fbpx
News

คิมอูบิน ปรากฎตัวร่วมกิจกรรมวันวิสาขบูชา

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีกิจกรรมพิเศษของกลุ่มเผยแพร่ศาสนาพุทธในเกาหลีที่จัดงานให้ความรู้เกี่ยวกับวันวิสาขบูชา ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมฟัง พร้อมกับการปรากฎตัวของดาราชื่อดังของวงการบันเทิง

BTNBuddhistTV ได้นำเสนอข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาซึ่ง คิมอูบิน ที่กำลังอยู่ระหว่างการรักษาตัวจากโรคมะเร็งโพรงจมูก ได้เดินทางมาร่วมงานให้ความรู้เกี่ยวกับวันวิสาขบูชา พร้อมกับ โจอินซอง รุ่นพี่นักแสดง

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

คิมอูบิน กำลังอยู่ระหว่างการพักฟื้นจากการรักษามะเร็งโพรงจมูกทำให้เค้าหยุดกิจกรรมในวงการบันเทิงลงตั้งแต่ปี 2017 และไม่ปรากฎตัวต่อสาธารณะ ซึ่งการเข้าร่วมกิจกรรมนี้ทำให้แฟนๆได้เห็นว่าเค้ามีสุขภาพที่ดีขึ้น และดูแข็งแรงเหมือนกับช่วงก่อนหน้านี้

สำหรับ โจอินซอง เค้าได้เข้าร่วมกิจกรรมสอนศาสนาเพื่อเผยแพร่ศาสนาพุทธมาแล้วตั้งแต่ช่วงปีที่ผ่านมา

https://www.youtube.com/watch?v=keESJ1BQms0

วันวิสาขบูชา ในปีนี้ตรงกับวันที่ 18 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันที่มีความสำคัญทางศาสนาพุทธ และองค์การสหประชาชาติยังได้ยอมรับให้วันนี้เป็นวันสำคัญของโลกในชื่อ Vesak Day ตามคำเรียกของชาวศรีลังกาที่ยื่นเรื่องให้สหประชาชาติพิจารณา และได้กำหนดให้วันวิสาขบูชานี้ถือเป็นวันหยุดวันหนึ่งของสหประชาชาติ เพื่อให้ชาวพุทธทั่วโลกได้มีโอกาสบำเพ็ญบุญเนื่องในวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระบรมศาสดา

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button