fbpx
BlogEddie BlogNews

จาก BLACKPINK: Light Up The Sky สู่ทิศทางต่อไปของคอนเทนต์ K-POP บน Netflix

จากความนิยมของ ‘BLACKPINK: Light Up The Sky’ ทำให้ Netflix เริ่มหามุมมองใหม่ๆ ของ K-POP ที่จะนำเสนอออกมาเป็นคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม

หลังจากงาน See What’s Next Korea 2021 ที่จัดขึ้นในวันนี้ ได้เปิดเผย 12 ออริจินัลคอนเทนต์จากเกาหลีชุดใหม่ของ Netflix ออกมาแล้ว ทีมของ Hallyu K Star ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณคิมมินยอง รองประธานฝ่ายคอนเทนต์ของ Netflix เกาหลี, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของ Netflix ในเรื่องคอนเทนต์จากเกาหลี ซึ่งหนึ่งในประเด็นที่เราให้ความสนใจคือเรื่องของ K-POP

ในปี 2020 ที่ผ่านมา Netflix ได้นำเสนอสารคดี K-POP เรื่องแรกในแพลตฟอร์มด้วย ‘BLACKPINK: Light Up The Sky’ ที่ได้รับคำชม และเสียงตอบรับเชิงบวกมากมายทั้งจากแฟนๆ K-POP และคนทั่วไป ทำให้ก้าวต่อไปของ Netflix ในการถ่ายทอดเรื่องราวของ K-POP ออกมาเป็นคอนเทนต์ถูกจับตามองอย่างมาก

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

คุณคิมมินยอง ได้เปิดเผยมุมมองถึงเรื่องการขยายเรื่องราวของ K-POP สู่คอนเทนต์ใหม่ๆ ของ Netflix ว่า

“คำถามนี้ดีมากนะคะ และมันก็เป็นสิ่งที่ฉันยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนเพราะพวกเราก็กำลังอยู่ในขั้นตอนของการคิดทาวิธีที่จะทำมันออกมา ปัจจุบันฐานแฟน K-POP ทั่วโลกมันใหญ่มากจริงๆ และเราเชื่อว่ามันเป็นวงการและเรื่องราวที่เราต้องตีแผ่มันออกมา ซึ่งฉันคิดว่าคงไม่มีทีมไหนของ Netflix ที่จะเหมาะกับการทำงานในเรื่องนี้เท่ากับทีมเกาหลีที่เติบโตมากับวัฒนธรรม K-POP

สิ่งที่เราจะต้องแน่ใจก็คือเรื่องของความแตกต่างที่ Netflix จะสามารถเพิ่มคุณค่าในการเล่าเรื่องราวของ K-POP ออกมา เพราะถ้าลองคิดดูแล้วมีรายการเรียลิตี้ของ K-POP มากมายที่ถูกทำออกมาแล้ว เราเคยดูรายการรออดิชัน K-POP ที่ยอดเยี่ยมต่างๆ กันมาก็มาก ซึ่งเราก็ต้องคิดกันว่าคอนเทนต์แบบไหนที่จะมอบความสนุกให้กับสมาชิกของเราอย่างเต็มที่ เราได้พูดคุยกันถึงคอนเทนต์ในหลายรูปแบบ ทั้งแบบซีรีส์ที่ต้องเขียนสคริปต์ และไม่ต้องเขียนสคริปต์เพื่อนำเสนอสิ่งที่ K-POP เป็นออกมา นี่คือสิ่งที่เรากำลังทำงานกันอยู่ค่ะ

และฉันมั่นใจว่ามันจะไม่ใช่การคิดอะไรออกมาแค่อย่างเดียวค่ะ เพราะว่า K-POP มันมีอะไรมากมายที่มารวมกัน ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเรามีรายละเอียดอะไรที่สามารถแชร์ออกมาได้ เราจะบอกกับทุกคนทันทีค่ะ”

Image
คิมมินยอง, รองประธานฝ่ายคอนเทนต์ของ Netflix เกาหลี, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

ในปี 2021 นี้ Netflix ได้เตรียมนำเสนอออริจินัลคอนเทนต์ทั้งหมด 12 คอนเทนต์ที่มีทั้งซีรีส์หลากรส รายการเชิงสารคดี ไปจนถึงทอล์กโชว์สไตล์เดี่ยวไมไครโฟน คอยติดตามอัปเดตกันได้ว่าแต่ละคอนเทนต์จะนำเสนอเรื่องราวใดออกมาให้กับผู้ชมได้สัมผัสกัน

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button