fbpx
News

ไอดอล→นักแสดง ยอนอู ย้อนมองเส้นทางในอดีตกับสิ่งที่ยากที่สุดของการเป็นเกิร์ลกรุป K-POP

ยอนอู ไอดอลสาวที่ผันเส้นทางในวงการบันเทิงของเธอมาสู่การเป็นนักแสดง ได้เล่าถึงช่วงเวลาที่เธอทำกิจกรรมเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุปเคป็อปและสิ่งที่เธอรู้สึกว่าเป็นเรื่องยากที่สุดสำหรับเธอผ่านบทสัมภาษณ์กับ BNT

การจะเป็นไอดอลนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องพบเจอกับเรื่องราวมากมายที่มีทั้งความยากง่ายต่างกันไปก่อนที่จะได้สปอตไลท์ส่องมาที่ตัวเอง แต่การที่ได้สปอตไลท์เป็นของตัวเองแล้วก็ใช่ว่าหลังจากนี้ทุกๆอย่างในวงการจะเป็นเรื่องง่ายเสมอไป

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ยอนอู อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุป MOMOLAND ที่ประสบความสำเร็จหลังจากวงปล่อยซิงเกิล Bboom Bboom ทำให้ชื่อของเธอกลายเป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกจดจำ แต่แล้วเธอก็ได้ตัดสินใจยุติบทบาทการเป็นไอดอลและออกจากวงในปี 2019 ก่อนจะเริ่มต้นเดินทางในสายการแสดง ซึ่งหลังจากเริ่มต้นกิจกรรมเดี่ยว ยอนอู ก็ได้เปิดเผยเรื่องราวสิ่งที่ยากที่สุดที่เธอค้นพบจากการเป็นไอดอลผ่าน BNT

“ฉันมั่นใจว่าเรื่องนี้มีอยู่ในทุกๆอาชีพค่ะ แต่ฉันเองรู้สึกว่าติดอยู่หลุมพรางของขอบเขตที่ถูกตั้งไว้โดยคนอื่น มันมีทัศนคติบางอย่างที่ถูกตีกรอบภาพลักษณ์ของฉันเอาไว้ว่าฉันต้องเป็นในแบบนั้น และฉันก็ค้นพบว่ามันเป็นสิ่งที่ยากค่ะ ฉันมีช่วงเวลาที่ยากลำบากจากการที่ต้องเป็นคนมีภาพลักษณ์สนุกสนาน และสดใส และห้ามไม่ให้ถูกจับได้ว่ากำลังเศร้าค่ะ

มันเป็นเรื่องยากสำหรับฉันเลยค่ะ แต่ฉันก็เข้าใจนะคะว่าเรื่องแบบนี้มันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกๆ อาชีพ ดังนั้นฉันก็เลยพยายามจัดการทุกๆ อย่างด้วยความรับผิดชอบค่ะ”

ถึงแม้การเป็นคนดังจะทำให้เธอพบกับความลำบาก แต่ ยอนอู ก็เปิดเผยสิ่งดีๆ ที่เธอยังค้นพบจากการทำอาชีพนี้ นั่นก็คือแฟนๆ ที่คอยมอบความรักให้เธอยังล้นหลาม ทำให้เธอมีกำลังใจดีๆ เพื่อเดินต่อไปบนเส้นทางของวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นบทบาทของไอดอล หรือนักแสดง

“สิ่งที่ดีก็คือฉันกลายเป็นที่รักของคนมากมายกว่าที่ตัวเองคาดหวังค่ะ คนอื่นอาจจะมองไม่เห็นถึงความรักจากคนที่รักเค้า แต่ฉันได้เห็นความจริงเหล่านั้นจากแฟนๆ ของฉันค่ะ

ฉันรู้ว่าตัวเองเป็นที่รักของแฟนๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าขนาดไหนหรอกค่ะ และถ้าหากว่าฉันตัดสินใจเลือกทำอาชีพอื่น ก็คงอาจจะไม่ได้รับรู้ที่สิ่งๆนี้ แต่ฉันก็สามารถรับรู้ได้ถึงความรักจากสังคมใหญ่นี้ค่ะ”

Image

ในตอนนี้ ยอนอู กำลังมีผลงานด้านการแสดงให้ได้ชมกันในซีรีส์เรื่อง Alice ที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้ สามารถรับชมพร้อมซับไทยกันได้ที่ Viu

Image

Source 1

อ่านต่อ

Juthathip S.

(อดีต)มักเน่ของทีมที่ผันตัวเป็นนักเขียนอิสระ — มัลติแฟนดอมแห่งวงการ K-POP, มนุษย์ ENFJ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button