fbpx
NewsTREND

ซูนึง 2021: บรรยากาศวันสอบเข้ามหาวิทยาลัยของ 2002 ไลน์

การสอบซูนึง หรือการสอบเก็บคะแนนเพื่อคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยของเกาหลี (CSAT) สำหรับปีการศึกษา 2021ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วในช่วงเช้าวันนี้

ในวันที่ 3 ธันวาคม เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของเด็กนักเรียนมัธยมปลายในเกาหลีกับการสอบเก็บคะแนนเพื่อคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันว่า ‘การสอบซูนึง’ ซึ่งในปีนี้ได้มีการเลื่อนการสอบจากเดือนพฤศจิกายน ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี มาเป็นเดือนธันวาคม เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 พร้อมกับมาตรการต่างๆ ที่นำมาใช้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด รวมถึงการควบคุมพื้นที่ทำให้บรรยากาศปีนี้แตกต่างออกไปจากภาพความคึกคักที่เคยคุ้นตา

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

Image

Image

Image

Image

สำหรับแฟนๆ K-POP ที่รอชมบรรยากาศของเหล่าไอดอลในวันสอบซูนึงปีนี้ก็อาจจะเงียบเหงากว่าทุกๆ ปี แต่ก็ยังพอมีรูปให้ได้เห็นกัน อย่าง ซันไชน์ สมาชิกวง Nature ที่ไปสอบที่โรงเรียนมัธยมสตรียออึยโด

Image

Image

โดยรายชื่อของไอดอล K-POP ที่เข้าสอบ CSAT จากการเปิดเผยข้อมูลของสื่อมีดังนี้

ยูซอนโฮ
ฮันโชวอน

ลูซี่ Weki Meki
ยอจิน LOONA
อุงกี TOO

ฮยองจุน/มินฮี CRAVITY
บังเยดัม TREASURE
ชาจุนโฮ/คิมมินซอ DRIPPIN
อึนโจ Dream Note
ยูแช/ซันไชน์ NATURE

Image

แชริน Cherry Bullet
วอนจุน/วอนฮยอก/เยจุน E’LAST
เซมี cignature
จงฮยอง Dongkiz
เลน่า GWSN

ยูกิ/อายอน Saturday
อีอัน XUM

นอกจากนี้ ยังมีไอดอล 2002 ไลน์คนอื่นๆ อีกที่ไม่เข้าร่วมการสอบซูนึง เนื่องจากต้องการทุ่มเทให้กับการทำกิจกรรมของวง ไม่ว่าจะเป็น ไอเอ็น Stray Kids, จีซอง NCT, ฮยูหนิงไค และ แทฮยอน TOMORROW X TOGETHER รวมไปถึงสมาชิกอีกคนในวงอย่าง บอมกยู ที่เกิดในปี 2001 แต่กำลังศึกษาในชั้นปีที่ 3 โรงเรียนศิลปะฮันลิม และยังมี ซนดงพโย อดีตสมาชิกวง X1 ที่ตัดสินใจไม่เข้าร่วมการสอบในปีนี้เช่นเดียวกัน

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button