fbpx
NewsTREND

ไทยรักษาแชมป์ K-POP บนทวิตเตอร์ | TOP10 ศิลปิน-เพลง K-POP ที่ถูกแมนชันถึงมากที่สุดบน Twitter ในไทย

#KpopTwitter ได้เปิดเผยข้อมูลสถิติประจำปี 2020 ของหมวด K-POP บน Twitter ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับการยืนอยู่บนอันดับ 1 ของประเทศไทยรักษาตำแหน่งไว้จากปี 2019 ของประเทศที่มีจำนวนทวิตจากผู้ใช้งานในประเทศถึงเรื่องราวของ K-POP มากที่สุดในโลก

กระแสความนิยมของ K-POP ภายในประเทศไทย ส่งผลให้ไทยจัดอยู่ใน 10 อันดับประเทศที่มีจำนวนผู้ใช้งานทวิตเตอร์ที่พูดถึง K-POP มากที่สุดในโลก และยังครองแชมป์อันดับ 1 ประเทศที่มีการทวีตข้อความเกี่ยวกับ K-Pop มากที่สุดในโลกอีกด้วย จากข้อมูลที่รวบรวมตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 – วันที่ 30 มิถุนายน 2563

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

คิมยอนจอง หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรวงการ K-POP ของทวิตเตอร์ได้กล่าวว่า “เราขอขอบคุณผู้ใช้ทวิตเตอร์เป็นอย่างยิ่งที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของ K-POP มายาวนานกว่า 10 ปี ทวิตเตอร์นับเป็นช่องทางสำคัญที่ศิลปิน K-POP สามารถเชื่อมโยงกับแฟนๆ ทั่วโลก ที่ต้องการเป็นคนแรกๆ ในการอัปเดตข่าวสารและพูดคุยถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับศิลปินคนโปรด โดยเหล่าบรรดาแฟนคลับ K-POP รุ่นใหม่จากทั่วทุกมุมโลกยังเข้าร่วมพูดคุยผ่าน #KpopTwitter เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน K-POP ระดับโลกได้อีกด้วย”

และด้วยการจับมือกับ KPOP-RADAR ในปีนี้ ทำให้มีการลงรายละเอียดเชิงลึกถึงเรื่องราวของศิลปินและเพลงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในแต่ละประเทศ โดยข้อมูลในส่วนของประเทศไทยออกมาเป็นดังนี้

TOP 10 ของศิลปิน K-POP ที่ถูกแมนชันถึงมากที่สุดบน Twitter ในไทย ผลออกมาเป็นดังนี้

1 GOT7
2 BTS
3 BLACKPINK
4 EXO
5 NCT 127

6 Way V
7 TOMORROW X TOGETHER
8 SuperM
9 NCT DREAM
10 SEVENTEEN

Image

TOP 10 ของเพลง K-POP ที่ถูกแมนชันถึงมากที่สุดบน Twitter ในไทย ผลออกมาเป็นดังนี้

1 #Obsession – EXO
2 #NotByTheMoon – GOT7
3 #CallMyName – GOT7
4 #ON – BTS
5 #Jopping – SuperM

6 #HowYouLikeThat – BLACKPINK
7 #Ridin – NCT DREAM
8 #ICY – ITZY
9 #KickIt – NCT 127
10 #BoyWithLuv – BTS

Image

TOP 10 ของศิลปิน K-POP ดาวรุ่งที่มาแรงที่สุดในประเทศไทย

1 Way V
2 TOMORROW X TOGETHER
3 SuperM
4 Stray Kids
5 IZ*ONE

6 ITZY
7 CIX
8 ATEEZ
9 THE BOYZ
10 CRAVITY

Image

โดยภาพรวมของสถิตินี้ในประเทศกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และ ไทย ออกมาเป็นดังนี้

Image
ที่มา: kpop-radar.com

คิมยอนจอง ได้ทิ้งท้ายว่า “แม้ว่าในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งทำให้คอนเสิร์ต การออกทัวร์ทั่วโลก อีเวนต์ต่างๆ และการพบปะกับแฟนๆ ถูกยกเลิกไป แต่เรากลับพบว่าปริมาณการทวีตข้อความที่เกี่ยวกับ #KpopTwitter ไม่ได้ลดน้อยลงไปเลย แฟนๆ K-POP ยังคงต้องการที่จะเชื่อมโยงถึงกันและแสดงความรู้สึกของพวกเขากับศิลปินผ่านทวิตเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นการเชียร์เพลงใหม่ของศิลปินคนโปรดหรือการเข้าไปมีส่วนร่วมในการเคลื่อนไหวต่างๆ เช่น #BlackLivesMatter ก็ตาม เรารู้สึกตื่นเต้นมากว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าของวงการ K-POP และทวิตเตอร์ทั่วโลกจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง”

มาร่วมวงสนทนาผ่าน #KpopTwitter และอัปเดตข้อมูลข่าวสารศิลปิน K-Pop คนโปรดของคุณ พร้อมกดติดตามหัวข้อ K- Pop ที่มีมากกว่า 300 หัวข้อบนทวิตเตอร์ เพื่อเชื่อมโยงกับแฟนคนอื่นๆ ทั่วโลกได้ทุกวัน!

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button