fbpx
NewsTREND

Google เปิดเผย 10 ซีรีส์เกาหลียอดนิยมที่ถูกค้นหามากที่สุดในไทยปี 2020

Year in Search – 1 ปีแห่งการค้นหา ของ Google กลับมาอีกครั้งในปี 2020 กับการรวมรวมคำค้นจำนวนกว่าล้านล้านคำในแต่ละปี นำเสนอออกมาเป็นไฮไลต์เทรนด์คำค้นหายอดนิยมทั้งในสเกลระดับโลกและภูมิภาค

ในปีนี้ Hallyu K Star ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเผยแพร่สถิติคำค้นหายอดนิยมประจำปีของประเทศไทยในหมวดของ ‘ซีรีส์เกาหลี’ ซึ่งในปีนี้เป็นหนึ่งในเทรนด์ที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากชาวไทย

อันดับ 1 เป็นเรื่อง Crash Landing On You ซีรีส์โรแมนติก-แฟนตาซี ที่นำเรื่องราวระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้นำเสนอออกมาได้อย่างน่าติดตาม พร้อมด้วยนักแสดงระดับท็อปของเกาหลีอย่าง ฮยอนบิน และ ซนเยจิน ที่เคมีของทั้งคู่เข้ากันอย่างยอดเยี่ยมจนทำให้ซีรีส์เรื่องนี้กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

ตามมาด้วยเรื่อง Itaewon Class ในอันดับที่ 2 ซีรีส์เรื่องล่าสุดของ พัคซอจุน ที่พลิกคาแรคเตอร์มารับบทชายหนุ่มที่ความฝันของเขาคือการแก้แค้นนายทุนธุรกิจใหญ่ระดับประเทศ ด้วยการสร้างธุรกิจของตัวเองขึ้นมาแข่งขัน ซึ่งเรื่องราวที่นำเสนอออกมาได้จุดประเด็นให้ถูกพูดถึงแบบปากต่อปากจนทำให้ Itaewon Class กลายเป็นหนึ่งในซีรีส์เกาหลีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในไทยปีนี้

Image

และต่อไปนี้คือ 10 คำค้นหายอดนิยม ประจำปี 2563 ในหมวดซีรีส์เกาหลี

1. Crash Landing on You
2. Itaewon Class
3. Kingdom Season 2
4. It’s Okay to Not Be Okay
5. 18 Again

6. The King Eternal Monarch
7. A World of Married Couple
8. Kingdom Season 1
9. Tale of the Nine Tailed
10. ฮวายูกิ รักวุ่นทะลุพิภพ

ในส่วนของคำค้นหายอดนิยมของประเทศไทยในปีนี้ 10 อันดับแรก คือ

1. เราไม่ทิ้งกัน
2. คนละครึ่ง
3. โควิด-19
4. DLTV
5. เยียวยาเกษตรกร

6. เราเที่ยวด้วยกัน
7. US Election 2020
8. ร้อยเล่ห์มารยา
9. ลงทะเบียนรับเงินค่าไฟ
10. สมัครสอบ ก.พ.

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Google’s Year in Search จากทั่วโลก รวมทั้งการแสดงผลข้อมูลแบบอินเทอร์แอคทีฟและวิดีโอประจำปี สามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://g.co/2020trends/TH

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button