fbpx
News

ปม-ปริศนาในซีรีส์ Sisyphus: The Myth ที่รอลุ้นในสัปดาห์สุดท้ายของเรื่อง

Sisyphus: The Myth ซีรีส์แนวไซไฟ-ข้ามเวลา ที่เชื่อมโยงเรื่องราวของการสร้างเทคโนโลยีที่ใช้เดินทางข้ามเวลา และการพยายามแก้ไขอดีตเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคต ได้เดินทางมาถึงสัปดาห์สุดท้ายของเรื่องแล้ว กับบทสรุปของปม-ปริศนาต่างๆที่รอการเฉลย

Sisyphus เล่าเรื่องราวของสุดยอดอัจฉริยะ ฮันแทซุล (รับบทโดย โจซึงอู) และสาวนักสู้ที่เดินทางเข้ามเวลา คังซอแฮ (รับบทโดย พัคชินฮเย) ทั้งคู่ได้ร่วมมือกันช่วยโลกที่กำลังจะถึงจุดจบในไม่ช้า ขณะที่วายร้าย ซิกมา (รับบทโดย คิมบยองชอล) ได้เปิดเผยตัวจริงของเขาและปั่นหัวทั้ง ซอแฮ กับแทซุล สัปดาห์นี้เป็น 2 ตอนสุดท้ายที่จะพาเราไปถึงบทสรุปต่างๆ ที่เรารอลุ้นกันมาหลายสัปดาห์ มาไล้เช็คลิสต์ไปพร้อมๆ กันว่าจุดไหนบ้างที่ต้องจับตามอง

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แทซุล จะเลือกใครระหว่าง ช่วยโลกหรือคังซอแฮ

“ผู้หญิงหรือโลก เลือกมาอย่างเดียว” คือคำถามที่ ซิกมา เคยถามกับ แทซุล หลายครั้งหลายหน และด้วยความรู้สึกที่ แทซุล มีต่อเธอ เขาจึงเลือกช่วยเธอแทนคนทั้งโลกมาโดยตลอด นี่คือสิ่งที่ซิกมาชี้ให้เห็นว่า “ทุกคนล้วนเลือกคนที่ตัวเองรักมากกว่าที่จะช่วยคนอื่น” และทำให้ แทซุล ต้องหาทางออกที่ยากยิ่งขึ้นถ้าเขาต้องการช่วย ซอแฮ และโลกไปพร้อมๆ กัน

Image

ซอแฮและแทซุลจะเปลี่ยนอนาคตได้หรือไม่?

จนถึงตอนนี้ ซอแฮและแทซุลได้พบกับเหตุการณ์ที่ผิดเพี้ยนไปจากที่เคยเกิดขึ้นบนเส้นเวลาปกติอย่างที่ควรเป็น ถ้าหากพวกเขาเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างได้ ก็มีโอกาสที่พวกเขาจะสามารถหยุดสงครามนิวเคลียร์ และเปลี่ยนอนาคตของคาบสมุทรเกาหลีให้ออกมาดีกว่าช่วงเวลาที่ ซอแฮ จากมา ซึ่งเธอยังคงเชื่อมั่นว่าครั้งนี้เธอจะทำได้สำเร็จจากไดอารีที่ตัวเธอเองเขียนทิ้งไว้ และแทซุลเองก็มั่นใจในความอัจฉริยะของตัวเองอยู่ไม่น้อยเช่นกัน

Image

ใครจะเป็นฝ่ายชนะ ซิกมา หรือ ฮันแทซุล?

ซอแฮและแทซุลต้องการกำจัดซิกมา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสงครามนิวเคลียร์ขึ้น ซึ่งซิกมาเองก็ไม่ได้สนใจสงครามที่จะเกิดขึ้นนัก เพราะเป้าหมายของเขาคือแทซุลกับซอแฮ ซึ่งเราต้องมาลุ้นกันว่าความพยายามกอบกู้โลกของซอแฮและแทซุลจะสำเร็จหรือไม่ ทั้งคู่จะห้ามไม่ให้ซิกมาในไทม์ไลน์ปัจจุบัน (ซอกิลบก ที่ยังคงเป็นนักวาดภาพ) กลายเป็นวายร้ายที่คิดแค้นโลกได้ทันหรือไม่ หรือเป็นไปได้ว่ามันอาจจะสายเกินไปแล้ว?

Image

แทซุลจะได้พบพี่ชายเขาอีกไหม?

ตอนที่ฮันแทซัน (รับบทโดย ฮอจุนซอก ) พบกับแทซุลในความทรงจำในอดีต เขาบอกว่า นี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่พวกเขาจะได้เจอกัน เป็นฉากที่สะเทือนใจเหลือเกินเมื่อพี่ชายยอมเสียสละตัวเองอีกครั้งเพื่อช่วยน้อง ถ้าแทซุลและซอแฮสามารถเปลี่ยนแปลงห่วงโซ่เหตุการณ์และช่วยโลกได้ พวกเขาก็อาจจะช่วยชีวิตแทซันได้เช่นกัน และระหว่างพี่น้องก็จะไม่มีอะไรมาพรากจากไปได้

Image

จะเกิดอะไรขึ้นกับการไทม์แมชชีน?

ซอแฮขอร้องแทซุลไม่ให้สร้างไทม์แมชชีน เพราะจะได้ไม่เกิดสงครามนิวเคลียร์ แต่แทซุลกลับคิดว่าถ้าไม่มีไทม์แมชชีน เขาก็จะไม่ได้พบกับซอแฮที่โตเป็นหญิงสาวได้อีกเลย วิศวกรอัจฉริยะอาจชอบวิธีแก้ปัญหาเพื่อกอบกู้โลก แต่เขาต้องการให้มีซอแฮอยู่ด้วย อย่างไรก็ดี ซิกมายังต้องการรหัสสำหรับอัพโหลดเดอร์ ถ้าหากว่าซิกมาจะล้มเหลว แล้วการเดินทางข้ามเวลาจะยังเกิดขึ้นได้หรือไม่?

Image

จะเกิดอะไรชึ้นกับพัคฮยองโด, เอ๊ดดี้ คิม และซอน?

ชะตากรรมของทุกคนในตอนนี้ ขึ้นอยู่กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นระหว่างพวกเขา แทซุล ซอแฮ และซิกมา จะเกิดอะไรขึ้นกับพัคฮยองโด (รับบทโดย ซองดงอิล ) เขารู้สึกขัดแย้งและรู้ว่าตัวเองในอดีตนั้นเลวร้ายแค่ไหน แต่เขายังเป็นห่วงและต้องการให้ภรรยากับลูกสาวปลอดภัย, เอ็ดดี้ คิม (รับบทโดย แ อินโฮ) ยังคงรัก คิมซอจิน (รับบทโดย ฮเยอินจอง ) และคอยช่วยซิกมาในการสร้างอัพโหลดเดอร์ เขาจะทรยศเพื่อนเพื่อผู้หญิงที่เขารักต่อไปหรือไม่? ซอน (รับบทโดย แชจงฮยอบ ) กำลังจะเดินทางออกไปจากเกาหลี แต่ถูกจับตัวไปโดยซิกมา ทั้งยังเอาความปลอดภัยของแม่และน้องสาวมาใช้ต่อรอง สุดท้ายแล้วซอนจะทรยศซอแฮหรือไม่?

Image

Image

Image

แทซุลและซอแฮ จะรอดไปจนถึงตอนจบหรือไม่?

ทั้งแทซุลแลซอแฮได้เห็นอนาคตที่จะเกิดขึ้นในงานแต่งงานของพวกเขา ซอแฮถูกยิง และแทซุลต้องเลือกระหว่างช่วยชีวิตซอแฮหรือช่วยโลก ทั้งคู่จะยุติโศกนาฏกรรมครั้งนี้ได้ไหม? พวกเขาจะมีตอนจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งได้หรือไม่? เป็นไปได้ไหมที่จะมีผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว? แล้วทั้งคู่จะไม่มีวันได้พบกันอีก? เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่าโชคชะตาและความรักของพวกเขาจะจบลงอย่างไร

Image

ร่วมลุ้นทุกคำถามและคำตอบของซีรีส์ Sisyphus ได้ใน 2 อีพีสุดท้าย คืนวันพุธและพฤหัสนี้ เวลา 20.30 น. ทาง Netflix เท่านั้น!

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด
Back to top button