fbpx
News

Zico’ Block B แบ่งปันประสบการณ์ให้กับเด็กมัธยมที่ออกจากโรงเรียนเพื่อเล่นดนตรี

Zico แบ่งปันประสบการณ์ในการพัฒนาตัวเองด้านดนตรี และให้คำแนะนำกับเด็กมัธยม ที่ออกจากโรงเรียนเพื่อเดินเส้นทางสายศิลปิน 

รายการ Same Bed, Different Dreams สัปดาห์นี้ หนึ่งในแขกรับเชิญคือ ยุนฮยอน เด็กหนุ่มที่พบช่วงเวลาแห่งความลำบากในต่างประเทศ และออกจากไฮสคูลที่ออสเตรเลีย เพื่อกลับมาเกาหลีเพื่อความตั้งใจที่จะเป็นศิลปิน โดยการเร่เล่นดนตรีไปพร้อมๆกับการทำงานพาร์ทไทม์

Zico หนึ่งในทีมที่ปรึกษาสัปดาห์นี้ได้พูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า “ผมเริ่มทำเพลงสมัยอยู่ต่างประเทศ ซึ่งผมเองในตอนนั้นก็ต้องย้ายโรงเรียนมา 3 ประเทศทั้ง แคนาดา จีน และญี่ปุ่น”

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“พอผมได้ฟังเรื่องนี้แล้ว ในความคิดของผมการที่จะเป็นศิลปินมันไม่ใช่เหตุผลของการออกจากโรงเรียน เพราะว่ามันสามารถทำควบคู่กันไปได้ ผมไปญี่ปุ่นเพื่อเรียนด้านศิลปะ แต่ในขณะเดียวกันผมก็ฝึกซ้อมด้านดนตรีไปด้วยระหว่างเรียน”

“ผมก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมคุณถึงกลับมาเกาหลีด้วยเหตุผลเรื่องดนตรี มันก็เหมือนกับการทำอาหาร แล้วคุณพยายามจะขายอาหารนั้นทั้งๆที่คุณยังปรุงมันได้ไม่ดี คุณควรที่จะคิดให้ออกว่า อาหารที่คุณทำมันคืออะไร รสชาตเป็นยังไง แล้วปรุงมันให้สำเร็จ ถ้าคุณทำไม่ได้ คุณก็ยังไม่ควรที่จะได้รับการยอมรับนั้น”

ยุนฮยอน ได้แสดงความสามารถของเค้าในรายการ และ Zico ได้กล่าวว่า “คุณมีเสียงร้องที่เยีย่มมาก มันนุ่ม แล้วก็ดูมีสไตล์ของตัวเอง ตอนนี้คุณต้องตัดสินใจแล้วว่าสิ่งที่คุณต้องการคืออะไร คุณอยากเป็นนักร้องที่เล่นกีตาร์ หรือจะเป็นสมาชิกไอดอลกรุ๊ปเราเข้าสู่วงการไอดอล”

ยุนฮยอน ได้ตอบว่า “ผมไม่มีทางเลือก ถ้ามีโอกาสไหนยื่นเข้ามา ผมก็จะรับไว้” Zico ได้ตอบกลับว่า “มันไม่ใช่ความคิดที่ดีนะครับ ถ้าคุณเองยังไม่มีความมั่นใจในความสามารถตัวเอง คุณก็จะคิดว่าตัวเองไม่มีทางเลือก คุณจะไปที่ไหนก็ไม่รู้ตามที่คุณคว้ามันไว้ แล้วการตัดสินใจนั้นมันก็จะติดตัวคุณไปตลอดชีวิต”

Zico ได้พูดทิ้งท้ายต่อ ยุนฮยอน ว่า “มีเด็กฝึกหัดมากมายที่อยากจะเป็ฯนักร้อง แล้วทุ่มเทฝึกหัด 5-6 ปี แต่สุดท้ายพวกเค้าก็ไม่ได้เดบิวท์ ตัวคุณเแงเป็นคนที่มีความสามารถนะครับ”

zico 2

ในยุคที่การเป็นศิลปินหรือไอดอลคือความฝันของเด็กเกาหลีหลายๆคน ในตลาดที่มีการแข่งขันสูงจำนวนของผู้แพ้ย่อมมีมากขึ้นตามจำนวนของความฝันที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นปัญหาของสังคมเกาหลีที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งรายการ Same Bed, Different Dreams ทางช่อง SBS ได้นำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับความฝันเหล่านี้ออกมาได้น่าสนใจอยู่เสมอ

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button