fbpx
BlogNews

อำลา Brave Girls กับ 12 เพลงที่เป็นไฮไลต์สำคัญตลอด 12 ปีบนเส้นทาง K-Pop

Brave Girls ได้ประกาศสิ้นสุดการทำกิจกรรมของวงลงอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งกิจกรรมสุดท้ายของพวกเธอคือการปล่อยซิงเกิลที่มีชื่อว่า ‘Goodbye’ ออกมาในวันที่ 16 กุมภาพันธ์

Brave Girls เป็นหนึ่งในวงเกิร์ลกรุปที่อยู่ในวงการ K-Pop มายาวนาน ตั้งแต่การเดบิวต์ในปี 2011 ผ่านการเปลี่ยนแปลงไลน์อัพสมาชิกจนทำให้ตลอดการทำกิจกรรมของวงมีสมาชิกที่เคยทำกิจกรรมร่วมกันมากถึง 10 คน ซึ่งสุดท้ายแล้วมีสมาชิก 4 คนที่เดินทางร่วมกันมาจนถึงวันสุดท้ายของวง นั่นก็คือ มินยอง, ยูจอง, อึนจี และ ยูนา

และเพื่อนเป็นการส่งท้ายการทำกิจกรรมวงในวันนี้เรามาย้อนฟัง 12 เพลง ที่ถูกยกให้เป็นไฮไลต์สำคัญในการทำกิจกรรมของวง Brave Girls พร้อมกับเรื่องราวสั้นๆ ในแต่ละเพลง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Do You Know

2011, เพลงโปรโมตเดบิวต์ของวงกับการเปิดตัว 5 สมาชิก อึนยอง, ซออา, เยจิน, ยอจิน และ ฮเยราน วงเกิร์ลกรุปที่เดบิวต์โดยโปรดิวเซอร์มือทอง Brave Brothers ที่ทำให้วงการเพลงจับตามองการเดบิวต์ของวงอย่างมาก ด้วยการผสมผสานสไตล์ฮิปฮอป อาร์แอนด์บี เข้ากับลุคที่ดูมีเสน่ห์ของสมาชิกวง

HALLYU PLAY

Easily

2011, เพลงที่ร่วมงานกับ Skull แรปเปอร์ชื่อดังที่นำเสนอเพลงออกมาในสไตล์เรกเก้-ป๊อป เป็นคอนเซปต์ซัมเมอร์แรกของวง Brave Girls ซึ่งเพลงนี้มียอดดาวน์โหลดในระบบให้บริการดาวน์โหลดเพลงในเกาหลีมากถึง 698,375 ครั้งในการสรุปยอดประจำปี

HALLYU PLAY

Nowadays, You

2012, เพลงที่ Brave Girls กลับมาพร้อมเสน่ห์ที่ดูเท่และกลายเป็นเพลงที่ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยอัลบัม Re-Issue ที่มีเพลงนี้เป็นเพลงไตเติลสามารถขึ้นไปถึงอันดับ 14 ของ Gaon Chart ได้

HALLYU PLAY

For You

2013, เพลงที่เป็นการส่งท้ายของวง Brave Girls ในยุคแรกก่อนที่วงจะพักกิจกรรมนานกว่า 2 ปี ในขณะที่ Brave Brothers โปรดิวเซอร์ของวงเริ่มต้นทำโปรเจคต์เพลงให้กับวง AOA ในยุคที่ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างเพลง Mini Skirt, Short Hair, Like A Cat และ Heart Attack ซึ่งโปรเจคต์ที่ทำควบคู่กันไปนี้ทำให้อัลบัมเต็มชุดแรกของวงที่เคยวางแผนเอาไว้ต้องถูกเลื่อนออกไป

HALLYU PLAY

Deepened

2016, หลังการพักกิจกรรมของวง Brave Girls กลับมาพร้อมไลน์อัพสมาชิก 7 คน นำโดย ยูจิน และ ฮเยราน 2 สมาชิกดั้งเดิมของวง และอีก 5 สมาชิกใหม่ ฮายุน, มินยอง, ยูจอง, อึนจี และ ยูนา

HALLYU PLAY

High Heels

2016, เพลงไตเติลที่มาพร้อมกับมินิอัลบัมชุดที่ 3 ของวงในชื่อเดียวกัน เป็นเพลงที่ถูกตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมในช่วงต้นซัมเมอร์ของปี แต่เนื่องจากการแข่งขันในวงการ K-Pop ที่สูงมากในปีนี้ทำให้การโปรโมตของเพลงไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ

HALLYU PLAY

Yoo Hoo

2016, ต่อเนื่องจากเพลง High Heels พวกเธอกลับมาพร้อมกับเพลงในคอนเซปต์ซัมเมอร์แบบเต็มๆ แต่เพลงนี้ก็ยังคงไม่ประสบความสำเร็จ ตามมาด้วยการถอนตัวยุติการทำกิจกรรมร่วมกับวงของ ยูจิน และ ฮเยราน 2 สมาชิกที่อยู่กับวงมาตั้งแต่ปี 2011

HALLYU PLAY

Rollin

2017, เพลงที่เกือบจะเป็นเพลงสุดท้ายของวง แต่กลับกลายเป็นเพลงที่ทำให้ Brave Girls กลับมามีชีวิตอีกครั้งเหมือนนกฟีนิกซ์ที่เกิดขึ้นมาใหม่จากเถ้าถ่าน ซึ่งเพลงนี้ใช้เวลาถึง 4 ปีกว่าที่จะกลายเป็นเพลงฮิตของเกาหลีและขึ้นไปถึงอันดับ 1 ของชาร์ตเพลงได้ในปี 2020

HALLYU PLAY

We Ride

2020, การกลับมาทำกิจกรรมอีกครั้งของวงหลังจากที่ ฮายุน ตัดสินใจพักกิจกรรมจากวงไปด้วยปัญหาสุขภาพ ทำให้วงเดินหน้ากิจกรรมต่อด้วยสมาชิก 4 คน ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ พวกเธอสู้กันอย่างเต็มที่เดินสายทำกิจกรรมทั้งเวทีเล็กใหญ่ทั่วประเทศเพราะการทำกิจกรรมครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของวงแล้ว และปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น เมื่อคลิปที่พวกเธอไปแสดงในค่ายทหารกลายเป็นไวรัลด้วยท่าเต้นของเพลง Rollin

HALLYU PLAY

Chi Mat Ba Ram

2021, เพลงที่เป็นการพิสูจน์ความนิยมของวงได้ระดับท๊อปของวงการ K-Pop เป็นเพลงที่ถูกปล่อยออกมาหลังความสำเร็จจากเพลง Rollin ซึ่งเพลงนี้ก็ได้รับความนิยมจนไปถึงหัวตารางชองชาร์ตเพลงในเกาหลี ซึ่งในเพลงนี้พวกเธอมาในคอนเซปต์แบบซัมเมอร์ในมินิอัลบัม Summer Queen

HALLYU PLAY

After ‘We Ride’

2021, เพลงที่ใช้ในการโปรโมตรีแพคเกจมินิอัลบัมชุดที่ 5 ของวง ที่ออกมาตอยอดการทำกิจกรรมของวงที่เกิดขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งปี จนทำให้พวกเธอกลายเป็นวงเกิร์ลกรุปยอดนิยมของปี

HALLYU PLAY

Thank You

2022, หลังการพักกิจกรรมของ มินยอง จากปัญหาเรื่องสุขภาพ Brave Girls กลับมาพร้อมมินิอัลบัมชุดใหม่ Thank You และเพลงไตเติลในชื่อเดียวกันเพื่อขอบคุณแฟนๆ ที่มอบช่วงเวลาแห่งปาฏิหาิริย์ให้กับพวกเธอในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้เองพวกเธอได้เปิดคอนเสิร์ตในอเมริกาที่เป็นไฮไลต์สำคัญบนเส้นทางของวง

HALLYU PLAY

Goodbye

2023, ซิงเกิลที่กลายเป็นบันทึกหน้าสุดท้ายของวง Brave Girls กับการตัดสินใจสิ้นสุดการทำกิจกรรมของวงลงพร้อมกับสัญญาของสมาชิก 4 คนสุดท้ายที่หมดอายุลงในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ปิดฉากการเดินทาง 12 ของ Brave Girls

HALLYU PLAY

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button