fbpx
News

‘ฉันรู้สึกกังวล และหวาดกลัว’ ฮงจินยอง ราชินีทร็อทตัดสินใจยื่นเรื่องยกเลิกสัญญา

กลายเป็นประเด็นร้อนของวงการบันเทิงเกาหลีช่วงเย็นวันนี้ เมื่อราชินิเพลงทร็อทอย่าง ฮงจินยอง ได้ตัดสินใจยื่นเรื่องเพื่อขอยกเลิกสัญญากับต้นสังกัด Music K Entertainment ที่ร่วมงานกันมานานกว่า 10 ปี

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้มาจากความขัดแย้งในเรื่องตารางงาน การอ้างชื่ออย่างไม่เหมาะสม รวมถึงปัญหาเรื่องสุขภาพของ ฮงจินยอง เอง ซึ่งเธอได้เขียนจดหมายชี้แจงว่า

“ฉันได้ตัดสินใจยื่นเรื่องทางกฎหมายเพื่อยกเลิกสัญญาของฉันกับต้นสังกัดที่ฉันเคยรู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวตลอด 10 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่เดบบิวต์จนถึงปัจจุบัน สำหรับการตัดสินใจนี้ฉันได้คิดมาตั้งแต่เดือนเมษายนแล้ว ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมาฉันรู้สึกกังวล ลังเล และหวาดกลัวต่อการตัดสินใจนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ฉันมอบความไว้ใจและมั่นใจให้กับค่ายเสมอ ทำให้ฉันไม่เคยพูดถึงความรู้สึกของตัวเอง และก้มหน้าทำงานอย่างเงียบๆโดยไม่ขาดตกบกพร่องในงานใด

บางครั้งฉันก็เห็นคอมเมนต์ที่บอกว่าฉันเป็นคนกระหายเงิน และบางครั้งฉันเองก็รู้สึกไม่ชอบตัวเองที่ดูเหมือนเป็นคนเช่นนั้น และอยากที่จะให้เวลากับตัวเองเพื่อพักผ่อนร่างกายด้วยเช่นกัน แต่สุดท้ายฉันก็ยังคงรับงานแสดงหลายๆงานในหนึ่งวันจนเหมือนเป็นเรื่องปกติ เพื่อเป็นการตอบแทนค่ายที่ทำให้ฉันเติบโตขึ้นมาจากการเป็นเพียงแค่ศิลปินหน้าใหม่คนนึง

Image

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่สุขภาพของฉันแย่ลงเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาจากอาการติดเชื้อในช่องท้องที่อาการเริ่มแย่ลงและจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งมันเป็นอุปสรรคต่อการทำงานตามตารางงานอย่างมาก และหลายๆครังที่ฉันต้องฝืนอาการเจ็บปวดเพื่อขึ้นแสดง ซึ่งทางค่ายก็ยังคงฝืนให้ฉันทำงานต่อไป

จากเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ฉันได้รู้ว่ามีหลายสิ่งที่เกิดขึ้นจากการอ้างชื่อของฉันโดยไม่รู้ตัว การเซ็นสัญญาโฆษณาโดยไม่บอกฉัน การจัดการทางบัญชีที่ไม่โปร่งใสด้วยการจ่ายเงิน 10 ล้านวอนให้กับบริษัทกระดาษแห่งหนึ่งทุกๆเดือนเป็นค่าคอมมิชชัน และการละเลยเรื่องรายได้จากงานและโฆษณาต่างๆนับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งหลังจากพิจารณาเรื่องต่างๆแล้ว ทำให้ฉันตัดสินใจยื่นเรื่องเพื่อขอยกเลิกสัญญา

ฉันเองไม่เคยคิดว่าเหตุการณ์จะออกมาเป็นแบบนี้ เพราะเราเป็นเหมือนครอบครัวที่เชื่อใจกันมาตลอด ซึ่งฉันเองก็ยังหวังว่าจะเป็นแค่เรื่องเข้าใจผิดและคาดหวังว่าจะได้รับการอธิบายและขอโทษในเรื่องนี้เพื่อให้ความไว้ใจซึ่งกันและกันยังคงอยู่จนถึงที่สุด”

Image

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button