fbpx
BlogEddie BlogNews

ทำความรู้จัก ‘โตเกียว’ จอนจงซอ กับเบื้องหลังตัวละครใน Money Heist: Korea ที่เต็มไปด้วยความต่างจากต้นฉบับสเปน

จอนจงซอ (IG: wjswhdtj94) ผู้รับบท ‘โตเกียว’ หญิงสาวผู้มุ่งมันในแผนการปล้นของศาสตราจารย์จากซีรีส์ Money Heist: Korea กำลังถูกพูดถึงอย่างรวดเร็ว หลังจากการเริ่มสตรีมมิงของเรื่องวันแรกเมื่อ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา

จอนจงซอ เกิดปี 1994 เป็นนักแสดงที่กำลังมาแรงมากในวงการบันเทิงเกาหลีหลังจากที่เธอเดบิวต์ด้วยผลงานภาพยนตร์เรื่อง Burning ในปี 2018 และคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ก่อนที่จะกลายเป็นเทรนด์อย่างรวดเร็วด้วยความสำเร็จในภาพยนตร์เรื่อง The Call ในปี 2020 ที่เธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากงานประกาศรางวัล Baeksang Art Awards ซึ่งการมารับบทในเรื่อง Money Heist: Korea เป็นการแสดงซีรีส์เรื่องแรกของเธอ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ใน Money Heist: Korea จอนจงซอ ได้ถ่ายทอดตัวละคร โตเกียว ออกมาด้วยเสน่ห์ที่เป็นความเฉพาะตัวที่สร้างความแตกต่างให้เห็นอย่างชัดเจนจากภาพจำที่หลายๆ คนคุ้นเคยจากตัวละครตัวนี้ในเวอร์ชันต้นฉบับสเปน และที่สำคัญแบคกราวนด์ของเวอร์ชันเกาหลีก็ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวที่เป็นความเฉพาะตัว

จอนจงซอ ได้เล่าถึงตัวละคร โตเกียว ของเธอ ใน Money Heist: Korea ว่า “ตัวละครโตเกียว เป็นเด็กสาวในช่วงวัย 20 ธรรมดาๆ คนหนึ่งที่เกิดและโตขึ้นมาในเกาหลีเหนือค่ะ เธออยากอพยพมาเกาหลีใต้เพราะวาดฝันถึงอนาคตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่กลับต้องเผชิญกับความจริงที่เกิดขึ้น ต้องเผชิญความยากลำบากและทุกข์ทรมานจากระบบทุนนิยมค่ะ จนกระทั่งเธอได้มาเจอกับ ศาสตราจารย์ ที่เป็นคนช่วยเธอไว้ เธอจึงเป็นตัวละครที่ศรัทธาในตัวศาสตราจารย์มากที่สุด”

จอนจงซอ ยังได้เล่าถึงความประทับใจของเธอในครั้งแรกที่ได้เห็น ‘หน้ากากฮาฮเว’ เอกลักษณ์สำคัญของทีมทรชนของศาสตราจารย์ในเวอร์ชันเกาหลี

“ฉันตื่นเต้นตั้งแต่ก่อนเริ่มถ่ายทำเลยค่ะ และอยากรู้มากว่าจะได้สวมหน้ากากแบบไหนในเรื่อง ทำให้ตอนที่ได้เห็น ‘หน้ากากฮาฮเว’ ของจริงในกองถ่ายฉันเลยตกใจมากค่ะ มันไม่ใช่หน้ากากที่ดูไร้ความรู้สึก มุมหนึ่งก็ดูเหมือนยิ้มอยู่ ดูเหมือนเป็นหน้ากากตลกๆ แต่อีกมุมนึงก็ดูมีความน่าเกรงขาม ดูลึกลับ เป็นหน้ากากที่ทำให้รู้สึกหลายอารมณ์ในเวลาเดียวกันค่ะ”

เธอยังได้เปิดเผยว่าจริงๆ แล้ว โตเกียว ไม่ใช่บทที่เธอแยากแสดงที่สุด แต่ด้วยรายละเอียดหลายๆ อย่างที่เธอได้เห็นจากการอ่านบทครั้งแรกก็ทำให้เธอรู้ได้ทันทีว่าเธอจะได้แสดงในบทของ โตเกียว

“จริงๆ ฉันอยากแสดงบทของ มีซอน นะคะ แต่พอได้รับบทมา ด้วยเหตุผลอะไรบางอย่างฉันก็รู้สึกได้ทันทีว่าบทของฉันต้องเป็น โตเกียว ค่ะ บทนี้ในเวอร์ชันเกาหลีเป็นตัวละครที่ต่างไปจากต้นฉบับมากที่สุด เธอเป็นผู้หญิง Gen-Z ที่เต็มไปด้วยองค์ประกอบที่สมจริงมากของผู้หญิงในช่วงวัย 20 ที่สะท้อนออกมาในเรื่อง เธอเป็นคนที่เต็มไปด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์ค่ะ และเธอเชื่อมั่นในคำพูดของศาสตราจารย์มากและทำให้เธอไม่ลังเลกับความคิดอื่นๆ เธอมุ่งมั่นไปกับเป้าหมายที่วางเอาไว้และพยายามนำทุกคนในทีมไปยังเป้าหมายนั้น เธอไม่ใช่คนที่สร้างปัญหาให้กับทีมค่ะ”

จอนจงซอ ได้ทิ้งท้ายถึงซีรีส์เรื่องนี้ด้วยการฝากข้อความถึงผู้ชมว่า “พวกเราทุกคนทุ่มเทกันอย่างเต็มที่เพื่อซีรีส์เรื่องนี้ หวังว่าทุกคนจะสนุกไปกับเรื่องราวใน Money Heist: Korea และติดตามชมกันไปจนถึงพาร์ทต่อๆ ไปนะคะ”

Money Heist: Korea เริ่มสตรีมมิงให้ได้ชมกันแล้ว รับชมกันได้บนช่องทางของ Netflix

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button