fbpx
News

LIST: 20 เพลง K-POP ยอดเยี่ยมปี 2020 จากมุมมองของนักวิจารณ์ Billboard

ในช่วงปลายปีแบบนี้ หลายๆ เว็บไซต์หรือชาร์ตเพลงก็ได้มีการเปิดเผยลิสต์เพลงยอดเยี่ยมประจำปี 2020 กันออกมาให้ได้เห็นกันบ้างแล้ว โดยล่าสุด Billboard ที่เป็นชาร์ตเพลงระดับโกลบอลเองก็ได้เปิดเผยลิสต์ ’20 เพลง K-POP ยอดเยี่ยมประจำปี 2020′

Billboard ได้ให้คำจำกัดความว่า ปี 2020 นั้นเป็นปีที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่ไม่แน่นอนและการเปลี่ยนแปลงมากมายที่เกิดขึ้น จากวิกฤติโรคระบาดทั่วโลกที่สร้างความลำบากในการใช้ชีวิต ซึ่งวงการเคป็อปเองก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่ก็ยังคงต้องเดินหน้าและปรับตัวในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงและคอนเทนต์ต่างๆ ออกมาให้แฟนเพลงได้ติดตามผลงานกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และจากผลงานเพลงที่ปล่อยออกมามากมายในปีนี้ นักวิจารณ์เพลงของ Billboard ได้เลือก 20 เพลงที่เป็น เพลง K-POP ยอดเยี่ยมประจำปี 2020

และเพลงที่ที่นักวิจารณ์ของ Billboard เลือกไว้เป็นเพลงในอันดับที่ 1 เป็นเพลง LA DI DA จากอัลบัม -77.82x-78.29 ของ EVERGLOW ซึ่งนักวิจารณ์เพลงของ Billboard ได้ให้เหตุผลว่าเพลงนี้ได้ถ่ายทอดสไตล์เพลงที่กำลังเป็นเทรนด์ในอเมริกาออกมาได้ยังเหมาะเจาะ ซึ่งในขณะนี้ซาวนด์แบบย้อนยุค ’80s กำลังแพร่หลาย และเพลงนี้เหมือนภาพสะท้อนในอีกมุมหนึ่งของเพลง Blinding Lights ที่เป็นผลงานของ The Weeknd ด้วยการถ่ายทอดพลังของหญิงสาว เหมือนกับเสน่ห์ในเพลง ‘Mickey’ ของ Cyndi Lauper และเพลง Na Na Hey Hey ของ Bananarama ที่ผสมผสานเข้ากับสไตล์ของ K-POP ที่มีสีสันด้วยท่อนคิลลิ่งพาร์ท การแร็ป และการเปลี่ยนจังหวะเพลง พร้อมด้วยเมโลดี้ที่ติดหูแบบเพลง K-POP ในยุค 2010s

Image

ในอันดับที่ 2 คือเพลง Dumhdurum จากอัลบัม LOOK ของ Apink เพลงสไตล์ซินธ์ป๊อปที่โดดเด่นด้วยพลังในท่อนคอรัสของเพลงผสมผสานท่วงทำนองแบบตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน และเนื้อเพลงที่มีความเป็นผู้ใหญ่ถูกใจผู้ฟังโดยเฉพาะในเกาหลี จนทำให้เพลงนี้ขึ้นท็อปชาร์ตในประเทศ รวมถึงบน Billboard ซึ่งเพลงนี้เป็นภาพสะท้อนถึงคุณภาพและประสบการณ์ของศิลปินที่เติบโตจากการทำกิจกรรมร่วมกันมา 9 ปี

Image

ภาพรวมของ 20 เพลง K-POP ยอดเยี่ยมประจำปี 2020 จากมุมมองของนักวิจารณ์เพลง Billboard เป็นดังนี้

1 EVERGLOW – LA DI DA

https://www.youtube.com/watch?v=jeI992mvlEY

2 Apink – Dumhdurum

3 SEVENTEEN – Left & Right

4 GFRIEND – MAGO

5 Weki Meki – COOL

https://www.youtube.com/watch?v=AHikmx0eVXM

6 WOODZ – BUMP BUMP

7 TWICE – I CAN’T STOP ME

8 BTS – Black Swan

9 Weeekly – Tag Me (@Me)

https://www.youtube.com/watch?v=Moq0aOiTUOA&feature=emb_title

10 Stray Kids – Back Door

11 SF9 – Good Guy

https://www.youtube.com/watch?v=n8zQysKciao

12 TAEMIN – Criminal

13 LUCY – Jogging

14 SUNMI – pporappippam

15 ITZY – WANNABE

16 TXT – Can’t You See Me

17 APRIL – LALALILALA

18 Lee Jin Hyuk – Bedlam

19 BIBI – I’m good at goodbyes

20 TREASURE – I LOVE YOU

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button