fbpx
News

วันหยุดเทศกาลชูซอกของไอดอล K-POP ที่จากบ้านเกิดมาใช้ชีวิตในเกาหลี

ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลชูซอกในเกาหลีได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนที่จากบ้านเกิดมาทำงานในเมืองจะได้โอกาสในการกลับบ้านไปพบกับสมาชิกครอบครัวและใช้เวลาร่วมกันคล้ายๆกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ในไทย

เช่นเดียวกับเหล่าไอดอลหลายๆคนที่ได้หยุดในช่วงเทศกาลชูซอก และกลับบ้านไปใช้เวลาร่วมกับครอมครัว แต่ด้วยสถานการณ์ของ COVID-19 ในตอนนี้ทำให้ไอดอลต่างชาติที่ต้องห่างบ้านเกิดมาอยู่ที่เกาหลีไม่สามารถเดินทางกลับไปพบกับครอบครัวกันได้

จูริ Rocket Punch / วีวี่ LOONA / สร CLC / ดิทา Secret Number / โจชัว Seventeen เหล่าไอดอลที่ปีนี้ไม่ได้กลับบ้านเกิดกันในช่วงเทศกาลชูซอก ได้พูดถึงแพลนที่ได้วางเอาไว้สำหรับช่วงชูซอกปีนี้

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จูริ – Rocket Punch

ไอดอลสาวที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนานในญี่ปุ่นได้พูดถึงสิ่งที่เธอวางแผนจะทำในช่วงชูซอกปีนี้

Image

“ปีนี้เรามีตารางซ้อมของวงอยู่ค่ะ แล้วก็มีซ้อมร้องซ้อมเต้นกัน ตอนนี้ฉันกำลังติดการดูหนังอยู่ก็เลยวางแผนไว้ว่าช่วงพักตอนกลับไปอยู่หอจะเริ่มดูเรื่อง Along With The Gods ค่ะ ก่อนหน้านี้ฉันดูหนังสยองชวัญเยอะมากๆ แล้วก็กลัวจนจำภาพติดตา ในช่วงชูซอกแบบนี้ฉันก็อยากขอให้ไม่มีเรื่องน่ากลัวๆ เกิดขึ้นกับสมาชิก แฟนๆ แล้วก็ครอบครัวค่ะ”

วีวี่ – LOONA

ไอดอลสาวจากฮ่องกงที่มาทำกิจกรรมในวงการ K-POP ที่ปีนี้วันหยุดชูซอกของเธอคือการซ้อมเพื่อเตรียมคัมแบคของ LOONA ซึ่งเธอได้เล่าถึงประสบการณ์วันหยุดช่วงชูซอกในอดีตให้ได้ฟังกัน

Image

“ครั้งนึงฉันเคยไปใช้ชีวิตช่วงวันหยุดชูซอกกับครอบครัวของ ฮยอนจิน ค่ะ เป็นโอกาสที่ดีมากๆ ในการได้เรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลี ได้เห็นสมาชิกครอบครัวเตรียมอาหารด้วยกัน แล้วก็มีพิธีในครอบครัว

สำหรับชูซอกปีนี้ฉันขอให้ทุกคนผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ด้วยดีนะคะ แล้วฉันก็หวังว่าจะได้พบกับแฟนๆ และได้เจอครอบครัว ฉันหวังว่าการคัมแบคครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่งดงามของพวกเราค่ะ”

สร – CLC

ปกติแล้วทุกช่วงวันหยุดยาวอย่างเทศกาลชูซอก สร จะกลับมาเยี่ยมครอบครัวและเพื่อนๆ ที่ไทย แต่ด้วยสถานการณ์ของ COVID-19 ทำให้ในปีนี้จะเป็นครั้งแรกของเธอที่ได้ใช้ชีวิตช่วงเทศกาลชูซอกในเกาหลี

Image

“ปีนี้ฉันไม่ได้กลับไปหาครอบครัวที่ไทยค่ะ แต่โชคดีที่ฉันมีเพื่อนชาวต่างชาติที่กลับไปบ้านไม่ได้เหมือนกัน เราก็เลยวางแผนดที่จะใช้เวลาด้วยกันเป็นครั้งแรกหลังจากที่ไม่ได้ทำอะไรแบบนี้มานานแล้ว

สำหรับชูซอกปีนี้ฉันอยากขอพรให้กับ CLC มีตารางงานที่ยุ่งมากๆในปีหน้าค่ะ ปีที่ผ่านมาเราปล่อยให้แฟนๆ รอการคัมแบคกันนานมาก ฉันก็เลยอยากที่จะทำกิจกรรมโปรโมตกันแบบไม่พักเลยค่ะ ถ้าสถานการณ์ COVID-19 ดีขึ้นเมื่อไหร่ฉันก็อยากที่จะทัวร์ไปกับวงแล้วก็ทำกิจกรรมอะไรหลายๆอย่างค่ะ”

ดิทา – Secret Number

รุกกี้น้องใหม่ของวงการ KPOP ที่มาจากอินโดนีเซีย ในปีนี้เธอจะใช้เวลาช่วงชูซอกที่หอพักกับสมาชิก เพราะทีมของเธอกำลังอยู่ระหว่างการทำงานอัลบัมใหม่

Image

“เรากำลังทำอัลบัมใหม่กันอยู่ค่ะ แล้วช่วงชูซอกนี้ก็คงจะต้องซ้อมกันตลอด เราคงไม่มีวันหยุดค่ะ เพื่อให้การคัมแบคของเราออกมาดีที่สุด ถ้าปีหน้าฉันมีโอกาสได้ใช้เวลาพักในช่วงชูซอก ฉันก็อยากจะใส่ชุดฮันบกสวยๆ แล้วถ่ายรูปด้วยกันกับสมาชิกวงค่ะ

จริงๆแล้วสมัยเป็นเด็กฝึกหัด ฉันก็เคยใช้เวลาในช่วงชูซอกไปเที่ยวเล่นกับเลอาออนนี่นะคะ เราไปเดินตลาดนัดด้วยกัน จริงๆก็อยากไปนั่งเล่นที่คาเฟ่แต่ช่วงชูซอกร้านส่วนใหญ่จะปิดค่ะ เราก็เลยใช้เวลาในการเดินหาคาเฟ่กันนานมาก ฉันจำเวลานั้นได้ดีเลยค่ะ”

โจชัว – Seventeen

ไอดอลหนุ่มที่มาจากแคลิฟอร์เนียที่ชูซอกในปีนี้คือช่วงเวลาเตรียมตัวคัมแบคของเขาเช่นกัน

Image

“เรากำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมอัลบัมใหม่ของพวกเราครับ คอยติดตามกันด้วยนะครับ แล้วก็ใครที่ใช้เวลาพักผ่อนกันช่อวงซูซอก ก็ได้โปรดฟังเพลงของ Seventeen กันด้วยนะครับ

สำหรับผมแล้วเวลาช่วงวันหยุดยาวถ้าได้พักผมก็จะใช้เวลาทำหลายอย่างเลยครับ ดูหนัง อ่านหนังสือ ทำสร้อยข้อมือ ถ้าย้อนกลับไปถึงช่วงเวลาตั้งแต่เดบิวต์ เทศกาลชูซอกของพวกเราจะต้องซ้อมกันตลอดเลยครับ พอได้มีวันหยุดจริงๆ ผมก็เลยไปออกทริป แต่ปีนี้ผมคิดว่าก็คงต้องอยู่บ้านครับ”

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button