fbpx
News

การกลับมาของศิลปินพรสวรรค์! อีชานฮยอก ‘AKMU’

อีชานฮยอก หนึ่งในศิลปินหนุ่มที่เต็มไปด้วยพรรสวรรค์ของวงการเพลงเกาหลีได้ปลดประจำการจากการเกณฑ์ทหารแล้ววันนี้

ที่ค่ายทหารเรือที่ 1 ในเมืองโพฮัง จังหวัดคยองซางเหนือเช้าวันนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศของการร่วมต้อนรับ อีชานฮยอก พี่ชายของวง AKMU ที่ปลดประจำการจากการเกณฑ์ทหารวันนี้ ซึ่งเค้าเดินออกมาจากประตูค่ายพร้อมกับสะพายกระเป๋ากีตาร์ออกมา

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เค้าได้พูดถึงความตื่นเต้นในการปลดประจำการกับสื่อว่า

“เมื่อคืนผมนอนไม่หลับเลยครับ ผมรู้สึกตื่นเต้นเมื่อคิกว่าเหลือเวลาอีกแค่คืนเดียวผมก็จะปลดประจำการออกมาแล้ว”

อีชานฮยอก เป็นที่รู้จักจากการเข้าแข่งขันในรายการ K Pop Star ซีซัน 2 ซึ่งเค้าจับคู่กับน้องสาว อีซูฮยอน รวมตัวเป็นศิลปินดูโอ้ที่ใช้ชื่อว่า Akdong Musician ซึ่งความสามารถของทั้ง 2 คนโดดเด่นอย่างมากจากเพลงที่ได้ถ่ายทอดออกมาในรายการ จนเข้าตา YG ที่เซ็นสัญญาทั้งคู่เป็นศิลปินในค่าย

1 ปีหลังจบการแข่งขันใน K Pop Star 2 พวกเค้าก็ได้ออกอัลบัมชุดแรกในปี 2014 และก็กลายเป็นศิลปินระดับแนวหน้าของเกาหลีทันทีด้วยเพลงในอัลบัมชุดแรกอย่าง 200%, Give Love และ Melted ที่ครองชาร์ตในระดับ TOP5 และมียอดดาวโหลดรวมกันมากกว่า 3 ล้านครั้ง

และเพลงที่ติดชาร์ตยาวนานพร้อมกับยอดดาวน์โหลดมากกว่า 2.5 ล้านครั้งอย่าง Last Goodbye ก็ยังเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมมาตลอดช่วงที่เค้าเข้ารับใช้ชาติด้วย

และก่อนที่ อีชานฮยอก จะตัดสินใจเข้ากรมในวัย 20 ปีเช่นเดียวกับวัยรุ่นเกาหลีทั่วไปที่ไม่ใช้สิทธิผ่อนผัน ซึ่งเค้าได้ให้เหตุผลในตอนนั้นว่า

“มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรครับที่จะเกณฑ์ทหารในวัยเดียวกับเพื่อนๆที่เข้ารายงานตัวกัน ผมอยากได้ประสบการณ์จากสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ในระหว่างที่ได้พักงานเพลงและกิจกรรมต่างๆ โดยไม่ต้องกังวลถึงเรื่องใดใด”

หลังจากนี้ อีชานฮยอก จะกลับมาทำงานเพลงอีกครั้งด้วยประสบการณ์ที่เค้าได้รับจากการเกณฑ์ทหารกว่า 2 ปี รอติดตามกันว่าเรื่องราวที่เค้าสื่อออกมาจะเป็นอย่างไร

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button