fbpx
HALLYU K PICKS!News

สุดเส้นทางเกิร์ลกรุป คือก้าวแรกตำนานทร็อต

เรื่องราวของวงเกิร์ลกรุปในอดีตกลับมาถูกพูดถึงอีกครั้งหลังจากเวลาผ่านไปนานกว่า 10 ปี กับวงเกิร์ลกรุปที่หลายคนอาจไม่รู้จัก แต่กลับกลายเป็นตำนานของราชินีเพลงทร็อตที่ครองใจคนเกาหลีทั่วประเทศ

ในรายการ I Can See Your Voice 7 ที่ออกอากาศในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ ฮงจินยอง ราชินีเพลงลูกทุ่งเกาหลี หรือที่แฟนๆเพลงเกาหลีเรียกกันคุ้นปากว่าเพลงทร็อตได้มาเป็นศิลปินรับเชิญที่ร่วมค้นหานักร้องเสียงดีในรายการ และในรอบที่ 2 ที่นักร้องปริศนาต้องโชว์ลิปซิงก์ เธอเองก็ได้พูดถึงประสบการณ์ของเธอในเรื่องนี้ว่า

“จริงๆแล้วฉันไม่ค่อยมีประสบการณ์การร้องลิปซิงก์เท่าไหร่นะคะ แม้แต่ตอนที่เป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุป SWAN ฉันก็ร้องสดค่ะ ก็เลยมีประสบการณ์แบบลืมเนื้อระหว่างร้องเหมือนกัน แม้แต่เพลง Love Battery ฉันก็ยังเคยลืมเนื้อ ตอนนั้นคือจู่ๆก็จำเนื้อไม่ได้เลยค่ะ”

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังจากที่พูดถึงวง SWAN กรรมการในรายการบางคนก็เกิดอาการงงว่ามันคือวงอะไร ในขณะที่คนที่รู้เรื่องอดีตของ ฮงจินยอง ก็พูดขึ้นมาว่า “มันเป็นวงในตำนานของเธอนะ” ซึ่งประเด็นนี้ได้ทำให้หลายๆคนเข้าไปค้นหาชื่อของ ฮงจินยอง กับวง SWAN จนติดอันดับคำค้นหา

คลิกเพื่อชม: รายการ I Can See Your Voice 7 พร้อมซับไทย

สำหรับวง SWAN แล้วเป็นวงเกิร์ลกรุปสมาชิก 4 คนในสังกัดของ ForAsia Entertainment ที่เดบิวต์ในปี 2007 ในช่วงเริ่มต้นของกระแส KPOP ที่เริ่มได้รับความนิยมในเอเชียมากขึ้น ซึ่ง ฮงจินยอง เป็นหนึ่งในสมาชิกของวง แต่ด้วยปัญหาของการจัดการ และรูปแบบการทำกิจกรรมของวงทำให้วงมีอายุแค่เพียง 3 เดือนก่อนที่จะตัดสินใจยุติกิจกรรมลงและแยกทางกันไป ทิ้งไว้เพียงแค่ผลงานเพลง Call Me When You Hear This Song ที่เป็นเพลงโปรโมตเดบิวต์ของพวกเธอ

ฮงจินยอง เองก็เคยพูดถึงช่วงเวลาของการเป็นนักร้องฝึกหัดและการทำกิจกรรมในช่วงสั้นๆกับวง SWAN ว่ามีหลายๆครั้งที่เธอรู้สึกไม่เป็นตัวเอง และรู้สึกโดดเดี่ยวเพราะเธอเป็นสมาชิกในวงคนเดียวที่เติบโตมากับพื้นฐานของการร้องเพลงทร็อตในขณะที่สมาชิกคนอื่นรวมถึงแนวทางของวงเองก็เป็นสไตล์เพลงป็อปที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนั้น

note: ในรายการเพลง SWAN โปรโมตด้วยเพลง CAT ที่เป็นสไตล์ยอดนิยมของศิลปินหญิงในวงการ K-POP ยุคนั้น

ฮงจินยอง ได้เคยพูดถึงการยุติกิจกรรมของวง SWAN ที่ทำให้สมาชิกแต่ละคนได้พบเส้นทางที่ใช่สำหรับตัวเอง รวมถึงเธอด้วย

“ฉันเคยทำกิจกรรมกับวงเกิร์ลกรุปสมาชิก 4 คนที่ชื่อว่า SWAN ช่วงปี 2007 ค่ะ แต่หลังจากเดบิวต์ได้ 2-3 เดือนพวกเราก็ได้กลายเป็นหงส์จริงๆที่โบยบินอย่างอิสระ”

หลังจากกาทำกิจกรรมของวง SWAN ยุติลง ฮงจินยอง ก็ได้ตัดสินใจเดบิวต์เป็นนักร้องเพลงทร็อตในปี 2009 ด้วยเพลง ‘Love Battery’ ที่กลายเป็นเพลงแจ้งเกิดของเธอและทำให้เธอได้กลายเป็นราชินีเพลงทร็อตของเกาหลีในยุคปัจจุบัน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button