fbpx
News

Business Proposal จากมุมมองของนักเขียนบท กับจุดสำคัญที่ไม่อยากให้พลาดชม

ฮันซอลฮี และ ฮงโบฮี 2 นักเขียนบทจาก Business Proposal ซีรีส์โรแมนติก คอมเมดี้ที่ตอนนี้ครองใจผู้ชมมากมาย เปิดเผยจุดสำคัญและความประทับใจที่มีต่อนักแสดงนำอย่าง อันฮโยซอบ และ คิมเซจอง

Business Proposal ซีรีส์โรแมนติก คอมเมดี้ประจำวันจันทร์ อังคาร จากสถานีโทรทัศน์ SBS ซึ่งตอนนี้กำลังกลายเป็นลิสต์รายการซีรีส์โปรดของใครหลายๆ คน ในเนื้อเรื่องที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมได้อย่างง่ายดาย จากเคมีการแสดงของนักแสดงนำอย่าง อันฮโยซอบ คิมเซจอง คิมมินกยู ซอลอินอา และนักแสดงคนอื่นๆ อีกมากมาย ที่เรียกได้ว่าเคมีของนักแสดงเข้ากันได้อย่างลงตัวสุดๆ

Business Proposal เป็นผลงานซีรีส์ที่สร้างจากเว็บนวนิยายชื่อเดียวกัน บน kakao page ซึ่งทางทีมโปรดักชันก็มีการดัดแปลงเรื่องราวบางช่วง เช่น ครอบครัวของตัวละครหลัก พนักงานในที่ทำงาน เป็นตัวละครและฉากที่เพิ่มเข้ามาเพื่อสร้างสีสันให้ซีรีส์มากขึ้น โดยเฉพาะฉากหนึ่งที่เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมได้อย่างดีอย่างฉากที่ ชินฮารี ปฏิเสธการแต่งงานกับพระเอก และให้เหตุผลว่าเขามีหน้าตาเหมือนนกดึกดำบรรพ์ ซึ่งน่าติดตามมากว่าในอนาคตจะมีการเพิ่มตัวละครหรือฉากไหนอีกไหม

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

โดยในผลงานซีรีส์เรื่องนี้ได้นักเขียนบทอย่าง ฮันซอลฮี และ ฮงโบฮี มาร่วมสร้างสีสันให้กับซีรีส์ ซึ่งนักเขียนบททั้งสองก็ได้ชี้ให้เห็นจุดแข็งของเว็บนวนิยายต้นฉบับว่า

“จุดแข็งของนิยายต้นฉบับคือการแก้สถานการณ์ของตัวละครให้ออกมาได้อย่างสนุกสนานในแบบที่ไม่ใช่วิธีการของการเล่าเรื่องในละคร ซึ่งตัวละครหลักหญิงมีการสร้างตัวต้นหลักและตัวตนรองที่ได้พบและตกหลุมรักกับซีอีโอของบริษัทที่ตัวเองทำงานอยู่ ถ้าหากดูจากต้นฉบับแล้วมันเป็นความท้าทายที่ยากสำหรับนักเขียนอย่างเรา และมันทำให้รู้สึกว่าน่าสนใจมาก ถึงแม้ต้นฉบับที่เป็นนิยายบนเว็บจะได้รับความนิยมมากจนทำให้เรารู้สึกกังวลในการทำงาน แต่ก็ภูมิใจที่ได้ทำผลงานนี้ขึ้นมา”

นักเขียนบทยังเลือกถึงเสน่ห์สำคัญ 3 อย่างของซีรีส์ที่น่าจับตามอง คือ เคมีของนักแสดง ความตลกของซีรีส์ และวิชวล รวมไปถึงยังได้บอกถึงสิ่งที่ทำให้ซีรีส์แตกต่างจากเว็บนวนิยายต้นฉบับอีกว่า

“พวกเราคิดว่ามันน่าจะเป็นในเรื่องของ ‘เคมี’ ความเข้ากันของนักแสดงที่ถูกเพิ่มเข้ามาในเรื่อง ซีรีส์ Business Proposal เต็มไปด้วยเคมีของเหล่านักแสดง และพวกเราก็คิดว่าสถานการณ์ที่สร้างความเพลิดเพลินและมีความน่ารักเป็นเสน่ห์เฉพาะของซีรีส์ของพวกเรา”

Image

นอกจากนี้นักเขียนบททั้งสองคน ยังเปิดเผยความรู้สึกประทับใจที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงในซีรีส์อีกว่า

“คุณอันฮโยซอบ และคุณคิมเซจอง ทั้งสองคนกังวลเกี่ยวกับบทบาทที่ต้องแสดง และก็มีคำถามเกี่ยวกับบทบาทนั้นอย่างมากมาย พวกเขามีความพยายาม มีความกระตือรือร้นและให้ความสนใจเกี่ยวกับละครเรื่องนี้เป็นอย่างดี เราเลยรู้สึกขอบคุณพวกเขามาก นอกจากนี้นักแสดงอีก 2 ท่านอย่าง คุณคิมมินกยู และคุณซอลอินอา ที่น่าจับตามองในเคมีของทั้งคู่เมื่ออยู่ด้วยกัน ซึ่งเป็นคู่ที่พวกเรานักเขียนก็ตั้งตารอเหมือนกัน ”

Image

“ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ หลายๆ คนคงจะสั่งอาหารมาทานกันที่บ้าน เราหวังว่าทุกคนจะสนุกกับการชมซีรีส์ Business Proposal ที่ส่งตรงความสนุกถึงทุกคนที่บ้านทุกๆ วันจันทร์และวันอังคาร ถึงแม้จะไม่ใช่ซีรีส์ที่ให้ความรู้สึกกินใจหรือประทับใจ แต่เราก็หวังว่าจะเป็นซีรีส์ที่ทำให้ทุกคนมีความสุขในการรับชมตลอด 1 ชั่วโมง”

ติดตามชมซีรีส์ Business Proposal ทุกวันจันทร์-อังคาร ได้ทาง Netflix

Source 1

อ่านต่อ

SirimonS

มีความสนใจและชื่นชอบเกี่ยวกับวงการบันเทิงเกาหลี ทั้ง K-pop และ Series มาตั้งแต่มัธยมต้น เลยอยากที่จะลองฝึกงานหรือทำงานที่เกี่ยวข้องกับวงการบันเทิงเกาหลี

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button