fbpx
News

ยูยอน tripleS ‘เทพธิดา ม.อีฮวา’ เล่าถึงคอนเทนต์ของ BLACKPINK ที่ทำให้เดินมาสู่วงการ K-Pop

ยูยอน พี่สาวคนโตของวง tripleS ที่ได้รับฉายาเป็น ‘เทพธิดา ม.อีฮวา’ ได้มาเล่าถึงเรื่องราวของเธอที่พลิกผันจากการเป็นนักศึกษามหาลัยมาสู่เส้นทางการเป็นศิลปินไอดอลด้วยการตัดสินใจที่เกิดขึ้นในช่วงโควิด และแรงบันดาลใจที่มาจากคอนเทนต์ของวง BLACKPINK

ในรายการของครีเตอร์ Mimi Minu บน YouTube ยูยอน ได้เปิดเผยว่าจริงๆ แล้วการเป็นศิลปินไอดอลเป็นสิ่งที่อยู่ในใจของเธอตั้งแต่เด็ก แต่ด้วยช่วงเวลาสมัยเป็นนักเรียนที่บ้านอยากให้จริงจังกับการเรียน บวกกับเธอเองที่เห็นว่ามีหลายอาชีพที่เธอรู้สึกสนใจทั้งด้านเทคโนโลยี วิศวกรรม ไปจนถึงสายวิทยาศาสตร์ จนมาถึงช่วงที่เธอเริ่มรู้สึกว่าสิ่งที่เธอทำอยู่นั้นไม่ใช่

“ฉันเข้าเรียนมหาวิทยาลัยช่วงโควิดค่ะ มีช่วงเวลาหนึ่งที่ฉันไปเกาะเชจู แล้วก็ต้องเข้าฟังเลคเชอร์ไปด้วย จู่ๆ ก็มีความคิดหนึ่งเกิดขึ้นมาว่าทำไมฉันต้องทำอะไรที่เสียเวลาไปกับสิ่งที่ฉันไม่สนใจแล้วแบบนี้ คือจริงๆ ฉันชอบการเรียนวิทยาศาสตร์มากนะคะ แต่ที่ฉันรู้สึกแบบนั้นมันเกิดขึ้นระหว่างคลาสสอนภาษา แล้วพอฉันกลับบ้านมาเปิดทีวีดู ก็เจอรายการเกี่ยวกับไอดอล เป็นรายการของรุ่นพี่ BLACKPINK บน Netflix พอได้ดูแล้วฉันก็รู้สึกว่าตัวเองยังอยากลองทำอะไรแบบนี้อยู่เหมือนกัน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สมัยเด็กๆ เวลาที่ฉันบอกกับที่บ้านว่าอยากเป็นไอดอล K-Pop ที่บ้านก็จะบอกว่าให้เข้ามหาวิทยาลัยให้ได้ก่อน ฉันเลยไม่เคยได้เรียนหรือทำกิจกรรมอะไรที่เป็นทางนี้มาก่อนเลย แต่ในใจมันก็ยังคงมีความรู้สึกนี้มาตลอดค่ะ แต่ที่บ้านจะบอกว่า “เข้ามหาลัยได้แล้วค่อยทำสิ่งที่อยากทำ” พอตอนที่ฉันเข้ามหาวิทยาลัยได้แล้ว ฉันก็เลยบอกตัวเองว่า “มาลองทำสิ่งที่อยากทำดีกว่า” นั่นคือความคิดที่เกิดขึ้นตอนฉันยื่นใบสมัครออดิชันเพื่อเป็นไอดอลค่ะ”

จุดเริ่มต้นเส้นทางการเป็นไอดอลของ ยูยอน คือการผ่านออดิชันเข้าร่วมรายการเซอร์ไววัล My Teenage Girl ของช่อง SBS เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสอบมิดเทอมของเธอพอดี และเธอตัดสินใจที่จะพักการเรียนลงเพื่อลองท้าทายตัวเอง ถึงแม้ในรายการเธอจะได้อันดับ 1 หลายครั้ง แต่สุดท้ายแล้วเธอก็ไม่ได้อยู่ในทีมเดบิวต์ของรายการ แต่ก็เป็นใบเบิกทางสำคัญที่ทำให้เธอได้มาเดบิวต์กับ tripleS และได้เป็นศิลปินไอดอลทำกิจกรรมบนเส้นทางที่เธอตั้งใจเอาไว้

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button