fbpx
News

ปัญหาความยุติธรรม ส่งผล 3 สถานี ยกเลิกการแจกรางวัลในเทศกาลเพลงท้ายปี

หลังจากมีกระแสเกี่ยวกับข้อสงสัยในการแจกรางวัลของงานเทศกาลเพลงท้ายปีของสถานีโทรทัศน์ ทำให้ 3 สถานีสาธารณะของเกาหลีได้ข้อสรุปในทางเดียวกันว่า จะไม่มีการแจกรางวัลในเทศกาลเพลงปลายปีนี้

โดยช่วงเช้าวันที่ 7 ธันวาคม ได้มีการแจ้งว่าสถานีโทรทัศน์ KBS, MBC และ SBS ทั้ง 3 สถานี ได้มีข้อสรุปในงานเทศกาลเพลงส่งท้ายปีในแนวทางเดียวกัน โดยจะยกเลิกการแจกรางวัลในเทศกาลเพลงท้ายปี เนื่องจากปัญหาที่ทำให้เกิดข้อถกเถียงในเรื่องความยุติธรรมของการแจกรางวัล ซึ่งทาง SBS ได้แจ้งว่า

“เราต้องการทำเทศกาลส่งท้ายปลายปีให้ออกมาสนุก และน่าตื่นเต้นสำหรับผู้ชม ซึ่งเมื่อปีที่แล้วเราได้มีการแจกรางวัลที่เหมือนเป็นเซอร์ไพรส์ของงาน โดยในปี 2016 นี้จะไม่มีเหตุการณ์เช่นนั้นอีกแล้ว”

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในปี 2015 ระหว่างงาน Gayo Daejun ทาง SBS ได้มีการแจกรางวัล Best Leader ซึ่งโหวตโดยเหล่าไอดอลกรุ๊ป และทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ถึงความยุติธรรมในการเลือกผู้ได้รับรางวัล

ส่วนทางด้าน KBS และ MBC ที่ยกเลิกการแจกรางวัลในงานเทศกาลเพลงท้ายปีมาแล้วก่อนหน้านี้ ก็ยังคงยืนยันแนวความคิดเดิม ที่จะให้งาน Gayo เป็นเทศกาลเพลงส่งท้ายปลายปีที่สร้างความบันเทิงให้กับผุ้ชม โดยไม่มีการแจกรางวัลใดใด

โดยงานเทศกาลเพลงท้ายปี Gayo ของ 3 สถานีจะออกอากาศในวันดังต่อไปนี้ | 26 ธ.ค. SBS | 29 ธ.ค. KBS | 31 ธ.ค. MBC

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button