fbpx
NewsTREND

Reply1988→Hometown Cha-Cha-Cha ทำไม?? คนเกาหลีเป็นตะคริวต้องร้องเหมียว~

เคยสงสัยกันไหม?? คนเกาหลีถ้าเกิดมีใครเป็นตะคริวขึ้นมา นอกจากจะรีบไปนวดแล้ว จะมีบางคนร้องเหมียว~ เป็นเสียงน้องแมวขึ้นมา

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาความสงสัยในเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อในซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha เกิดเหตุการณ์ที่คุณหมอฮเยจินตะคริวกินเท้าขึ้นมา และก็เป็นหน้าที่ของหัวหน้าฮงคนดีที่จะช่วยนวดคลายตะคริวให้ แต่ถ้าจบแต่นั้นมันก็จะขาดโมเมนต์ความน่ารัก ซึ่งหัวหน้าฮงได้พูดขึ้นมาว่า “ถ้าไม่รู้จะทำอะไร ร้องเหมียวก็ได้นะ” ก่อนที่นางเอกของเราจะร้อง “เหมียว เหมียว” ขึ้นมาจริงๆ จนหลายคนแอบสงสัยกันว่า ตะคริว กับเสียงร้องของแมว มันเกี่ยวกันยังไง?

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ซึ่งจะว่าไปแล้วเรื่องนี้เราเคยโพสต์คุยเล่นกันมาตั้งแต่สมัยซีรีส์ Reply 1988 กันแล้ว ว่า ตะคริว กับ แมว ของคนเกาหลีนี่เกี่ยวกันยังไง นั่นก็เพราะว่า ในภาษาเกาหลี คำว่า 쥐 (จวิ) ที่แปลว่า ตะคริว นั้นออกเสียงเหมือนกับคำที่มีความหมายว่า หนู นั่นเอง

“ขาเป็นหนูใช่ไหม ส่งแมวไปไล่จับซะ”

ก่อนหน้านี้ในซีรีส์ Hospital Playlist ซีซัน 2 ก็เพิ่งมีฉากเป็นตะคริวแล้วร้องเสียงแมวเหมือนกัน กับเหตุการณ์ระหว่างการแข่งขันปิงปองของชาวโรงพยาบาลยูลเจ ที่คุณหมออิกจุนของเรา แทนที่จะร้องเหมียวน่ารักๆ แต่กลับทำเสียงแมวขู่แบบเกรี้ยวกราดแทน เป็นหนึ่งในความฮาของฉากนี้เลยทีเดียว

Image

กลับมาที่ ชินมินอา ผู้รับบทคุณหมอฮเยจินอีกครั้ง เพราะว่าฉากตะคริวใน Hometown Cha-Cha-Cha ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอต้องแสดงเป็นตะคริว ก่อนหน้านี้ในซีรีส์ Oh My Venus ตัวละครของเธอต้องออกกำลังกายอย่างหนักเพื่อจะลดน้ำหนัก จนสุดท้ายก็เลยเป็นตะคริวทำให้ 3 หนุ่มเทรนเนอร์เข้ามาช่วย และแนะนอนว่าเสียงประกอบฉากนี้ คือการทำเสียงร้องเหมียวๆ โดย ‘เฮนรี่’ ตัวเฮฮาประจำเรื่องนี้

Image

เป็นอีกหนึ่งอารมณ์ขันในภาษาเกาหลี ที่เราเรียนรู้ได้จากการดูซีรี่ ถ้าดูผ่านๆก็คงไม่รู้สึกอะไร แต่ถ้าสงสัยแล้วลองหาคำตอบ ก็จะเจอเรื่องราวน่ารักๆที่ซ่อนอยู่ได้นะ

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

NUMBER2

ผู้ก่อตั้งร่วม Hallyu K Star - สนับสนุนไอดอล K-POP มาตั้งแต่ยุค 2000 - ชอบความบันเทิงหลายแบบทั้ง ฟัง ดู อ่าน กิน เล่น - เป็นผู้ไกล่เกลี่ย INFP - ที่เปิดใจกว้าง จึงทำให้บังเอิญได้พบเมนใหม่อยู่เสมอ..

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button