fbpx
News

BLACKPINK – ‘THE ALBUM’ การปักหมุดครั้งใหม่ในวงการเพลงระดับโลก

Selena Gomez / Ariana Grande / Cardi B / Ryan Tedder / Tommy Brown / David Guetta คือชื่อของศิลปิน-โปรดิวเซอร์ที่มีอิทธิพลต่อวงการเพลงในระดับโลก .. และพวกเค้าคือส่วนหนึ่งของ THE ALBUM อัลบัมเต็มชุดแรกของ BLACKPINK วงเกิร์ลกรุปจากเกาหลีที่นำการเปลี่ยนแปลงมาสู่วงการเพลงยุคใหม่

ปี 2020 เป็นปีของ BLACKPINK อย่างแท้จริง กับกระแสความนิยมในระดับโลกจากการที่พวกเธอได้เปิดประตูรับความหลากหลายทางวัฒนธรรมด้วยตัวตนของพวกเธอและผลงานเพลงที่สามารถเชื่อมความต่างให้รวมกันเป็นหนึ่ง

THE ALBUM ผลงานอัลบัมเต็มชุดแรกของ BLACKPINK ที่ยอดพรีออเดอร์ทะลุ 1 ล้านอัลบัมไปเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ก่อนวางจำหน่าย ถูกปล่อยออกมาให้แฟนๆทั่วโลกได้ฟังกันพร้อมกับเพลงโปรโมต Lovesick Girls ที่เป็นสีสันใหม่ของ 4 สาว บนสไตล์เพลงที่ผสมผสานความหลากหลายทางดนตรีของสมาชิกอย่างที่เปิดเผยให้แฟนๆ ได้ฟังกันแล้วบนเพลย์ลิสต์ของ Spotify ที่เป็นแรงบันดาลใจและสะท้อนออกมาในผลงานเพลงใหม่นี้

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Lovesick Girls เป็นผลงานแรกของ BLACKPINK ที่สมาชิกวงได้มีส่วนร่วมในขั้นตอนการโปรดิวซ์เพลง ร่วมกับทีมจาก The Black Label นำโดยโปรดิวเซอร์ Teddy ที่ดูแลเรื่องโปรดัคชันเพลงของวงมาตั้งแต่เดบิวต์ และที่น่าตื่นเต้นไม่แพ้กันคือการได้ร่วมงานกับ David Guetta ดีเจ-โปรดิวเซอร์ระดับโลกเจ้าของเพลงตำนานอย่าง Titanium ที่มีชื่อเป็นผู้ร่วมแต่งเพลงนี้ด้วย

Image

ใน THE ALBUM ได้นำเพลงพรีรีลิสก่อนหน้านี้ 2 เพลงอย่าง How You Like That และ Ice Cream ที่ร่วมงานกับ Selena Gomez มารวมกับ 6 เพลงใหม่อย่าง Pretty Savage, Bet You Wanna, Lovesick Girls, Crazy Over You, Love To Hate Me และ You Never Know ซึ่งในกลุ่มเพลงใหม่นี้ Bet You Wanna เป็นอีกไฮไลต์ของอัลบัมที่ถูกจับตามอง เพราะเป็นเพลงที่ 4 สาวได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ Tommy Brown อีกหนึ่งเพลง ซึ่งเพลงนี้ได้ Ryan Tedder จากวง OneRepublic มาร่วมเขียนเนื้อเพลง  พร้อมด้วยการมาร่วมแจมของ Cardi B ที่ทำให้แฟนๆ รู้สึกตื่นเต้นกันมากกับการร่วมงานนี้

นอกจาก THE ALBUM ที่จะทำให้ทุกคนได้รู้จักตัวตนทางดนตรีของ 4 สาว BLACKPINK กันมากขึ้นแล้ว ในการโปรโมตครั้งนี้ยังได้จับมือกับ Netflix แพลตฟอร์มระดับโลกที่นำเสนอเรื่องราวของ BLACKPINK ออกมาในรูปแบบสารคดีที่มีชื่อว่า Light Up The Sky ซึ่งจะเผยแพร่ให้ได้ชมกันในวันที่ 14 ตุลาคม

ติดตามกิจกรรมการโปรโมตอัลบัมเต็มชุดแรกของ 4 สาว BLACKPINK กันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป และคอยอัปเดตกันได้ว่าต่อจากนี้จะมีกิจกรรมพิเศษอะไรตามมาให้แฟนๆ ได้ตื่นเต้นกันแบบต่อเนื่องอีก

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button