fbpx
News

5 เรื่องอื้อฉาวของ CUBE ที่ทำให้แฟนๆผิดหวัง

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา CUBE Entertainment มีการเรียกประชุมบอร์ดบริหาร โดยผู้ถือหุ้นรายใหญ่อย่าง iHQ ที่เข้ามามีบทบาทตั้งแต่ปี 2013 โดยการประชุมเกี่ยวข้องกับการจัดการโครงสร้างภายในบริษัท ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบตามมามากมาย รวมถึงการโปรโมทของศิลปินปัจจุบันและในอนาคต

จากเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสับสน และไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงความไม่แน่นอนในอนาคตของ CUBE Entertainment แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดปัญหาขึ้น

และนี่คือ 5 เรื่องอื้อฉาวของ CUBE Entertainment ที่ทำให้แฟนๆรู้สึกผิดหวัง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

การปรับโครงสร้างภายในบริษัทที่ส่งผลต่อการโปรโมทของศิลปิน

ประเด็นล่าสุดที่เกิดขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากการเรียกประชุมด่วนของผู้ถือหุ้นและบอร์ดบริหาร ทำให้เจ้าหน้าที่ของ CUBE มีการเปลี่ยนแปลงในหลายตำแหน่ง ร่วมถึงการเลิกจ้าง ทำให้เกิดปัญหาในการจัดการศิลปิน โดยเฉพาะการเดบิวท์ของ Pentagon และ โซโลคัมแบคของ ฮยอนอา ที่ยังคงไม่แน่นอนว่าจะได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง

CUBE2016

การเลิกจ้างทีมรักษาความปลอดภัย Captain Q 

Captain Q คือทีมรักษาความปลอดภัยที่แฟนๆ CUBE รัก เนื่องจากความใจดี ความสุภาพ และมีความเข้าใจแฟนๆเป็นอย่างดี พร้อมกับเป็นห่วงแฟนๆที่มาคอยเฝ้าศิลปินตามงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการให้ฮอทแพคกับแฟนๆในช่วงที่อากาศหนาว หรือให้กาแฟกระป๋องกับแฟนๆที่เหนื่อยจากการรอศิลปิน

แต่ทีม Captain Q กลับถูกเลิกจ้างก่อนการประชุมของผู้ถือหุ้นจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งอาจเป็นหนึ่งในแผนการปรับโครงสร้างภายในของ CUBE แต่การบอกเลิกจ้างผ่าน Kakao Talk ก็ดูจะเป็นเรื่องที่แฟนๆรู้สึกไม่พอใจกับการจัดการของค่ายที่มีชื่อเสียงอย่าง CUBE

โดยก่อนหน้าการเลิกจ้างไม่กี่วัน Captain Q ยังทำหน้าที่ในงานของ BTOB อยู่

การออกจากวงของ จางฮยอนซึง

การออกจากวงของ ฮยอนซึง มาพร้อมกับความผิดหวังของแฟนๆ ซึ่งก่อนหน้านั้นแฟนๆได้ตั้งข้อสังเกตว่า ฮยอนซึง ไม่สนใจในกิจกรรมของ BEAST และในบางครั้งเค้าก็ไม่มาร่วมกิจกรรมด้วย

สมาชิกของ BEAST ที่กำลังโปรโมทคัมแบคในตอนนี้ก็ได้บอกว่าพวกเค้าไม่ได้ติดต่อกับ ฮยอนซึง เลย หลังจากที่ออกจากวง ซึ่งแฟนๆเองก็รู้สึกผิดหวังกับเรื่องที่เกิดขึ้น และมองว่าเป็นความล้มเหลวของ CUBE ในการจัดการศิลปิน

ข่าวอื้อฉาวของ G.Na 

G.Na ที่มีข่าวอื้อฉาวก่อนหน้านี้ในกรณีการขายบริการทางเพศ ซึ่งจากข่าวระบุว่า G.Na ไม่ได้จงใจขายบริการ แต่เป็นการกระทำที่ไม่มีทางเลือกจากโบรกเกอร์ที่เธอกู้ยืมเงินเนื่องจากปัญหาทางการเงินในครอบครัวของเธอ

ถึงแม้ข่าวที่เกิดขึ่นจะเป็นช่วงหลังจากที่ G.Na หมดสัญญากับทาง CUBE แต่ต้นเรื่องของปัญหามาจากช่วงที่เธอยังเป็นศิลปินของ CUBE อยู่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่เกิดจากการจัดการศิลปินของ CUBE ที่แฟนๆรู้สึกผิดหวัง

gna-768x388.jpg

การยุติโปรโมทของ 4Minute

เรื่องอื้อฉาวที่สร้างความผิดหวังที่สุดของปี 2016 คือการยุติการโปรโมทของ 4Minute หลังจากที่สมาชิกหมดสัญญาลง โดยทาง CUBE อ้างว่า สมาชิกตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทางค่าย โดยมีเพียง ฮยอนอา เท่านั้นที่ต่อสัญญาใหม่กับ CUBE

แต่แฟนๆกลับไม่เชื่อเช่นนั้น หลังจากมีข่าวลือว่า iHQ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่มองว่า 4Minute ไม่สามารถทำกำไรให้กับบริษัทได้คุ้มการลงทุนจึงไม่ต้องการที่จะเสนอสัญญาใหม่ให้กัยสมาชิกวง และจะโปรโมทกิจกรรมเดี่ยวของ ฮยอนอา แทน

ความเป็นจริงในเรื่องนี้ไม่มีใครรู้ได้ว่าปัญหาเบื้องหลังของการบุติการโปรโมทของ 4Minute คืออะไร

4minute-768x512.jpg

นอกจาก 5 เรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้นทำให้แฟนๆหลายๆคนเริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับอนาคตของ CUBE ซึ่งในตอนนี้มีแต่ความไม่แน่นอน ตั้งแต่การย้ายที่ตั้งของค่าย และขายตึกเดิมที่เป็นเอกลักษณ์คู่กับ CUBE มานาน

คอยติดตามการเปลี่ยนแปลงของ CUBE ต่อไป ว่าปัญหาจะคลี่คลายและสามารถเดินหน้าโปรโมทศิลปินได้อย่างเต็มศักยภาพในอนาคตอันใกล้หรือไม่

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button