fbpx
BlogEddie BlogNews

โลกไอดอล : ทำไมเวลาไอดอล K-Pop มาพักผ่อนส่วนตัวเราถึงไม่ควรตามขอถ่ายรูป ?

ช่วงวันหยุดตรุษจีนที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาพักผ่อนของไอดอล K-Pop ส่วนใหญ่ โดยเฉพาะสมาชิกวงที่ไม่มีแผนการโปรโมทในช่วงนั้น เช่นเดียวกับไอดอลต่างชาติก็ถือโอกาสในช่วงเวลานี้กลับมาพักผ่อนกับครอบครัวที่ประเทศบ้านเกิด

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าค่ายบันเทิงต่างๆในเกาหลีมักมีกฎสำหรับดารา-ศิลปินที่ละเอียดอ่อนแตกต่างกันไป ตั้งแต่เรื่องของการรับของจากแฟน การแจกลายเซ็น ไปจนถึงการถ่ายรูปร่วมกับแฟนๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาพักผ่อนส่วนตัวที่ไม่มีผู้จัดการ หรือทีมงานของค่ายคอยดูแลอยู่ใกล้ๆ

กฎต่างๆเหล่านี้ถูกตั้งขึ้นมาด้วยหลายเหตุผล ตั้งแต่เรื่องของการช่วยรักษาความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัย การป้องกันผลกระทบที่จะเกิดต่อภาพลักษณ์ ไปจนถึงเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนและรบกวนสาธารณะ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในขณะที่หลายครั้ง แฟนๆรู้สึกไม่ดีกับการที่สื่ออย่าง Dispatch หรือ The Fact ไปตามถ่ายรูปไอดอลในเวลาส่วนตัวเพื่อหาโอกาสในการเปิดเผยเรื่องราวบางอย่างที่สามารถเอามาขายเป็นข่าวได้ ตัวแฟนๆในบางครั้งกลับเผลอและคอยติดตามดาราศิลปินที่เรารักจนบางครั้งเกินคำว่าพอดี ซึ่งนอกจากจะเป็นการรบกวนการพักผ่อนและเวลาส่วนตัวแล้ว ยังอาจทำให้เกิดเหตุไม่คาดคิดอย่างเช่นการขับรถตามศิลปินจนทำให้เกิดอุบัติเหตุมาแล้ว

ด้วยความเป็นไอดอลทำให้บางครั้งไม่กล้าปฏิเสธคำขอของแฟนๆ โดยเฉพาะในกลุ่มของดาราศิลปินรุกกี้ที่เพิ่งเข้าวงการมักจะมีความเกรงใจที่จะปฏิเสธ ซึ่งแฟนๆด้วยกันเองก็มักจะคอยโพสท์เตือนกันผ่าน SNS อยู่แล้วว่าควรคำนึงถึงเรื่องความเป็นส่วนตัวในระหว่างช่วงที่ดาราศิลปินมาพักผ่อนแบบส่วนตัว

การที่มีรูปหลุดออกมาสำหรับแฟนๆเองที่รู้สึกชื่นชมอาจไม่รู้สึกว่ามันเป็นปัญหาอะไรกับเรื่องพวกนี้ แต่ถ้าเกิด 1 รูปที่หลุดออกมามีอะไรบางอย่างที่ชี้ให้เห็นความไม่เหมาะสมได้ รูปนั้นอาจกลายเป็นสิ่งที่กลุ่มแอนตี้นำมาใช้เพื่อทำให้เสียชื่อเสียง จนกลายเป็นเรื่องที่แฟนๆเองก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นมา ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้เราไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และสำหรับแฟนๆที่เป็นคนปล่อยรูปนั้นเองก็อาจจะรู้สึกผิดที่เป็นส่วนในการก่อให้เกิดเรื่องไม่ดีต่อศิลปินที่ตัวเองรัก

สำหรับแฟนๆที่คอยแนะนำ และคอยเตือนกลุ่มแฟนด้วยกันในเรื่องของการคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของดาราศิลปินระหว่างการพักผ่อนเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมาก และควรส่งต่อความคิดดีๆเช่นนี้สู่แฟนๆด้วยกัน

อย่าให้ความสุขเพียงชั่วคราวของเรากลายเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาที่เราไม่อาจรู้ได้ว่าจะส่งผลกระทบมากขนาดไหน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button