fbpx
HALLYU K PICKS!NewsTREND

LIST: 10 เพลงเก่าในเกาหลีที่กลับมาฮิต จนติดชาร์ตเพลงในปี 2021

ปี 2021 เป็นปีที่ชาร์ตเพลงฮิตในเกาหลีเกิดกระแสการกลับมาไต่ชาร์ตของเพลงเก่าที่ถูกปล่อยออกมาแล้วหลายปีแบบต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นปีมาจนถึงปัจจุบัน

โดยที่มาที่ไปของกระแสการกลับมาได้รับความนิยมของเพลงเก่าก็เกิดขึ้นจากหลายเหตุผลไม่ว่าจะเป็นกระแสที่เกิดจากการกลับมาถูกพูดถึงในสังคมออนไลน์ การถูกนำกลับมาทำใหม่โดยศิลปินในปัจจุบัน หรือการถูกพูดถึงในรายการยอดนิยมทางโทรทัศน์

ในวันนี้เรารวบรวมลิสต์ของเพลงเก่าที่กลับมาฮิตติดชาร์ตเพลงอีกครั้งในปี 2021 กันแบบคร่าวๆ 10 เพลง ว่ามีเพลงไหนกันบางที่กลับมาเป็นที่รักของชาวเกาหลีหลังจากที่เพลงนี้นถูกปล่อยออกมาเป็นเวลานานแล้ว

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Big Mama – Resignation (2003)
• จากข่าวคราวการลดน้ำหนักของ อียองฮยอน ทำให้เธอได้รับความสนใจและได้ออกรายการโทรทัศน์แบบต่อเนื่อง และทำให้เพลงนี้ของวงถูกนำมาร้องในรายการ Hangout With Yoo ก่อนที่จะตามมาด้วยข่าวการรียูเนียนของวง Big Mama ที่จะกลับมาทำเพลงใหม่ร่วมกันอีกครั้งในรอบสิบปี

Park Hyekyung – Good-Bye (2003)
• ถูกนำมาร้องใหม่ในอัลบัมโซโล่ของ จอย สมาชิกวง Red Velvet และกลายเป็นเพลงฮินในช่วงซัมเมอร์ของปีนี้

• การกลับมาของ SG Wannabe จากโปรเจคต์ของรายการ Hangout With Yoo ที่จุดกระแสให้เพลงฮิตของวงในอดีตกลับมาติดชาร์ตหลายเพลง

SG Wannabe – Timeless (2004)

SG Wannabe – As I Live(2005)

SG Wannabe – Partner For Life (2006)

SG Wannabe – La La La (2008)

IU – Hold My Hand (2011)
• เพลงแรกของ ไอยู ที่เขียนเนื้อเพลงและแต่งเพลงเองทั้งหมด กลับไมาถูกพูดถึงและได้รับความสนใจหลากจากช่อง YouTube ของเธออัปโหลดคลิปของเพลงนี้จากคอนเสิร์ตปี 2019

NS Yoon-G – If You Love Me (2012)
• เพลงที่สร้างชื่อเสียงให้กับ NS Yoon-G ถูกนำกลับมาทำใหม่พร้อมกับการได้ จูฮอน สมาชิกวง MONSTA X มาแร็ปให้ เป็นสีสันใหม่ของอดีตเพลงฮิตเมื่อสิบปีก่อน

Laboum – Journey to Atlantis (2016)
• อีกหนึ่งเพลงที่เกิดการจุดกระแสต่อเนื่อง จากเพลงที่ได้รับความนิยมในค่ายทหาร และการเชียร์แบบปากต่อปากทั้งจากแฟนๆ และเพื่อนศิลปิน จนเพลงนี้ถูกนำมาร้องในโปรเจคต์ของรายการ Hangout With Yoo ที่ทำให้เพลงนี้ขึ้นมาถึงอันดับ 1 บนชาร์ตเพลง

Brave Girls – Rollin’ (2017)
• ตำนานการกลับมาไต่ชาร์ตที่ถูกยกให้เป็นที่สุดของปี 2021 จากคลิปบน YouTube ที่แสดงให้เห็นถึงความนิยมของเพลงนี้ในค่ายทหารจนถูกยกให้เป็นหนึ่งในเพลงทางจิตวิญญานของทหารเกณฑ์ และทำให้ความนิยมของวง Brave Girls พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button