fbpx
News

เหตุผลที่ IU ไม่ใส่เพลงแต่งเองเพิ่มเข้ามาในอัลบัมใหม่ ‘LILAC’

ศิลปินหญิง ไอยู กับผลงานเพลงชุดใหม่ ‘Lilac’ ที่เป็นผลงานอัลบัมเต็มของเธอในรอบ 4 ปี ที่แฟนๆ หลายคนต่างก็เฝ้ารอคอยกำลังจะปล่อยออกมาแล้วในวันที่ 25 มีนาคม โดยก่อนหน้านี้เธอได้ปล่อยเพลงพรีรีลีส Celebrity ออกมาอุ่นเครื่องแฟนๆ เป็นที่เรียบร้อย

ก่อนที่จะไปพบกับผลงานใหม่ของเธอ ไอยู ได้ร่วมงานกับแบรนด์แฟชัน ‘Gucci’ ผ่านการถ่ายแบบในนิตยสาร W Korea ฉบับเดือนเมษายน ที่เราได้เห็น ไอยู ในลุคใหม่ๆ ที่มีทั้งความหรูหราไปจนถึงความสดใสจากสีสันของเสื้อผ้า พร้อมกับให้สัมภาษณ์ในประเด็นต่างๆ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หนึ่งในประเด็นที่ได้รับความสนใจอย่างการเตรียมตัวในผลงานอัลบัมเต็มชุดที่ 5 ‘Lilac’ ที่เป็นผลงานอัลบัมเต็มในรอบเกือบ 4 ปีของเธอต่อจากอัลบัม Palette เมื่อปี 2017 โดย ไอยู ได้เปิดใจผ่าน W Korea ถึงการ ‘ตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่’ เกี่ยวกับอัลบัมชุดนี้ของเธอว่า

“อัลบัมนี้คืออัลบัมที่ยิ่งใหญ่ที่ฉันเคยพูดถึงเมื่อก่อนค่ะ มันเป็นอัลบัมที่มีมุมมอง และความหมายต่างออกไปจากผลงานก่อนๆ และมีการขยายแนวเพลงให้หลากหลายมากขึ้น ซึ่งโดยรวมๆ แล้วมันมีความหรูหรามากเลยค่ะ

ในอัลบัมนี้ไม่มีเพลงที่ฉันแต่งเองเลยค่ะ พอได้มองหลายๆ อย่างในมุมของโปรดิวเซอร์แล้ว ฉันรู้สึกว่ามันไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใส่เพลงของฉันลงไปเลยค่ะ หลายๆ อัลบัมในอดีตของฉันนั้นเต็มไปด้วยเพลงที่ฉันวาดภาพนิยามตัวเองออกมาแบบง่ายๆ แต่คอนเซปต์แบบนั้นมันไม่เหมาะกับอัลบัมนี้ค่ะ ฉันก็เลยตัดสินใจอย่างหนักแน่นที่จะไม่ใส่เพลงที่ฉันแต่งเองเข้ามาเพิ่มในอัลบัมชุดนี้”

ปกติแล้วในอัลบัมของ IU เรามักจะได้เห็นเพลงที่เธอทั้งเขียนเนื้อเพลงและแต่งทำนองเพลงด้วยตัวเองกันเป็นปกติ อย่างเพลง Palette, The Visitor, The Shower, Knees และ Glasses ในอัลบัมก่อนหน้านี้ แต่จากแทรคลิสต์ของอัลบัม ‘Lilac’ ที่เปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ ก็ได้แสดงให้แฟนๆได้เห็นว่าไม่มีเพลง แต่เป็นการร่วมงานกับนักแต่งเพลงชื่อดังอย่างเช่น Ryan Jhun, Peejay, DEAN, Woogie, Pop Time และอีกมากมาย อย่างไรก็ตามทุกเพลงยังคงเป็นเพลงที่ IU เขียนเนื้อเพลงถ่ายทอดเรื่องราวออกมาด้วยตัวเองเช่นเดิม

นอกจากนี้ ไอยู ยังได้เปิดเผยเหตุผลในการตั้งชื่ออัลบัมชุดนี้ว่า ‘Lilac’ อีกด้วยว่า

“สำหรับธีมของอัลบัมนี้คือ ‘การทักทาย’ ค่ะ เป็นการทักทายและบอกลาวัย 20 ของฉัน และขอบคุณทุกๆ คนที่คอยติดตามฉันในช่วงวัย 20 ค่ะ เขาว่ากันว่าความหมายของไลแลคก็คือ ‘ความทรงจำของวัยเยาว์’ มันก็เลยเป็นเหมือนเป็นการบอกกับช่วงวัย 20 ว่า ‘ฉันจะเดินหน้าต่อไปแล้วนะ’ พร้อมๆ กับการทักทายตัวเองที่กำลังเข้าสู่ช่วงวัย 30 ด้วยค่ะ”

สำหรับอัลบัม ‘Lilac’ ผลงานอัลบัมเต็มชุดที่ 5 ของ ไอยู จะปล่อยออกมาในวันที่ 25 มีนาคมนี้ เวลา 4 โมงเย็นตามเวลาไทย

Source 1

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button