่องราวชีวิตของ ซอลลี่ ในชื่อ ‘Why Were You Uncomfortable With Sulli?’ เมื่อคืนวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

DOCUFLEX รายการสารคดีฉบับพิเศษของช่อง MBC ได้กลับมาออกอากาศอีกครั้งหลังจากจบซีซันก่อนหน้านี้ไปเมื่อช่วงเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยการกลับมาในครั้งนี้ ทีมรายการได้นำเสนอเรื่องราวของ ซอลลี่ ออกมาเป็นเรื่องที่ 2 ของซีรีส์ในซีซันนี้ และได้ออกอากาศให้ได้ชมกันแล้วเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยในรายการ MBC Documentary Special ‘DOCUFLEX’ ตอน Why Were You Uncomfortable With Sulli? ได้เปิดเผยเรื่องราวชีวิตของ ซอลลี่ ตั้งแต่วัยเด็กจนมาถึงช่วงชีวิตสุดท้ายของเธอผ่านมุมมองของคนใกล้ชิดอย่าง คุณแม่ รวมถึงรุ่นพี่ในสังกัดอย่าง ทิฟฟานี่ Girls’ Generation

โดย ทิฟฟานี่ ได้พูดถึงความทรงจำแรกของเธอที่มีต่อ ซอลลี่ ในช่วงเวลาที่เป็นเด็กฝึกหัดว่า

“ฉันได้พบกับซอลลี่ครั้งแรกในตอนที่เธอกำลังแสดงซีรีส์ ‘Ballad of Seodong’ ใน SM ตอนนั้น เธอก็เป็นดาราเด็กที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วค่ะ”

ในรายการ DOCUFLEX ทิฟฟานี่ยังได้พูดย้อนไปถึงปี 2011 ที่ทั้งเธอและซอลลี่ได้เข้าร่วมในรายการวาไรตี้เดียวกัน โดยในรายการ ซอลลี่ ได้เล่าว่า เธอต้องเข้ามาอาศัยในหอพักตั้งแต่อยู่เกรด 5 และยังกล่าวขอบคุณ ทิฟฟานี่และแทยอน ทั้งน้ำตาที่คอยดูแลเธอมาอย่างดีในช่วงเวลาที่อาศัยด้วยกัน ซึ่ง ทิฟฟานี่ ก็ได้เปิดใจถึงความรู้สึกเมื่อนึกย้อนไปถึงตอนนั้นว่า ‘หลังจากเห็นคลิปวิดีโอนั้น มันเหมือนกับว่าเราทุกคนควรได้รับความช่วยเหลือค่ะ รวมถึงตัวฉันด้วย’

ในรายการ ทิฟฟานี่ ยังได้พูดถึงความกล้าหาญของ ซอลลี่ บนโลกโซเชียลมีเดียในเรื่องต่างๆทั้งที่ถึงแม้เธอจะมีภาพลักษณ์ของไอดอลเคป็อปอยู่

“ในกระแสและสภาพแวดล้อมของชีวิตคนดัง สถานที่ที่เดียวที่คุณสามารถแสดงออกถึงความเป็นตัวเองได้อิสระก็คือโซเชียลมีเดีย บอกตามตรงเลยว่าพื้นที่ตรงนั้นค่อนข้างจะผ่อนคลายค่ะ ฉันรู้สึกอยากจะปรบมือให้กับความกล้าหาญและความปรารถนาที่จะแสดงความเป็นตัวเองและเป็นอิสระของซอลลี่ค่ะ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่อนุญาตให้คนแบบคุณยังอยู่ต่อไปได้

ซอลลี่เธอพยายามตั้งคำถามกับโลกใบนี้อยู่เสมอ และโลกนี้ก็ยังคงคอยบอกกับเธออยู่เสมอว่า ‘ไม่’ ค่ะ”

ในช่วงท้ายของรายการ DOCUFLEX ทิฟฟานี่ได้กล่าวขอบคุณ ซอลลี่ ที่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างน่ามหัศจรรย์อยู่ตลอดในช่วงเวลาที่สับสนวุ่นวายแบบนี้ พร้อมกับกล่าวคำลาถึงน้องสาวที่รู้จักกันมาเกินกว่าครึ่งชีวิตเป็นครั้งสุดท้าย

“ในตอนที่ฉันได้เสียซอลลี่ไปหลังจากรู้จักกัน 18 ปี ฉันไม่ได้ตั้งคำถามว่า ‘ทำไมเธอถึงต้องทำแบบนั้น’ แต่ฉันกลับอดไม่ได้ที่จะตั้งคำถามกับตัวเองว่า ‘ทำไมฉันไม่คุยกับเธอให้มากกว่านี้’ ฉันรู้สึกอยากขอโทษที่ไม่สามารถพูดคุยเรื่องราวต่างๆกับเธอได้อย่างใกล้ชิด ถ้าฉันสามารถบอกอะไรซักอย่างกับเธอได้ ฉันจะบอกกับเธอว่า ‘ขอบคุณที่เธอใช้ชีวิตได้อย่างเข้มแข็ง สดใส และคิดบวกในช่วงเวลานั้นอยู่เสมอมา’ ค่ะ”

Source 1 2

อ่านต่อ

Juthathip S.

(อดีต)มักเน่ของทีมที่ผันตัวเป็นนักเขียนอิสระ — มัลติแฟนดอมแห่งวงการ K-POP, มนุษย์ ENFJ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button