fbpx
NewsTREND

18 Again / Homemade Love Story ‘รยออุน’ นักแสดงดาวรุ่งที่มาพร้อมเสน่ห์ในรอยยิ้ม

ปี 2020 เป็นปีที่เปิดโอกาสและฉายแสงให้กับนักแสดงดาวรุ่งในเกาหลีอยู่หลายต่อหลายคน ทั้งหญิงและชาย ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็ได้พูดถึงกันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ฮันโซฮี อันโบฮยอน หรือ อีโดฮยอน และล่าสุดก็มีอีกหนึ่งหนุ่มที่มีผลงานน่าจับตามองจากผลงานการแสดงที่มีแบบต่อเนื่อง ซึ่งนักแสดงดาวรุ่งที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้มีชชื่อว่า ‘รยออุน’

ได้ยินชื่อแล้วหลายๆ คนอาจจะฟังไม่คุ้นหูสักเท่าไหร่แต่ถ้าได้เห็นรูปของเขาแล้วน่าจะพอคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่บ้าง ลองมาดูกันสักนิดว่าเสน่ห์จากภาพนิ่งของคนนี้จะน่ารักแค่ไหน

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

Image

Image
photo courtesy of Lucky Company.

รยออุน มีชื่อจริงว่า โกยุนฮวาน เกิดปี 1998 เป็นนักแสดงในสังกัดของ Lucky Company ที่เริ่มเดบิวต์ผลงานด้านการแสดงในปี 2017 กับซีรีส์เรื่อง Love Temperature และด้วยความโดดเด่นในเสน่ห์ของรอยยิ้ม และคาแรคเตอร์ที่มีเอกลักษณ์ทำให้ในปี 2020 นี้เขามีผลงานการแสดงในบทหลักมากถึง 5 เรื่องทั้งเว็บดราม่า และซีรีส์ทางโทรทัศน์ ทำให้เขากลายเป็นนักแสดงดาวรุ่งที่ถูกจับตามองอย่างมากจากวงการบันเทิงในขณะนี้

365: Repeat The Year (MBC)

Image

Image

The World of My 17 (tvN D)

Image

Image

In Seoul 2 (Playlist)

Image

Image

18 Again (JTBC)

Image

Image

Homemade Love Story (KBS)

Image

Image

ในประวัติของ รยออุน บนเว็บไซต์ namu.wiki ได้เขียนเอาไว้ว่าเส้นทางการเป็นนักแสดงของเขอเริ่มต้นหลังจากที่ย้ายจากบ้านเกิดในจอนจู มาเรียนมหาวิทยาลัยซอคยอง ในโซล และด้วยรูปที่เขาได้อัปโหลดลงบน Instagram ก็ทำให้แมวมองจาก Lucky Company สะดุดตาและได้ทาบทามเขามาเข้าสังกัด ซึ่งเขาได้รับโอกาสแรกจากการรับบทลูกมือของเชฟในเรื่อง Love Temperature ในปี 2017 เป็นตัวประกอบฉากที่ไม่มีชื่อในบท โดยนักแสดงรุ่นพี่ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเขาก็คือ อีบยองฮอน นักแสดงระดับท็อปของเกาหลีที่มีผลงานไกลถึงฮอลลีวูดมาแล้ว

และโอกาสครั้งสำคัญของเขาก็มาถึงเมื่อได้รับบทของ ‘ฮันบิต’ ในเรื่อง Doctor Prisoner ที่เป็นตัวละครสำคัญที่กุมความลับเบื้องหลังของเรือ่งราวซับซ้อนในละครเรื่องนี้เอาไว้ โดยบทของเขาเป็นผู้ช่วยประธานบริษัทที่ถูกจัดฉากให้กลายเป็นฆาตกรจนต้องเข้าคุก | คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ Doctor Prisoner พร้อมซับไทย

Image

Image

จากปี 2017 จนถึงปัจจุบัน รยออุน ได้สะสมประสบการณ์ในงานแสดงมาแล้วมากกว่า 10 โปรเจคต์ คอยติดตามกันต่อไปว่าในอนาคตอันใกล้นี้นักแสดงดาวรุ่ง รยออุ่น จะสร้างชื่อเสียงด้วยผลงานของเข้าให้โด่งดังขึ้นไปได้ขนาดไหน ไปติดตามฟอลโลว์ IG ของรยออุนกันได้ที่ : _ryeoun

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button