fbpx
News

สื่อจับตามอง HYBE เสนอชื่อ บังชีฮยอก-มินฮีจิน นั่งบอร์ดบริหาร SM Entertainment

SM Entertainment เตรียมจัดการประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้นในเดือนหน้า ซึ่งล่าสุดมีความเคลื่อนไหวเรื่องของการเสนอชื่อผู้เข้ามาทำหน้าที่ในทีมผู้บริหารของ SM Entertainment ถูกรายงานออกมา

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ฮันกุกคยองเซ สื่อในเกาหลีได้เปิดเผยว่า HYBE เตรียมเสนอชื่อผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่งไดเรคเตอร์ในบอร์ดบริหารของ SM Entertainment พร้อมเปิดทางการร่วมมือกับฝั่ง Align Partners และ Kakao ในการบริหาร โดยตัวเก็งที่ได้รับการจับตามองอย่างมากคือ บังชีฮยอก และ มินฮีจิน

ในรายงานระบุว่า HYBE จะมีการประชุมอย่างเป็นทางการในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ถึงการเลือกบุคคลที่ทางบริษัทเสนอชื่อเข้าเป็นไดเรคเตอร์ในบอร์ดบริหารของ SM Entertainment ซึ่งจะมีการลงคะแนนในการประชุมผู้ถือหุ้นที่วางกำหนดจัดประชุมเอาไว้ช่วงปลายเดือนมีนาคม และเสนอชื่ออย่างเป็นทางการล่วงหน้าก่อนการประชุมใหญ่ของผู้ถือหุ้น 6 สัปดาห์

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับตัวเก็งที่กำลังได้รับการจับตามองการถูกเสนอชื่อจากทาง HYBE คือ บังชีฮยอก ที่อยู่เบื้องหลังความยิ่งใหญ่ของ HYBE และผู้ให้กำเนิดวงบอยกรุป BTS และ มินฮีจิน ซีอีโอของค่าย ADOR ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงรุกกี้ NewJeans และมีประสบการณ์การทำงานที่ SM Entertainment มายาวนานตั้งแต่ปี 2002-2018

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาพร้อมกับข่าว HYBE ขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ SM Entertainment ทำให้ราคาหุ้นของ SM พุ่งขึ้นมา 16.45% อยู่ที่ 114,750 วอนต่อหุ้น ซึ่งมาจากการคาดการณ์มูลค่าหุ้นที่ HYBE ได้ซื้อจาก อีซูมาน ราคาประมาณหุ้นละ 120,000 วอน

ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ว่า HYBE จะได้ข้อสรุปอย่างไรในเรื่องของการเสนอชื่อผู้เข้าชิงตำแหน่งไดเรคเตอร์ในบอร์ดบริหารของ SM ซึ่งจะเป็นจุดสำคัญในการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม K-Pop ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button