fbpx
News

จองคยองโฮ เล่าเบื้องหลังบท ‘ครูคณิต‘ ใน Crash Course in Romance – ‘คณิตศาสตร์ของผมอยู่ระดับ 0’

จองคยองโฮ ได้เปิดเผยว่าเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับโลกของ ‘ติวเตอร์สอนพิเศษ’ เป็นครั้งแรกในขณะที่เตรียมตัวสำหรับซีรีส์เรื่อง Crash Course in Romance และเพื่อที่จะแสดงบทบาทของครูสอนพิเศษที่ได้รับความนิยมได้อย่างสมบูรณ์แบบ เขาอุทิศตัวเองให้กับการฝึกเขียนกระดานดำเป็นเวลาถึง 2 เดือน และเล่าถึงความพยายามของเขาที่ไม่เคยบอกใครจนกระทั่งซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำวิจารณ์ที่ดี

Crash Course in Romance เป็นเรื่องราวความรักที่ก่อตัวท่ามกลางสนามการแข่งขันอันดุเดือดในโลกการศึกษาของอดีตนักกีฬาทีมชาติที่ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้านเครื่องเคียงชื่อดังกับติวเตอร์สอนคณิตศาสตร์ระดับแนวหน้าของประเทศ

จองคยองโฮ รับบทเป็น ชียอล ติวเตอร์เบอร์หนึ่งซึ่งเป็นผู้สอนที่ได้รับความนิยมในสถาบันกวดวิชาเอกชนและเป็นที่รู้จักในชื่อ Ilta Instructor (ผู้สอนยอดนิยม) ซึ่งคำว่า ‘Ilta Instructor’ เป็นตัวย่อของ ‘1st Class Star Instructor’ หมายถึงผู้สอนที่ได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่นักเรียนและสอนได้ดีในด้านการศึกษา จองคยองโฮ ได้รับคำวิจารณ์ที่ดีจากการแสดงภาพลักษณ์ของครูคนหนึ่งที่สมจริงจนได้รับความสนใจจากผู้ชมที่เป็นนักเรียนและพ่อแม่ผู้ปกครอง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จองคยองโฮ เล่าว่า ก่อนถ่ายทำซีรีส์เรื่อง Crash Course in Romance เขาไม่รู้ความหมายของคำว่า ‘Ilta Instructor’ มาก่อนด้วยซ้ำ และเขาไม่ถนัดวิชาคณิตศาสตร์อีกด้วย โดยเขาได้เล่าว่า

“คณิตศาสตร์สำหรับผมคืออยู่ในจุดที่ผมไม่รู้ในระดับ 0 เลย แต่ผมต้องสวมบทบาทเป็นครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุดที่ผมต้องศึกษาคือวิธีการสอนของคุณครู ผมได้คุยกับครูที่ปรึกษาเยอะมากครับ ได้ลองเข้าร่วมชั้นเรียนจริง และได้ดูวิดีโอการสอนของครูที่มีชื่อเสียงด้วยครับ

และสิ่งที่ผมได้ฝึกฝนมากที่สุดคือการเขียนกระดานด้วยชอล์ก การเขียนกระดานดำเป็นสิ่งที่ยากและใหม่มากสำหรับผม ผมซื้อกระดานดำมาไว้ที่บ้านและฝึกเขียนเป็นเวลาเกือบ 2 เดือนเลยครับ และผมยังได้ปรึกษากับนักเขียนในเรื่องของการเขียนเลข 2 กับตัวรูทด้วยครับ การเขียนรูทจะมีวิธีการเขียนที่ต่างออกไป ซึ่งผมก็พยายามจะเขียนให้มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครครับ”

จองคยองโฮ เล่าเกี่ยวกับความจริงอีกหลายอย่างที่เขาเพิ่งได้รู้หลังจากที่ได้รับบทบาทครูสอนพิเศษในซีรีส์เรื่องนี้ว่า

“ผมรู้สึกว่าชีวิตของครูสอนพิเศษกับชีวิตของนักแสดงมีความคล้ายคลึงกันหลายอย่าง เมื่อผลงานของพวกเรานักแสดง ได้มีการออกอากาศ เรามักจะหาดูรีวิวและคำวิจารณ์จากผู้ชม ซึ่งครูสอนพิเศษก็จะหาดูกระทู้เกี่ยวกับคำวิจารณ์ในการสอนหลังเลิกเรียนเช่นกันครับ”

จองคยองโฮ เดบิวต์ผ่านผลงานการแสดงของเขาในปี 2004 และมีผลงานมาอย่างต่อเนื่องจนมาถึงบทบาทที่มีชีวิตชีวาในปี 2023 จากซีรีส์เรื่อง Crash Course in Romance เมื่อถูกถามว่าเขาอยากใช้เวลาในปีนี้อย่างไรหลังจากประสบความสำเร็จในการทำงาน เขาตอบว่า

“ผมรู้สึกดีที่ได้รับความรักมากมายขนาดนี้ และน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าจดจำสำหรับปี 2023 เลยครับ และผมกำลังจะเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์ในเร็วๆนี้ ผมก็เลยต้องการที่จะฟิตหุ่น อยากไปเที่ยวพักผ่อน และอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองไปเรื่อยๆครับ”

Source 1

อ่านต่อ

Natrida

นักศึกษาฝึกงาน ที่มีความชื่นชอบด้านวงการบันเทิงเกาหลี ทั้งเพลง K-POP และการดูซีรีส์
Back to top button