fbpx
News

Burning Sun: ตำรวจเปิดเผยมีผู้ต้องสงสัย 108 คนถูกลงบันทึกเกี่ยวข้องในคดี

ช่วงบ่ายวันที่ 1 เมษายน วอนคยองฮวาน อธิบดีตำรวจได้แถลงข่าวความคืบหน้าในคดีที่เกี่ยวข้องกับคลับ Burning Sun ที่ขยายผลสู่การตรวจสอบการทุจริต และการกระทำผิดกฎหมายในคลับย่านกังนัม

อธิบดีตำรวจได้เปิดเผยว่าในขณะนี้มีผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับคดีนี้ถูกลงบันทึกประจำวันแล้วทั้งหมด 108 คน ซึ่งมี 13 คนที่ถูกจับกุมแล้ว

จากผลการสืบสวนและสอบสวนมีผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับการใช้ยาเสพติดทั้งหมด 53 คน ซึ่งมี 7 คนถูกจับกุมตัวแล้ว มีผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดในคลับ Burning Sun 15 คน และมี 4 คนที่ถูกจับกุม ส่วนในกลุ่มคลับอื่นๆมีการตรวจพบและลงบันทึกประจำวันอีก 29 คน และถูกจับกุมแล้ว 2 คน

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่ามีผู้ต้องสงสัย 9 คนที่เกี่ยวข้องกับการค้ายา และใช้ยา GHB (ยาเสียสาว) ซึ่งมีผู้ถูกจับกุมตัวแล้ว 1 คน

ทางด้านคดีของ ซึงรี ในตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาหลักฐาน ในหลายข้อหาได้แก่ การจัดหาโสเภณีให้นักลงทุนต่างชาติ, ให้สินบนตำรวจเพื่อปิดบังการกระทำผิด,  การหนีภาษีและยักยอกคลับ Monkey Museum, การเล่นผนันในต่างประเทศ, การใช้ยาเสพติด, และการเผยแพร่รูปถ่ายอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งเบื้องต้น ซึงรี ได้ปฏิเสธข้อหาเกือบทั้งหมด และข้อหาล่าสุดคือการให้สินบน กับผู้กำกับสถานีตำรวจ ยุน

“ในตอนนี้เรากำลังตรวจสอบบัญชีย้อนหลัง และข้อมูลทางการเงินของ ผู้กำกับยุน และเจ้าหน้าตำรวจคนอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการรับสินบน รวมถึงการตรวจค้นสนามกอล์ฟที่ถูกพูดถึงในแชทและสำนักงาน  รวมถึงบันทึกการใช้โทรศัพท์เพื่อสืบถึงตัวพนักงานที่เคยมีความเกี่ยวข้องกับ ซึงรี”

อธิบดีตำรวจได้ทิ้งท้ายว่า

“เราได้รับทราบถึงคำตำหนิจากสาธารณะที่ไม่พอใจในการทำงานอันล่าช้าในการสอบสวนเพื่อเปิดเผยการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับตำรวจ แต่ถึงแม่จะต้องใช้เวลานาน เราก็จะเดินหน้ารายงานผลการสอบสวนอย่างสม่ำเสมอเพื่อแสดงให้เห็นถึงความยุติธรรมและความโปร่งใสในขั้นตอนการสอบสวน”

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button