fbpx
NewsTREND

TREND: 18 ศิลปิน K-POP เตรียมปล่อยผลงานใหม่ในเดือนพฤษภาคม 2021

วงการเพลง K-POP ในเดือนพฤษภาคมนี้ ยังคงเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและร้อนแรงจากการเตรียมตัวคัมแบคผลงานใหม่จากศิลปินและไอดอลหลายๆ ทีม ทั้งการคัมแบคในรอบหลายปีและการเปิดตัวซับยูนิตทีมใหม่ของไอดอลรุ่นพี่ รวมถึงการเดบิวต์และคัมแบคของไอดอลน้องใหม่ที่จะเริ่มต้นทำกิจกรรมในเดือนนี้กันแล้ว

3 พฤษภาคม

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

HIGHLIGHT กับการกลับมาในรอบ 2 ปีกว่าหลังจากการเข้ากรมเกณฑ์ทหารของสมาชิก ด้วยผลงานใหม่ในมินิอัลบัมชุดที่ 3 ‘The Blowing’ พร้อมกับเพลงไตเติล NOT THE END ที่ อีกีกวัง สมาชิกในวงมีส่วนร่วมในการแต่งและเขียนเนื้อเพลงร่วมด้วย

Image

เยซอง Super Junior เตรียมปล่อยมินิอัลบัมชุดที่ 4 ‘Beautiful Night’ ออกมาอย่างต่อเนื่องหลังจากปล่อยเพลงพรีรีลีส Phantom Pain ออกมาเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา

Image

7 พฤษภาคม

Ailee เตรียมปล่อยพรีรีลีสอัลบัม Loving’ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แฟนๆ ก่อนการปล่อยอัลบัมเต็มในปีนี้

Image

10 พฤษภาคม

Oh My Girl เตรียมปล่อยผลงานใหม่ในรอบ 1 ปีกว่าด้วยมินิอัลบัมชุดที่ 8 ‘Dear OHMYGIRL’ ที่มาพร้อมกับเพลงไตเติล Dun Dun Dance

Image

NCT DREAM เตรียมปล่อยผลงานอัลบัมเต็มชุดแรกหลังจากการเดบิวต์มากว่า 5 ปีด้วยอัลบัม ‘Hot Sauce’ พร้อมกับเพลงไตเติลในชื่อเดียวกัน

Image

KEEMBO คู่ดูโอ้จาก 2 สมาชิก SPICA คิมโบอาและคิมโบฮยอง ที่จะปล่อยผลงานเพลงใหม่ Whatever ออกมาในเดือนนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

Image

11 พฤษภาคม

ONEUS กลับมาด้วยมินิอัลบัมชุดที่ 5 ‘BINARY CODE’ พร้อมกับเพลงไตเติล Black Mirror ซึ่งเป็นการคัมแบคครั้งที่ 2 ในปี 2021 หลังจากการปล่อยอัลบัมเต็มชุดแรก ‘DEVIL’ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

Image

12 พฤษภาคม

WJSN เปิดตัวซับยูนิตที่ 2 ของทีมที่มีชื่อว่า WJSN THE BLACK โดยมีสมาชิกได้แก่ ซอลอา, EXY, โบนา และ อึนซอ ที่จะมาพร้อมกับซิงเกิลอัลบัมชุดแรก ‘My Attitude’

Image

BLITZERS บอยกรุปน้องใหม่จากค่าย WUZO Entertainment ที่เตรียมเดบิวต์อย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมนี้ หลังจากได้ปล่อยเพลงพรีรีลีส ‘Blitz’ และ ‘Drawing Paper’ ออกมาแล้ว

Image

18 พฤษภาคม

แทมิน SHINee เตรียมปล่อยผลงานมินิอัลบัมชุดที่ 3 ‘Advice’ ซึ่งเป็นการคัมแบคส่งท้ายก่อนเข้ากรมเกณฑ์ทหารอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้

Image

รุกกี้เกิร์ลกรุป TRI.BE จากค่าย TR Entertainment ที่เป็นการจับมือกันระหว่าง Universal Music Korea และ ชินซาดง ไทเกอร์ โปรดิวเซอร์มือทองของวงการ K-POP โดยพวกเธอจะกลับมาพร้อมกับผลงานซิงเกิลอัลบัมชุดที่ 2 ‘CONMIGO’ หลังจากการเดบิวต์ด้วยซิงเกิลอัลบัมแรก ‘Da Loca’ อย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

TRI.BE – Da Loca (2021)

19 พฤษภาคม

PIXY เป็นอีกหนึ่งรุกกี้กรุปที่เตรียมทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องหลังจากการเดบิวต์ในช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา ด้วยมินิอัลบัมชุดแรกของวงที่มีชื่อว่า ‘Chapter 2. Bravery’

PIXY (2021)

20 พฤษภาคม

GWSN เตรียมกลับมาพร้อมกับผลงานใหม่ในรอบ 1 ปีกว่าต่อจากมินิอัลบัมชุดที่ 4 ‘The Keys’ ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนเมษายน ปี 2020 ที่ผ่านมา

GWSN – The Keys (2020)

BlingBling รุกกี้เกิร์ลจากค่าย MAJOR9 ที่เดบิวต์อย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา เตรียมตัวคัมแบคครั้งแรกในปี 2021 พร้อมกับมินิอัลบัมชุดแรกของพวกเธอที่มีชื่อว่า ‘CONTRAST’

Image

21 พฤษภาคม

BTS เตรียมปล่อยผลงานซิงเกิลใหม่ ‘Butter‘ ซึ่งเป็นผลงานเพลงภาษาอังกฤษเพลงที่ 2 ของพวกเขาต่อจากเพลงฮิต ‘Dynamite’ ที่ปล่อยออกมาในปี 2020

Image

31 พฤษภาคม

TOMORROW X TOGETHER เตรียมกลับมาพร้อมกับอัลบัมเต็มชุดที่ 2 ของวงที่มีชื่อว่า ‘The Chaos Chapter: FREEZE’

TXT – 2021 DREAM WEEK (2021)

นอกจากนี้ยังมีศิลปินเคป็อปที่กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมตัวคัมแบคที่วางไว้ในเดือนพฤษภาคม แต่ยังไม่มีรายละเอียดวันที่อย่างเป็นทางการอย่าง TO1 ที่จะคัมแบคผลงานใหม่ในมินิอัลบัมชุดที่ 1 และยังเป็นการคัมแบคครั้งแรกหลังจากการเปลี่ยนชื่อวง และยังมีเกิร์ลกรุป woo!ah! ที่กำลังเตรียมตัวคัมแบคในเดือนนี้เช่นเดียวกัน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button