fbpx
News

Law of The Jungle ชี้แจงถึงเรื่องร้องเรียน ‘จับหอยมือเสือ’ สัตว์หายากในทะเลไทย

ช่วงวันที่ผ่านมามีประเด็นร้องเรียนถึงการถ่ายทำของรายการ Law of The Jungle รายการวาไรตี้ยอดนิยมของเกาหลีที่เดินทางมาถ่ายทำในประเทศและได้จับหอยมือเสือที่เป็นสัตว์น้ำหายาก และถูกกำหนดว่าห้ามจับในประเทศไทย

หลังจากที่กลายเป็นประเด็นในประเทศไทยแล้ว ทางสื่อในเกาหลีก็ได้รายงานถึงเรื่องนี้พร้อมกับได้ติดต่อไปยังทีมงานของรายการเพื่อสอบถามรายละเอียด

ล่าสุดทางตัวแทนของรายการ Law of The Jungle ได้ชี้แจงถึงการถ่ายทำในประเทศไทยที่เกิดขึ้นว่า

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“การถ่ายทำของรายการได้รับอนุญาตจากทางการท้องถิ่น และระหว่างการถ่ายทำของรายการก็ได้รับการดูแลจากผู้ประสานงานท้องถิ่นตลอดการถ่ายทำ ซึ่งการถ่ายทำเป็นไปตามข้อกำหนดที่ถูกวางไว้ทั้งหมด และไม่มีส่วนใดของการทำงานที่เป็นการละเมิดต่อกฎหมาย”

จากรายงานก่อนหน้านี้สื่อในไทยได้มีรายงานว่า มีผู้ร้องเรียนไปยังกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งของไทย หลังจากที่รายการ Law of The Jungle วาไรตี้ยอดนิยมของเกาหลีได้มาถ่ายทำที่ประเทศไทย และมีการจับหอยมือเสือมาประกอบอาหารซึ่งเป็นการละเมิดประกาศของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรื่องกำหนดชนิตสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม สัตว์น้ำหายากหรือใกล้สูญพันธ์ุที่ระบุว่า หอยมือเสือทุกชนิดเป็นสัตว์น้ำที่ห้ามจับหรือนำขึ้นเรือประมง

ในขณะนี้ทางการไทยกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบชนิดของหอยที่ถูกจับขึ้นมาในรายการ รวมถึงตรวจสอบข้อกฎหมายว่าการกระทำที่เกิดขึ้นได้ละเมิดข้อกำหนดหรือไม่

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button