fbpx
News

อีจงซอก เล่าเบื้องหลัง Big Mouth ความสนุก/ความท้าทาย/การบาดเจ็บ

อีจงซอก กับการกลับมาพร้อมกับผลงานการแสดงซีรีส์เรื่องใหม่กำลังเป็นความร้อนแรงถูกพูดถึงแบบต่อเนื่องตลอดทุกสัปดาห์ ด้วยความสนุก และความเข้มข้นในซีรีส์ Big Mouth

Big Mouth เป็นเรื่องราวของ พัคชางโฮ ทนายที่ไม่ประสบความสำเร็จในการว่าความ แต่จู่ๆ วันหนึ่งเขาก็ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับองค์กรของผู้มีอิทธิพล ในขณะเดียวกันเขาก็ถูกกล่าวหาว่าเป็นนักต้มตุ๋นที่มีชื่อว่า ‘Big Mouse’ และทำให้เขาถูกจับกุมตัวและเข้าไปอยู่ในคุก ซึ่งที่นั่นทำให้เขาได้เจอกับสิ่งที่เขาไม่คาดคิดมาก่อน และกลายเป็นเบาะแสสำคัญที่จะทำให้เขาเอาตัวรอดจากสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตของเขาได้

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

อีจงซอก ได้เล่าถึงการมารับบทในเรื่องนี้ ที่เป็นผลงานคัมแบคบนหน้าจอโทรทัศน์ในรอบหลายปีของเขา

“มันนานมากแล้วครับที่ผมไม่ได้แสดงซีรีส์แบบนี้ และในที่สุดมันก็ถึงเวลาที่ผมจะกลับมาทำงานตรงนี้ ผมเองก็รู้สึกไม่ดีนะครับที่ปล่อยให้แฟนๆ ต้องรอกันนานมาก ซึ่งการทำงานในโปรเจคต์นี้เกิดขึ้นเพราะผมอยากร่วมงานกับผู้กำกับโอชุงฮวานอีกครั้งครับ เขาเป็นผู้กำกับที่ผมให้ความเคารพมาก เป็นเหมือนพี่ใหญ่ และเป็นเพื่อนที่ดี เราพูดคุยกันถึงเรื่องต่างๆ แบ่งปันความคิด และทำให้ได้ข้อสรุปว่าเราพร้อมที่จะลองอะไรใหม่ๆ ด้วยกัน ซึ่งผมศรัทธาในตัวเขามากครับ”

อีจงซอก ยังได้เล่าถึงความรู้สึกระหว่างการถ่ายทำเรื่องนี้ว่า “ระหว่างการทำงานในเรื่องนี้ ผมก็มีความรู้สึกประหม่าเวลาอยู่หน้ากล้องหลายครั้งเหมือนกันครับ แต่ไม่ใช่เพราะว่าผมพักงานมานานนะครับ แต่เป็นเพราะการแสดงในเรื่องนี้มีแง่มุมที่ท้าทายมาก ผมเลยต้องหันไปปรึกษากับผู้กำกับอยู่บ่อยๆ”

Image

การได้กลับมาร่วมงานกับผู้กำกับที่คุ้นเคย ทำให้ Big Mouth เป็นซีรีส์ที่ทำให้เขารู้สึกสนุก และทำงานอย่างมีชีวิตชีวา “นี่เป็นเรื่องที่สองที่ผมได้รวมงานกับผู้กำกับโอชุงฮวานครับ ซึ่งผมสามารถบอกได้เลยว่าเขาเป็นผู้กำกับที่ทำให้การถ่ายทำสนุกและมีชีวิตชีวาได้ตลอดเลยครับ ในการทำงานเรื่องนี้ทุกๆ คนน่ารักและเป็นกันเองมาก และเป็นเพราะผู้กำกับครับ ที่ทำให้บรรยากาศออกมาเป็นแบบนี้ สำหรับบทบาทของผม ชางโฮ มีฉากที่ต้องใช้ร่างกายในการแสดงมากครับและมันเป็นจุดสำคัญของบทนี้ แต่โดยรวมแล้วผมรู้สึกสนุกมากครับ”

Image

ด้วยฉากแอคชันที่มีอยู่หลายฉากตั้งแต่เริ่มต้นเรื่อง ทำให้ อีจงซอก เองก็ได้รับบาดเจ็บระหว่างการถ่ายทำ ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่า “ผมได้รับบาดเจ็บที่เข่าเล็กน้อยระหว่างการถ่ายทำครับ เพราะมีฉากแอคชันที่ใช้ร่างกายค่อนข้างมาก แล้วสภาพเข่าของผมเองก็ไม่สมบูรณ์แต่แรกครับ ในรื่องนี้ชทของ ชางโฮ เป็นศูนย์กลางของเรื่อง ที่เดิมพันด้วยความเป็น-ความตายอยู่เสมอ ดังนั้นบทนี้จึงเต็มไปด้วยช่วงของอารมณ์ต่างๆ ตลอดทั้งเรื่อง และแต่ละอารมณ์ที่ถ่ายทอดมันก็แตกต่างกันและมีความละเอียดอ่อนมาก ผมพยายามอย่างเต็มที่ที่จะสื่อสิ่งเหล่านี้ออกมา และเป็นตัวละครตัวนี้ให้ดีที่สุดครับ”

Image

อีจงซอก ได้ทิ้งท้ายถึงผลงานในเรื่องนี้ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาเจอทุกคนผ่านหน้าจออีกครั้งหลังจากพักไปนานนะครับ หวังว่าแฟนๆ จะมีความสุขที่ได้พบกันอีกครั้ง และรู้สึกว่าช่วงเวลาที่เราไม่ได้เจอกันนั้นมันคุ้มค่ากับการรอคอย ขอบคุณนะครับ”

ติดตามชมซีรีส์ Big Mouth พร้อมซับไทยกันได้ที่ Disney+ Hotstar

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button