fbpx
News

นักเขียนบท Kingdom กับอดีตที่ทำให้หลายคนต้องเซอร์ไพรส์

ช่วงต้นปีที่ผ่านมากระแสของซีรีส์ซอมบี้สัญชาติเกาหลีอย่าง Kingdom กลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลก และหนึ่งในบุคคลที่ได้รับคำชมอย่างมากคือนักเขียนบท คิมอึนฮี ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างสรรค์ซีรีส์เรื่องนี้ออกมา

สำหรับ คิมอึนฮี แล้วหลายๆคนรู้จักเธอในฐานะของนักเขียนบทซีรีส์แนวตื่นเต้น สืบสวน แฟนตาซี ซึ่งผลงานของเธออย่าง Signal ที่ออกอากาศในปี 2016 ได้รับรางวัลบทละครยอดเยี่ยม และเธอเองก็ได้รับรางวัลนักเขียนบทยอดเยี่ยมจากผลงานในเรื่องนี้เช่นกัน ก่อนที่จะเริ่มต้นทำงานในโปรเจคเรื่อง Kingdom ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Netflix ซึ่งในขณะนี้มีแฟนๆรอคอยภาคต่อของเรี่องนี้อยู่ทุกมุมโลก

Image result for kim eunhee kingdom site:twitter.com

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แต่หนึ่งในเรื่องราวที่ไม่มีใครพูดถึงมาก่อนคืออดีตของ คิมอึนฮี ที่เส้นทางของเธอก่อนที่จะมาเป็นนักเขียนบท เธอได้ทำกิจกรรมในวงการบันเทิงมาแล้วด้วยการร่วมงานกับศิลปินดีว่าระดับตำนานของวงการเพลงเกาหลีอย่าง คิมวานซอน เจ้าของฉายา ‘มาดอนน่า แห่งเกาหลี’ ซึ่งเธอเป็นต้นแบบให้กับศิลปินในปัจจุบันอีกหลายคน เช่น ซอนมี ที่ได้เปิดเผยว่าเธอมี คิมวานซอน เป็นต้นแบบของเธอ

ในรายการ Knowing Brothers สัปดาห์นี้ คิมวานซอน ได้มาเป็นแขกรับเชิญ พร้อมกับเล่าถึงเรื่องราวต่างๆในการทำกิจกรรมของเธอตั้งแต่กลางยุค 80 มาจนถึงปัจจุบัน พร้อมกับเรื่องราวที่เธอไม่เคยเปิดเผยมาก่อน และหนึ่งในเรื่องราวที่เธอได้เล่าก็คือประเด็นของอดีตแบคอัพแดนเซอร์ที่ร่วมงานกับเธอในอดีต ซึ่งเธอมารู้ในภายหลังว่านักเต้นที่เธอเคยร่วมงานด้วยคือ คิมอึนฮี ที่ในปัจจุบันกลายเป็นนักเขียนบทละครชื่อดัง

ด้วยการเปิดเผยนี้ทำให้แขกรับเชิญในรายการอย่าง บาดา สมาชิกของ S.E.S ตำนานวงเกิร์ลกรุป KPOP รู้สึกเซอร์ไพรส์เป็นอย่างมาก เพราะสำหรับเธอแล้ว คิมอึนฮี เป็นนักเขียนบทที่มีชื่อเสียงมากๆจนเธอไม่คิดว่าจะเคยเป็นนักเต้นมาก่อน

สำหรับผลงานโปรเจคใหม่ของนักเขียนบท คิมอึนฮี ที่หลายๆคนรอคอยกันอยู่คือภาคต่อชองซีรีส์ฮิต 2 เรื่อง ทั้ง Signal และ Kingdom ซึ่งในขณะนี้เรื่อง Kingdom ซีซัน 2 กำลังอยู่ระหว่างการถ่ายทำและคาดว่าจะได้ชมกันช่วงต้นปี 2020 คอยติดตามอัพเดตความคืบหน้ากันได้

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button