fbpx
BlogEddie BlogNews

อีเจฮุน กับตัวละครระดับตำนานของเกาหลีที่ต้องท้าทายใน Chief Detective 1958

Chief Detective 1958 การกลับมาของตำนานซีรีส์สืบสวนของเกาหลี Chief Inspector ที่ฮิตระดับเรตติ้ง 70% และออกอากาศต่อเนื่องยาวนานระหว่างช่วงปี 1971 ถึง 1989 ได้เริ่มออกอากาศให้ได้ชมกันแล้วทาง Disney+ Hotstar และเป็นการคัมแบคของ อีเจฮุน ในซีรีส์แนวสืบสวนอีกครั้ง

อีเจฮุน มารับบทตัวละครระดับตำนานของซีรีส์เกาหลีอย่าง ‘พัคยองฮัน’ ผู้ถูกยกให้เป็นสุดยอดตำรวจสืบสวนจากเรื่อง Chief Inspector ที่ออกอากาศยาวนานกว่า 800 ตอน จนเป็นเหมือนคัมภีร์ของละคร-ภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวนมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งต้นฉบับของตัวละครนี้รับบทโดยนักแสดงอาวุโส ชเวบุลอัม ที่มาร่วมปรากฎตัวในการออกอากาศตอนแรกของเรื่องด้วย

อีเจฮุน ได้เล่าถึงความท้าทายในการถ่ายทอดตัวละครระดับตำนานในเรื่องนี้ว่า “ผมได้เจอกับอาจารย์ชเวบุลอัมเป็นครั้งแรกเลยครับระหว่างที่เราได้รวมตัวเพื่ออ่านบทร่วมกัน ปกติเวลามาอ่านบทด้วยกันผมไม่เคยตื่นเต้นเลยนะครับเพราะผมมักจะเตรียมตัวมาอย่างดี แต่สำหรับเรื่องนี้ผมตื่นเต้นมาก เพราะต้องมาอ่านบทต่อหน้าเจ้าของบทบาทตัวละครระดับตำนานแบบนี้ ผมตื่นเต้นจนไม่รู้ว่าตัวเองอ่านบทผิดไปบ้างหรือเปล่าครับ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

อาจารย์ให้คำแนะนำกับผมว่า ตัวละครพัคยองฮันจะต้องเป็นคนที่มีความโกรธซ่อนอยู่ภายในลึกๆ ที่มาจากความตั้งใจของเขาที่จะจัดการคนเลว และช่วยเหลือคนที่อ่อนแอ ผมอาจจะถ่ายทอดท่าทางออกมาได้ไม่เหมือนกับอาจารย์ ผมจึงตั้งใจมากที่จะถ่ายทอดจิตวิญญานของตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ตัวนี้ออกมาให้ได้มากที่สุด เป็น พัคยองฮัน ที่เต็มไปด้วยจิตวิญญานดั้งเดิมครับ”

อีเจฮุน รูปภาพโดย MBC

อีเจฮุน ที่แสดงซีรีส์แนวซืบสวน ลุ้นระทึกมาแล้วหลายเรื่อง และมีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนอย่างในเรื่อง Signal และล่าสุด Taxi Driver ทำให้สิ่งหนึ่งที่เขารู้สึกกังวลคือการเปลี่ยนมุมมองของคนดูให้รู้สึกถึงความแตกต่างในตัวละคร

“ตั้งแต่ตอนอ่านบทครั้งแรกผมก็รู้สึกกังวลทันทีครับ ทั้งในเรื่องของการมาถ่ายทอดตัวละครที่เป็นตำนานแบบนี้ และเรื่องของภาพจำจากผลงานก่อนหน้าของผมที่อาจทำให้คนดูรู้สึกว่ามันคล้ายกัน ผมก็เลยฟีดแบคกับทีมงานในเรื่องของตัวละครเยอะมาก รวมถึงเพิ่มเติมในสิ่งที่ผมคิดว่าคนดูน่าจะชอบ ซึ่งระหว่างการถ่ายทำจุดนี้ก็ยังเป็นจุดที่ผมให้ความสำคัญมากครับ”

อีเจฮุน รูปภาพโดย MBC

Chief Detective 1958 เล่าเรื่องราวของสายสืบพัคยองฮัน ในช่วงเวลาก่อนที่เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าทีมสืบสวนในเรื่อง Chief Inspector เวอร์ชันต้นฉบับ ซึ่งเขาจะต้องมาเผชิญหน้ากับคดีฆาตกรรมสุดโหดที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขาไปสู่เส้นทางของตำนานสายสืบ

Chief Detective 1958 gmaเริ่มสตรีมให้ได้ชมกันเป็นตอนแรกในวันที่ 19 เมษายน ทาง Disney+ Hotstar

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button