fbpx
News

IU พาเพลง ‘Celebrity’ ประเดิมสถิติ All Kill บนชาร์ตเพลงเกาหลีปี 2021

ผลงานเพลงใหม่ของ ไอยู ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับชาร์ตเพลงในเกาหลีอีกครั้ง หลังจากปล่อยเพลงลงสตรีมมิงได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง และล่าสุดก็ได้กวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงเกาหลีไปที่เรียบร้อยพร้อมกับสถิติ All Kill ประเดิมปี 2021

เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 28 มกราคม ทาง iChart ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการทำสถิติ All Kill ของเพลง Celebrity เพลงพรีรีลิสจากอัลบัมใหม่ของ ไอยู ที่ใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงในการกวาดอันดับ 1 จากทุกชาร์ตเพลงหลักของเกาหลีอย่าง Melon, Genie, Flo, VIBE และ Bugs ได้ทั้งหมดพร้อมกับทะยานขึ้นไปแตะเพดานของ iChart จ่อทำสถิติ Perfect All Kill

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

Image

ข่าวก่อนหน้านี้:

เมื่อช่วง 6 โมงเย็นของวันที่ 27 มกราคม ตามเวลาในเกาหลี ไอยู ได้ปล่อยเพลง Celebrity ออกมา ก็สามารถขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ตเพลงหลักในเกาหลีอย่าง Melon, Genie, Bugs และ Flo ได้สำเร็จ

Image

โดยเพลงนี้สามารถขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ต Melon 24 Hits ชาร์ตเพลงหลักของระบบสตรีมมิงเพลงที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในเกาหลีได้ด้วยเวลาเพียง 3 ชั่วโมงหลังจากปล่อยเพลงลงระบบ

สำหรับชาร์ต Melon 24 Hits เป็นชาร์ตเพลงที่รวมคะแนนจากการสตรีมมิง 40% และจากการดาวน์โหลดอีก 60% โดยคิดคะแนนสะสมในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งไม่ง่ายที่ผลงานเพลงออกใหม่จะสามารถเข้ามาอยู่ในชาร์ตนี้ได้ในระดับหัวตารางหลังจากปล่อยเพลงได้ไม่กี่ชั่วโมง ทำให้สะท้อนถึงความนิยมในผลงานเพลงของ ไอยู จากผู้ฟังทั่วประเทศ

เพลง Celebrity เป็นผลงานพรีรีลิสจากอัลบัมเต็มชุดใหม่ที่จะปล่อยตามออกมาหลังจากนี้ ซึ่งในเพลงนี้ ไอยู ได้ร่วมแต่งกับโปรดิวเซอร์ชื่อดังของวงการ K-POP อย่าง Ryan Jhun และทีมนักแต่งเพลงต่างชาติ ที่นำเสนอออกมาเป็นเพลงสไตล์อิเล็กโทรนิคป๊อป ที่มีกลิ่นของเพลงทรอปิคัลเฮาส์ผสมอยู่ด้วย

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button